TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cấy ghép implant có đau không? Cách giảm đau hiệu quả!

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 882
Cấy ghép implant được xem là bước tiến vượt bậc của ngành nha khoa hiện đại, khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của các phương pháp truyền thống và mang đến kết quả phục hình răng hoàn hảo. Tuy nhiên, phương pháp này cần phải phẫu thuật xương hàm để đặt trụ implant, vì thế hầu hết mọi người đều thắc mắc không biết cấy ghép implant có đau không? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu câu trả lời nhé!

Khi thực hiện cấy ghép implant, bác sĩ sẽ cấy trụ implant được làm bằng titanium vào bên trong xương hàm nhằm thay thế cho chân răng đã mất. Sau một thời gian, khi trụ implant tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ lắp mão răng sứ lên trên và hoàn tất quá trình phục hình.

Trước khi cấy ghép implant, khách hàng sẽ được gây tê vừa đủ ở vị trí cấy ghép trụ implant, sau đó trụ implant sẽ được đặt nhẹ nhàng vào xương hàm của khách hàng một cách nhanh chóng trong vòng 15 – 20 phút dưới sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại.

Vì thế, quá trình cấy ghép implant hoàn toàn không gây đau cho khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa thực hiện cấy ghép implant không đau với Ts.Bs Võ Văn Nhân – Chuyên gia cấy ghép implant trên 23 năm kinh nghiệm.

Cùng sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ định vị, đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối, cam kết mang đến cho khách hàng nụ cười hoàn hảo.

Cấy ghép implant có đau không?

Về bản chất, cấy ghép implant là phương pháp tác động trực tiếp vào xương hàm nên nhiều người lo lắng không biết cấy ghép implant có đau không?

Trồng răng implant giá bao nhiêu? Các chuyên gia cho biết, cấy ghép implant được xem là tiểu phẫu trong đa số trường hợp, quá trình phẫu thuật diễn ra rất nhanh chóng, nhẹ nhàng và không đau nhờ những lý do sau:

  • Gây tê: Trước khi tiến hành phẫu thuật cấy trụ implant, bạn sẽ được gây tê cục bộ tại vị trí cấy ghép nên bạn sẽ không hề cảm thấy đau, một vài trường hợp sẽ cảm thấy hơi tê trong lúc cằm trụ.
  • Với những trường hợp phức tạp như: Ghép xương do khuyết hổng mô xương và mô nướu lớn, cấy nhiều implant cùng lúc và thời gian phẫu thuật dự kiến kéo dài, hay tâm lý khách hàng quá lo sợ,… thì bác sĩ sẽ tiến hành gây mê nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Trước khi cấy ghép implant, bạn sẽ được gây tê nên không có cảm giác đau

  • Sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại: Hiện nay, ngành Implant nha khoa đã có những cải tiến đáng kể, rất nhiều trang thiết bị, công nghệ hiện đại ra đời, giúp bác sĩ chẩn đoán, lập phác đồ điều trị chính xác, giảm thiểu được những biến chứng không mong muốn và không gây cảm giác đau, khó chịu cho khách hàng.
  • Đặc biệt, với sự xuất hiện của công nghệ định vị, quá trình cấy ghép implant diễn ra nhanh chóng với độ chính xác gần như tuyệt đối, không đau, giảm chấn thương, giảm khó chịu và giúp đẩy nhanh tốc độ lành thương.

Xem thêm: Cấy răng Implant cho người già cần lưu ý vấn đề nào?

  • Bác sĩ giỏi: Implant là kỹ thuật tương đối phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải là người chuyên sâu về implant, am tường cấu trúc giải phẫu răng hàm mặt và giàu kinh nghiệm lâm sàng.
  • Có như vậy, bác sĩ mới có thể xử lý và khắc phục nhanh chóng những rủi ro có thể xảy ra, giúp cuộc phẫu thuật diễn ra thành công, không gây đau cho khách hàng.

Bác sĩ giỏi sẽ giúp quá trình cấy ghép diễn ra nhẹ nhàng, không đau

Như vậy, với câu hỏi cấy ghép implant có đau không thì câu trả lời là KHÔNG. Tuy cấy ghép implant không đau nhưng sau khi hết thuốc tê, bạn có thể gặp phải những cơn đau và sưng nhẹ tại vị trí cấy ghép.

Đây là phản ứng hết sức bình thường của cơ thể và hoàn toàn nằm trong ngưỡng chịu đựng của bạn. Tình trạng này sẽ giảm dần và hết hẳn chỉ sau một vài ngày nên bạn có thể an tâm.

Cách giảm đau sau khi cấy ghép implant

Để mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu trong sinh hoạt hàng ngày sau khi cấy ghép implant, bạn có thể áp dụng một số cách giảm đau dưới đây:

  • Uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ: Thông thường sau khi cấy ghép, bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc chống viêm, giảm đau. Bạn cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và thời gian mà bác sĩ hướng dẫn.
  • Chườm lạnh lên vùng đau nhức: Bạn có thể sử dụng túi chườm lạnh chuyên dụng hoặc dùng một chiếc khăn sạch bọc đá bên trong và chườm lên bên má bị đau nhức. Bạn nên chườm thường xuyên trong 2 ngày đầu để giảm đau và giảm sưng nhanh chóng.
  • Ăn thức ăn mềm, dạng lỏng: Bạn nên ăn những thức ăn dạng lỏng, mềm như: cháo, súp, nước ép, sữa tươi,… Những thức ăn này sẽ giúp bạn giảm thiểu cơn đau bởi nếu cố gắng nhai sẽ gây đau, thậm chí nhiễm trùng vị trí cấy ghép.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh những thực phẩm dai, cứng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích,… để không làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi.

Chườm lạnh là cách giúp giảm đau hiệu quả

Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm cấy ghép implant chuyên sâu tại TP.HCM, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, chúng tôi không chỉ có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, đứng đầu là Ts.Bs Võ Văn Nhân – Chuyên gia cấy ghép implant trên 23 năm kinh nghiệm mà còn trang bị công nghệ hiện đại, giúp bạn trải nghiệm ca cấy ghép nhẹ nhàng, chính xác, hoàn toàn không đau.

Hy vọng rằng, review nha khoa tốt những thông tin trên đã giúp bạn giải pháp cấy ghép implant có đau không và biết được làm thế nào để giảm đau nhanh chóng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ cấy ghép implant không đau tại Nha khoa Nhân Tâm, hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.