TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tuổi thọ của răng sứ Cercon và quy trình làm răng sứ Cercon

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,029
Hiện nay, răng sứ Cercon được đánh giá là một trong những loại răng sứ tốt nhất. Răng có nhiều ưu điểm như độ bền cao, tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai tốt.

Làm răng sứ Cercon tốt cho người bệnh

Răng sứ Cercon là loại răng toàn sứ tốt với nhiều ưu điểm nổi bật. Loại răng này có tính thẩm mỹ cao, khả năng ăn nhai tốt cũng như có độ bền cao.

Vậy tuổi thọ của răng sứ Cercon và quy trình làm răng sứ Cercon như thế nào? Sau đây, hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu về điều này để bạn nắm rõ hơn khi có nhu cầu làm răng sứ Cercon.

Làm răng sứ Cercon có tốt không?

Nhiều người thắc mắc làm răng sứ Cercon có tốt không? Với câu hỏi này thì câu trả lời là làm răng sứ Cercon hoàn toàn tốt trong những trường hợp bị mất răng do răng sâu, răng hỏng, mất răng bẩm sinh…

Làm răng sứ Cercon có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Khắc phục mọi trường hợp mất răng: Thực hiện được cả với những trường hợp răng cần tính thẩm mỹ cao như răng cửa hay những răng sau phải chịu lực lớn đảm nhận việc ăn nhai.
  • Tính thẩm mỹ cao: Màu sắc, hình dáng như răng thật, không bị đen viền nướu khi ánh sáng chiều vào hay sau một thời gian sử dụng như răng sứ kim loại.
  • Khả năng ăn nhai tốt: Răng sứ Cercon chịu được lực mạnh nên đảm bảo khả năng ăn nhai tốt cho người bệnh.
  • An toàn: Răng có độ tương thích cao với cơ thể, không gây kích ứng, không tác dụng phụ nên rất an toàn với cơ thể.

Với những lý do trên, khi có nhu cầu làm răng sứ bạn hoàn toàn nên chọn răng sứ Cercon để tốt cho cơ thể.

Tuổi thọ của răng sứ Cercon bao lâu?

Tuổi thọ của răng sứ Cercon là 10 - 20 năm

Không chỉ có tính thẩm mỹ cao, khả năng ăn nhai tốt mà tuổi thọ cũng là một trong những thế mạnh của răng sứ Cercon. Vậy tuổi thọ răng sứ Cercon bao lâu?

Một chiếc răng sứ Cercon sẽ có tuổi thọ trung bình là 10 - 15 năm thậm chí là 20 năm nếu được chăm sóc tốt. Tuổi thọ của răng như vậy là tương đối lớn so với những loại răng sứ kim loại và những loại răng toàn sứ khác.

Xem thêm: Những ưu điểm vượt trội và giá cả công nghệ răng sứ Cercon

Quy trình và cách bảo quản răng sứ Cercon

Quy trình và cách bảo quản răng sứ Cercon như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu

Quy trình làm răng sứ Cercon

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám, tư vấn. Bác sĩ thăm khám tổng quát tình hình sức khỏe răng miệng và tiến hành chụp X - quang toàn cảnh Panorex để xác định được chính xác các khiếm khuyết.
  • Bước 2: Lên kế hoạch điều trị. Sau đó, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị răng cụ thể cho bệnh nhân và đưa bảng kế hoạch điều trị này cho bệnh nhân xem. Nếu người bệnh có bất kỳ thắc mắc gì, bác sĩ sẽ giải đáp cụ thể.
  • Bước 3: Gây tê và mài răng. Bác sĩ tiến hành gây tê trước cho bệnh nhân để tránh được cảm giác khó chịu trong quá trình mài răng. Quá trình mài răng được thực hiện, tỉ mỉ, không đụng tủy hoặc làm ảnh hưởng tới những răng xung quanh.
  • Bước 4: Lấy dấu mẫu hàm và thiết kế mão răng sứ. Bác sĩ lấy dấu mẫu hàm và chuyển cho Labo để kỹ thuật viên tiến hành chế tạo răng sứ.
  • Bước 5: Gắn răng sứ. Cuối cùng, bác sĩ thực hiện gắn răng sứ cho người bệnh.

Cách bảo quản răng sứ Cercon

Thường xuyên vệ sinh răng miệng hàng ngày

  • Vệ sinh răng miệng: Thường xuyên vệ sinh răng miệng hàng ngày, thực hiện đánh răng 2 lần/ ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch mảng bám.
  • Chế độ ăn uống: Kiêng ăn những đồ ăn quá cứng, những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, kiêng dùng chất kích thích như cà phê, hút thuốc vì dễ làm răng xỉn màu. Nên ăn nhiều rau xanh, ăn thức ăn mềm và uống nhiều nước.

Ngoài ra khi ăn nhai thì bạn nên nhai đều 2 hàm để tránh những lực tác động mạnh không tốt lên răng. Bên cạnh đó, sau khi làm răng bạn nên thực hiện tái khám theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Hiện nay, trên thị trường, Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ làm răng Cercon uy tín cho người bệnh. Nếu có nhu cầu làm răng Cercon, bệnh nhân hãy đến ngay với Nhân Tâm, đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ ân cần và chu đáo nhất!