TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant cá nhân hóa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 103
Bệnh nhân cần tuân thủ cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant cá nhân hóa theo hướng dẫn của Bác sĩ để giúp vết thương nhanh lành, ngăn ngừa nhiễm trùng, nâng cao hiệu quả cấy ghép răng.

Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa đầu tiên và duy nhất ở thời điểm hiện tại thực hiện trồng răng bằng phương pháp Implant cá nhân hóa.

Theo Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân, bên cạnh quá trình điều trị của Bác sĩ thì cần có sự hợp tác của bệnh nhân để giúp ca điều trị diễn ra thuận lợi và đạt kết quả như mong muốn.

Do đó, bệnh nhân cần nghiêm túc tuân thủ cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant cá nhân hóa mà Bác sĩ đưa ra.

Nên cấy ghép Implant cá nhân hóa ở đâu?

Cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant cá nhân hóa vô cùng quan trọng, nhưng trước tiên chúng ta cần tìm được nha khoa uy tín để thực hiện.

Implant cá nhân hóa là phương pháp trồng răng Implant được phát triển dựa trên kỹ thuật Implant dưới màng xương.

Implant dưới màng xương có lịch sử từ những năm 1940 nhưng vì tồn tại nhiều thách thức và tỷ lệ thành công thấp nên dần bị thay thế bởi cấy ghép Implant nội soi (kỹ thuật cấy trụ Implant vào trong xương hàm hiện nay).

Kỹ thuật Implant cá nhân hóa hoàn toàn khác với Implant thông thường

Thời gian gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nha khoa kỹ thuật số, việc cấy ghép Implant dưới màng xương đã trở nên dễ dàng hơn và nâng tỷ lệ thành công lên đến 97%-98%.

Tại Việt Nam, kỹ thuật này lần đầu tiên được ứng dụng bởi Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm nhằm điều trị cho bệnh nhân không răng bẩm sinh vào năm 2023. Và Nha khoa Nhân Tâm vẫn là địa chỉ duy nhất (tính tới thời điểm này)thực hiện kỹ thuật Implant cá nhân hóa.

TS.BS Võ Văn Nhân đã sử dụng một khung kim loại đặt dưới mô nướu và bên trên đỉnh xương hàm, tại vị trí dưới màng xương, sau đó đặt trụ Implant lên khung kim loại và sử dụng các con vis đặc biệt để cố định chúng với xương hàm, giúp Implant vững chắc để nâng đỡ phục hình bên trên.

Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân cùng ekip thực hiên cấy ghép Implant cá nhân hóa cho bệnh nhân không răng bẩm sinh bằng công nghệ định vị

Xem thêm: Các bước chuẩn bị trước khi cấy ghép Implant cá nhân hóa

Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Văn Nhân cho biết có những trường hợp bệnh vô cùng đặc biệt, tình trạng xương hàm đã teo mỏng đến mức gần như không có xương hàm, hay bệnh nhân có sức khỏe yếu, không thể thực hiện các kỹ thuật ghép xương.

Lúc này, cấy ghép Implant cá nhân hóa chính là giải pháp cứu cánh giúp bệnh nhân phục hồi ăn nhai và thẩm mỹ vì Implant cá nhân hóa không bị ảnh hưởng bởi chất lượng và số lượng xương hàm, và cũng hạn chế tình trạng phẫu thuật xâm lấn.

Cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant cá nhân hóa

Kết thúc quá trình phẫu thuật cấy ghép Implant cá nhân hóa, Bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant cá nhân hóa nhằm giúp quá trình lành thương diễn ra nhanh, tránh nhiễm trùng và đào thải Implant.

Bệnh nhân cần tuân thủ hướng dẫn sau:

  • Chườm lạnh vào ngày đầu tiên để giảm sưng. Những ngày sau chườm ấm để làm tan máu tụ và giảm đau.
  • Vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng với bàn chải phẫu thuật theo chỉ định của Bác sĩ.
  • Có thể sử dụng dung dịch súc miệng kháng khuẩn để bảo vệ khoang miệng không bị vi khuẩn tấn công.
  • Thời gian đầu nên ăn thức ăn mềm, lỏng. Tránh thức ăn dai, cứng, dễ bám dính vì chúng làm tăng áp lực nhai lên Implant và tổn thương vùng phẫu thuật.
  • Ngưng hút thuốc lá ít nhất 4 tuần sau khi phẫu thuật vì thuốc lá làm vết thương lâu lành, tăng nguy cơ nhiễm trùng và đào thải Implant.

Cần tuân thủ cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant cá nhân hóa theo Bác sĩ hướng dẫn

  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh áp lực và hoạt động thể lực quá sức vào những ngày đầu sau phẫu thuật.
  • Không được dùng tay hay đồ vật chạm vào khu vực phẫu thuật.
  • Uống thuốc theo đơn của Bác sĩ, không tự ý ngưng thuốc hay sử dụng sai liều lượng.
  • Thăm khám định kỳ đúng hẹn để Bác sĩ theo dõi quá trình lành thương và tích hợp xương, đảm bảo kết quả điều trị.
  • Liên hệ với Bác sĩ nếu có những dấu hiệu bất thường như chảy máu và sưng đau kéo dài, không thuyên giảm, xuất hiện triệu chứng nhiễm trùng…

Trên đây là cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant cá nhân hóa. Hãy tuân thủ thật tốt hướng dẫn của Bác sĩ để có kết quả điều trị như mong đợi bạn nhé! Để được tư vấn với TS.BS Võ Văn Nhân, bạn vui lòng đặt hẹn qua Hotline 1900 56 5678.