TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ưu điểm của kỹ thuật cấy ghép Implant cá nhân hóa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 130
Implant cá nhân hóa được xem là sự phát triển vượt bậc của ngành nha khoa. Kỹ thuật này là “cứu cánh” sau cùng cho những trường hợp xương hàm bị tiêu vô cùng nghiêm trọng mà phương pháp Implant thông thường không thể thực hiện được. Cùng điểm qua những ưu điểm của Implant cá nhân hóa trong bài viết sau.

Sự thành công của kỹ thuật Implant cá nhân hóa đã mở ra một chương mới cho ngành nha khoa, mang lại niềm hy vọng cho những bệnh nhân không răng bẩm sinh hay những bệnh nhân có tình trạng xương hàm bị tiêu cực kỳ nghiêm trọng mà các giải pháp thường quy không thể giải quyết được.

Một số ưu điểm của Implant cá nhân hóa là có thể áp dụng cho những trường hợp tiêu xương nghiêm trọng, độ chính xác cao, đảm bảo an toàn, giảm cảm giác đau nhức, tiết kiệm thời gian điều trị cho bệnh nhân.

Implant cá nhân hóa là gì?

Cấy ghép Implant cá nhân hóa là một phương pháp được sử dụng để thay thế răng bị mất. Loại Implant này được thiết kế và chế tạo theo tình trạng xương hàm của mỗi bệnh nhân, không ai giống ai.

Không giống như Implant thông thường được đặt trực tiếp vào xương hàm, Implant cá nhân hóa được đặt phía trên xương hàm và bên dưới mô nướu. Chúng bao gồm một khung kim loại làm bằng titan, được thiết kế đặc biệt để phù hợp với hình dạng xương hàm của bệnh nhân.

Implant cá nhân hóa có thể được xem là giải pháp “cứu cánh” sau cùng cho những trường hợp bị mất xương hàm hoặc tiêu xương hàm cực kỳ nghiêm trọng do không có răng bẩm sinh, mất răng lâu ngày hay những nguyên nhân khác, mà những giải pháp như dời thần kinh hay cấy ghép Implant xương gò má không làm được.

Cấy ghép Implant cá nhân hóa

Ưu điểm của Implant cá nhân hóa

Cấy ghép Implant cá nhân hóa mang lại rất nhiều lợi ích, bao gồm:

Áp dụng cho những trường hợp tiêu xương phức tạp

Ưu điểm lớn nhất của Implant cá nhân hóa đó là có thể áp dụng trong những trường hợp tiêu xương phức tạp mà các giải pháp ghép xương và cấy ghép Implant khác không thể thực hiện được.

Đặc biệt là những trường hợp đầy thách thức như bệnh nhân không răng bẩm sinh, có xương và nướu vô cùng mỏng. Nếu điều trị theo phương pháp cũ (dời thần kinh hàm dưới để cấy ghép Implant, cấy ghép Implant xương gò má để phục hình răng hàm trên) thì tỷ lệ thành công thấp, dễ dẫn đến thất bại. Implant cá nhân hóa sẽ là giải pháp tốt hơn để đảm bảo chức năng và thẩm mỹ cho bệnh nhân.

Xem thêm: Vai trò của công nghệ định vị trong Implant dưới màng xương

Được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân, độ chính xác cao

Implant cá nhân hóa được chế tạo riêng theo tình trạng xương còn lại của mỗi bệnh nhân. Hơn nữa, việc thiết kế và chế tác Implant hoàn toàn bằng kỹ thuật số nên đạt được độ chính xác rất cao. Implant có thể đạt được vị trí tối ưu hóa về giải phẫu, chức năng lẫn thẩm mỹ.

Việc thiết kế và chế tác Implant hoàn toàn bằng kỹ thuật số

Đảm bảo an toàn

Để thực hiện cấy ghép Implant cá nhân hóa đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của hệ thống kỹ thuật số, trang thiết bị hiện đại.

Hơn nữa, vật liệu được sử dụng trong ca cấy ghép là vật liệu titan quý hiếm, được xử lý rất tốt với khả năng tích hợp xương nhanh chóng, đảm bảo sự vững chắc của hàm. Bởi thế, tỷ lệ thành công đã được tăng cao hơn rất nhiều, lên đến 97-98% và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Hạn chế cảm giác đau nhức

Cấy ghép Implant cá nhân hóa ít xâm lấn hơn so với cấy ghép Implant thông thường. Điều này giúp hạn chế cảm giác đau nhức, giảm tình trạng sưng tấy và thời gian hồi phục cũng nhanh hơn.

Cấy ghép Implant cá nhân hóa hạn chế đau nhức cho bệnh nhân

Đơn giản hóa quy trình điều trị

Với những trường hợp mất xương, tiêu xương thì bệnh nhân thường phải thực hiện nâng xoang, ghép xương trước khi cấy ghép Implant.

Tuy nhiên, phương pháp cấy ghép Implant cá nhân hóa không cần phải ghép xương, đơn giản hóa quá trình điều trị cho những người bị mất xương hay tiêu xương nghiêm trọng.

Cấy ghép Implant cá nhân hóa đơn giản hóa quy trình điều trị cho bệnh nhân tiêu xương nghiêm trọng

Qua những thông tin trên, bạn có thể thấy được những ưu điểm của Implant cá nhân hóa. Có thể nói, đây là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực nha khoa, mở ra những triển vọng mới trong việc điều trị răng Implant, đặc biệt là đối với những trường hợp tiêu xương nghiêm trọng mà các phương pháp khác không khắc phục được.

Implant cá nhân hóa hay Implant dưới màng xương (Subperiosteal Implant) được mô tả lần đầu vào những năm 1940 với kỳ vọng giải quyết được những trường hợp thiếu xương phức tạp.

Nhưng trải qua gần 9 thập kỷ, Implant dưới màng xương hiện nay chưa được phổ biến rộng rãi, mà một trong những nguyên nhân chính là do sự thiết kế và chế tác cực kỳ phức tạp.