TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trám răng sâu giá bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,163
Trám răng sâu giá bao nhiêu là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay khi có nhu cầu trám răng để khắc phục tình trạng sâu răng, từ đó khôi phục thẩm mỹ và đảm bảo chức năng nhai. Cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu nhé!

Sâu răng là bệnh lý răng miệng thường gặp hiện nay, ai cũng có thể mắc phải nếu không có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách. Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ tiến triển nhanh và gây đau nhức dai dẳng, hôi miệng, nghiêm trọng hơn là dẫn đến nhiễm trùng, làm răng lung lay, mất răng.

Để khắc phục tình trạng sâu răng, bác sĩ sẽ tiến hành nạo sạch vết sâu, sau đó trám lại để lấp đầy khoảng trống, khôi phục lại các chức năng và thẩm mỹ như ban đầu. Trường hợp sâu răng gây viêm tủy thì cần phải thực hiện điều trị tủy rồi mới trám và bọc sứ để bảo vệ răng thật. Còn nếu răng sâu nặng, gãy vỡ nhiều, không thể hồi phục thì cần phải nhổ bỏ.

Chi phí trám răng sâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như: số lượng răng cần trám, tình trạng răng miệng của khách hàng, vật liệu trám răng, chất lượng nha khoa mà bạn lựa chọn,… Tuy nhiên nhìn chung, giá trám răng không quá cao, điều quan trọng là bạn cần phải lựa chọn nha khoa uy tín để đạt kết quả như mong muốn.

Trám răng sâu giá bao nhiêu?

Trám răng sâu giá bao nhiêu là một trong những vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm nhất khi cần thực hiện phương pháp này để khắc phục tình trạng răng sâu, loại bỏ đau nhức và bảo tồn răng thật. Trên thực tế, chi phí trám răng sâu sẽ có sự chênh lệch nhất định ở mỗi nha khoa và khác nhau ở mỗi người, bởi mức giá này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Tình trạng răng của khách hàng: Giá trám răng sẽ tùy thuộc vào tình trạng thực tế của răng (răng sâu, sứt mẻ, cần phục hồi ở mức độ ít hay nhiều). Ngoài ra, nếu số lượng răng cần trám nhiều thì chi phí cũng sẽ tăng lên.
  • Vật liệu trám răng: Hiện nay có hai loại vật liệu trám răng được sử dụng phổ biến đó là vật liệu trám răng thông thường và vật liệu trám răng thẩm mỹ. Vật liệu trám răng thường có tính cứng, chắc, đồ bền cao nhưng không thẩm mỹ, thường chỉ được dùng để trám răng hàm. Vật liệu trám răng thẩm mỹ có màu sắc tự nhiên như răng thật nên thường được chỉ định trong những trường hợp đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như trám răng cửa, do đó chi phí thường cao hơn so với hàm trám thông thường.

Trám răng giá bao nhiêu phụ thuộc vào vật liệu trám răng

  • Chất lượng dịch vụ của nha khoa: Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến chi phí trám răng sâu. Những nha khoa uy tín có cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, cùng với đó là bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, sẽ có chi phí cao hơn so với những cơ sở kém chất lượng.

Để biết chính xác trám răng sâu giá bao nhiêu, bạn nên đến trực tiếp các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng. Dưới đây là bảng giá trám răng tại Nha khoa Nhân Tâm mà bạn có thể tham khảo.

Quy trình trám răng sâu diễn ra như thế nào?

Bên cạnh vấn đề trám răng sâu giá bao nhiêu thì quy trình trám răng sâu diễn ra như thế nào cũng được khá nhiều người quan tâm. Trám răng được xem là một kỹ thuật đơn giản trong nha khoa, vì thế nên thời gian thực hiện rất nhanh chóng và tiện lợi.

Tuy nhiên, để đảm bảo đạt kết quả tối ưu nhất, ngăn ngừa những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra thì quá trình trám răng phải được thực hiện theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn: Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cụ thể cho khách hàng. Sau đó chụp phim X-quang để xác định được mức độ sâu răng, từ đó lên kế hoạch điều trị phù hợp nhất.
  • Bước 2: Làm sạch mô răng bị sâu: Bác sĩ tiếp tục làm sạch mô răng bị sâu nhằm mục đích loại bỏ phần răng bị nhiễm khuẩn. Bác sĩ sẽ gây tê để giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và thoải mái nhất khi điều trị.

Trám răng cần được thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín

  • Bước 3: Trám răng bị sâu: Để thực hiện trám răng, bác sĩ sẽ tạo một xoang trám phù hợp với vật liệu trám Composite nhằm lấp đầy phần mô răng bị khuyết trước đó. Từ đó khôi phục lại hình dáng ban đầu của răng, đảm bảo chức năng ăn nhai và bảo tồn răng thật tối đa.
  • Bước 4: Hướng dẫn chăm sóc tại nhà: Sau khi quá trình trám răng hoàn tất, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc tại nhà sao cho bảo tồn răng trám được lâu nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về trám răng sâu giá bao nhiêu. Mọi thắc mắc hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ nhanh chóng.