TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 869
Mặc dù răng Implant có khả năng ăn nhai tương tự như răng thật nhưng trong giai đầu sau cấy ghép bạn chưa thể thoải mái ăn uống ngay được. Việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý có thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình lành thương và tích hợp xương lên trụ Implant. Vậy trồng răng Implant nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Trồng răng Implant nên ăn gì và kiêng ăn gì là vấn đề cần được quan tâm chú ý để việc tích hợp xương diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, ngăn ngừa các cơn đau làm phiền tới cuộc sống và tăng tỉ lệ thành công của ca phục hình.

Trong những tuần đầu tiên, trụ Implant chưa thể tích hợp chắc chắn ngay được nên bạn hãy lựa chọn những món ăn mềm, lỏng và giàu chất dưỡng nhé.

Trồng răng Implant nên ăn gì?

Món ăn lỏng, chế biến mềm

Sau khi mới cấy ghép, răng Implant chưa thể tích hợp hoàn toàn và ổn định trong xương hàm, vậy nên lúc này bạn hãy sử dụng các món ăn ở dạng lỏng, được chế biến kỹ, mềm. Trong khi ăn bạn không nên nhai quá nhanh và mạnh, hãy nhai nhẹ nhàng và chậm rãi để tránh gây tác động tới vết thương.

Thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng

Trong thời gian đầu sau cấy ghép, để tăng khả năng tích hợp giữa trụ Titanium và xương hàm, bạn nên ăn các thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất như:

Sữa, trứng, cá

Sữa, trứng và cá là những lựa chọn tuyệt vời cho người mới cấy ghép Implant

Sữa, trứng và cá là các thực phẩm có hàm lượng vitamin D lớn, đây là vitamin rất cần thiết cho việc hấp thu canxi và duy trì mật độ xương. Ăn bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin này sẽ giúp quá trình tích hợp xương diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

Rau củ

Rau củ là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin D, E, K,… cực kì có lợi cho việc hồi phục vết thương và tăng hiệu quả tích hợp xương. Bạn có thể chế biến rau củ thành sinh tố, nước ép, nấu canh để thưởng thức hàng ngày.

Trái cây

Thành phần của trái cây, đặc biệt là dâu, cam, bưởi,… chứa rất nhiều vitamin C. Ngoài công dụng đẩy nhanh tốc độ làm lành vết thương, tăng cường đề kháng cho cơ thể, chúng còn giúp cơ thể hấp thu tốt các loại vitamin cũng như những dưỡng chất thiết yếu khác.

Bên cạnh đó, bổ sung trái cây chứa nhiều vitamin C còn hỗ trợ rút ngắn thời gian phục hình răng Implant ở khách hàng mắc chứng loãng xương.

Uống nhiều nước

Cảm giác thường xuất hiện ở nhiều người trong thời gian đầu sau khi trồng răng là ê nhức tại vị trí răng phục hình. Để làm giảm cảm giác khó chịu này, bạn nên uống nhiều nước. Điều này còn giúp hạn chế sự tích tụ và tấn công của vi khuẩn trong khoang miệng.

Xem thêm: Bao nhiêu tuổi thì trồng răng Implant được?

Trồng răng Implant nên kiêng gì?

Bên cạnh câu hỏi trồng răng Implant nên ăn gì thì những thực phẩm cần kiêng cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Trong những tuần đầu tiên, trụ Implant chưa thể tích hợp chắc chắn ngay được nên bạn cần tránh xa những món ăn quá cứng hoặc quá dai. 

Để bảo đảm việc tích hợp giữa trụ Implant và xương hàm được thuận lợi, không bị cản trở, bạn chỉ nên ăn các món ăn lỏng, mềm. Sau vài tuần có thể tăng dần độ cứng và độ dai của món ăn lên từ từ.

Khi trụ Implant và xương hàm đã tích hợp hoàn toàn, ổn định thì bạn có thể thoải mái thưởng thức các món ăn ưa thích của mình.

Không hút thuốc lá trước và sau khi trồng răng Implant tối thiểu 2 tuần

Ít nhất 2 tuần trước và sau khi cấy ghép răng bạn tuyệt đối không được hút thuốc lá vì trong thuốc lá có chứa Carbon Monoxide. Khí này nếu đi vào máu sẽ làm hạn chế số lượng dưỡng khí nuôi các mô khỏe mạnh quanh trụ Implant. Từ đó kéo dài thời gian tích hợp. 

Như vậy trồng răng Implant nên ăn gì và kiêng ăn gì đã được nêu rõ trong bài viết trên đây. Bạn không nên chủ quan mà hãy chú trọng nhiều hơn đến vấn đề này để việc tích hợp xương diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, ngăn ngừa các cơn đau làm phiền tới cuộc sống của bạn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và tỉ lệ thành công của ca phục hình răng, bạn cũng cần tìm hiểu và chọn cho mình một cơ sở phòng khám nha khoa tốt nhất, có chất lượng và uy tín thực sự, được đông đảo khách hàng tin tưởng.