TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cấy răng Implant cho người già cần lưu ý vấn đề nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,114
Mất răng gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe lâu dài của bệnh nhân, đặc biệt là người cao tuổi. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, tình trạng mất nhiều răng ở người già còn dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng như đau răng, đau đầu, tiêu xương hàm, cơ thể suy nhược, ăn uống không ngon miệng, hôi miệng, ngại giao tiếp, các bệnh lý về đường tiêu hóa và khớp thái dương hàm… Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe, bệnh nhân cần trồng răng càng sớm càng tốt. Cấy răng Implant cho người già có được không và cần lưu ý những vấn đề nào?

Cấy răng Implant giúp người cao tuổi phục hình lại những răng bị mất, cải thiện khả năng ăn nhai và thẩm mỹ, từ đó giúp nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Người cao tuổi muốn thực hiện cấy ghép răng Implant cần lưu ý chọn lựa địa chỉ trồng răng Implant uy tín để có thể đánh giá chính xác tình trạng răng và xương hàm, đồng thời tuân thủ các biện pháp chăm sóc răng sau khi cấy răng Implant mà Bác sĩ chỉ định.

Có nên cấy răng Implant cho người già không?

Cấy răng Implant hay còn gọi là trồng răng Implant là cấy ghép trụ Implant bằng Titanium vào xương hàm để phục hình lại răng bị mất. Sau khi Implant tích hợp với xương hàm, Bác sĩ sẽ phục hình mão sứ bên trên Implant để khôi phục lại chức năng nhai và thẩm mỹ cho răng.

Trồng răng Implant là kỹ thuật nha khoa phức tạp, cần tác động vào xương hàm và yêu cầu cách chăm sóc răng miệng đặc biệt trong quá trình tích hợp Implant. Chính vì thế, nhiều bệnh nhân băn khoăn về tính phù hợp của phương pháp này đối với người cao tuổi.

Với sự phát triển vượt bậc của khóa học và kỹ thuật, người già vẫn có thể cấy răng Implant để phục hồi hoàn thiện chức năng nhai và thẩm mỹ, có hàm răng chắc khỏe khi về già.

Tuy nhiên, bệnh nhân luôn đặt ra câu hỏi trồng răng Implant ở đâu tốt và cần tìm đến nha khoa trồng răng Implant TPHCM để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Trồng răng Implant cho người già mang lại những lợi ích nào?

Làm răng Implant ở đâu tốt TPHCM? Hãy đến Nha khoa Nhân Tâm để an tâm trồng răng Implant cho người già.

  • Khắc phục tình trạng răng xê dịch hoặc lỏng lẻo như khi dùng hàm giả tháo lắp vì răng Implant sẽ nằm cố định trên xương hàm.
  • Không tác động đến răng kế cận vì mất răng ở vị trí nào thì sẽ cấy ghép răng Implant ở vị trí đó, không cần mài hai răng bên cạnh như biện pháp cầu răng sứ.
  • Phục hồi chức năng ăn nhai như răng thật nhờ phục hình cả chân và thân răng. Răng Implant sẽ có khả năng chịu lực tốt hơn, giúp bệnh nhân ăn nhai thoải mái hơn.
  • Ngăn chặn hậu quả mất răng như viêm nướu, sâu răng, tiêu xương hàm, hôi miệng, răng bị xô lệch, giúp bệnh nhân thoải mái hơn khi về già.
  • Tuổi thọ răng Implant cao, hơn 20 năm, thậm chí là vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.

Xem thêm: Cấy ghép implant có đau không? Cách giảm đau hiệu quả!

Cần lưu ý gì khi cấy răng Implant cho người già?

Người già gặp nhiều vấn đề về lão hóa và các bệnh lý mãn tính, do đó, sức khỏe toàn thân tốt là một trong những điều kiện quan trọng cần lưu ý khi trồng răng Implant cho người già.

Bệnh nhân cần chia sẻ lịch sử bệnh lý với Bác sĩ cấy ghép Implant cũng như hỏi ý kiến của Bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị phù hợp. Những bệnh mãn tính như cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, tiểu đường, loãng xương… phải được khắc phục ổn định trước khi cấy ghép Implant.

Vấn đề kế tiếp là tình trạng tiêu xương hàm ở người già. Vì mất răng do lão hóa là điều tất nhiên nên nhiều bệnh nhân chủ quan khi mất răng, kéo dài tình trạng mất răng lâu năm mà không có giải pháp phục hình phù hợp khiến xương hàm bị tiêu hõm nghiêm trọng.

Xương hàm là yếu tố quyết định sự thành công của ca cấy ghép Implant và tuổi thọ của răng Implant. Do đó, Bác sĩ cần kiểm tra tình trạng xương hàm của bệnh nhân trước khi đưa ra lộ trình điều trị phù hợp.

Cuối cùng là vấn đề về chăm sóc răng miệng sau khi cấy ghép Implant. Vì quá trình tự phục hồi của bệnh nhân cao tuổi sẽ không tốt như bệnh nhân trẻ tuổi do đó, bệnh nhân cần tuân thủ hướng dẫn và chỉ định của Bác sĩ để có hàm răng mới chắc khỏe và an nhiên tận hưởng tuổi già.

Hãy liên hệ đến Phòng khám Nha khoa Nhân Tâm để chúng tôi tư vấn chi tiết hơn về vấn đề trồng răng Implant cho người già.