TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bị răng hô nhẹ thì nên chọn niềng răng hay răng sứ thẩm mỹ?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,267
Chào Bác sĩ. Răng em bị hô nhẹ, mặc dù nhìn không xấu lắm nhưng công việc của em yêu cầu cao về ngoại hình nên em muốn chỉnh răng cho đẹp hơn. Em tham khảo thì thấy răng hô có thể niềng răng hoặc làm răng sứ thẩm mỹ. Bác sĩ tư vấn giúp em về hai phương pháp này và trong trường hợp của em thì nên chọn phương pháp nào với ạ. Em cảm ơn Bác sĩ. (Thu Thủy – Đồng Nai)

Cám ơn bạn Thu Thủy đã gửi câu hỏi về cho Nha khoa Nhân Tâm. Câu hỏi của bạn cũng chính là thắc mắc của rất nhiều Khách hàng của chúng tôi. Bạn hãy theo dõi những thông tin sau để có câu trả lời chính xác nhé.

Niềng răng - chỉnh nha là phương pháp khắc phục răng thưa, hô, móm, lệch lạc… dựa trên lực nắn chỉnh răng do các khí cụ như mắc cài, dây cung, khay niềng… tạo ra, giúp răng dịch chuyển về vị trí chuẩn và trở nên đều đẹp.

Răng sứ thẩm mỹ sử dụng mão sứ hoặc mặt dán sứ nhằm giúp răng lấy lại hình dáng và màu sắc tự nhiên.

Trong trường hợp bị hô nhẹ có thể niềng hoặc làm răng sứ thẩm mỹ, tuy nhiên mỗi phương pháp có những ưu và nhược điểm khác nhau. Nên bạn Thu Thủy cần lựa chọn nha khoa uy tín để đến thăm khám và được chỉ định đúng phương pháp.

Niềng răng thẩm mỹ là gì?

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ nha khoa giúp dịch chuyển răng về đúng vị trí bằng cách sử dụng các khí cụ chuyên dụng như mắc cài, khay niềng trong suốt… Sau khi niềng răng, bạn sẽ có hàm răng đều đẹp, khớp cắn chuẩn tỷ lệ, nâng cao thẩm mỹ và cải thiện khả năng ăn nhai.

Niềng răng thẩm mỹ giúp bảo tồn răng thật, răng sẽ đều đẹp trọn đời chỉ sau 1 liệu trình. Các loại hình niềng răng phổ biến bao gồm niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự khóa, niềng răng vô hình Invisalign.

Niềng răng được áp dụng cho các trường hợp răng thưa, hô, móm, lệch, khớp cắn hở, khớp cắn chéo ở mọi mức độ và đạt hiệu quả cao.

Niềng răng mắc cài và niềng răng Invisalign

Răng sứ thẩm mỹ là gì?

Răng sứ thẩm mỹ là một chiếc răng giả được làm từ vật liệu sứ nha khoa, bao phủ lên răng thật và thực hiện chức năng của thân răng. Răng sứ có độ cứng chắc và độ bền cao, tải lực tốt, nhờ đó đảm bảo chức năng ăn nhai mà không gây kích ứng cho cơ thể.

Răng sứ thẩm mỹ có 2 hình thức là bọc răng sứdán sứ Veneer. Với kỹ thuật bọc răng sứ, sau khi mài răng Bác sĩ sẽ dùng mão sứ phủ lên cùi răng thật. Với kỹ thuật dán sứ Veneer, Bác sĩ chỉ mài một lớp men răng mỏng khoảng 0,2-06 mm và dán sứ lên bên trên bề mặt răng.

Răng sứ được thiết kế và chế tác với hình dáng, màu sắc tự nhiên như răng thật. Làm răng sứ thẩm mỹ giải pháp phục hình răng lý tưởng trong các trường hợp sau đây:

  • Răng thưa, hô, móm, mọc lệch ở mức độ nhẹ
  • Răng bị nứt, gãy, vỡ, sứt mẻ lớn
  • Răng bị nhiễm màu không thể tẩy trắng răng
  • Răng bị sâu, răng sau khi thực hiện chữa tủy

Răng sứ thẩm mỹ

Răng bị hô nhẹ nên niềng hay làm răng sứ?

Cả hai phương pháp niềng răng và răng sứ đều có thể khắc phục tình trạng răng hô ở mức độ nhẹ để cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, mỗi phương pháp sẽ có những sự khác biệt về thời gian sử dụng, trường hợp áp dụng, thời gian và chi phí thực hiện, cụ thể như sau:

Thời gian sử dụng

Nếu được thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín, Bác sĩ có tay nghề cao thì hiệu quả niềng răng sẽ duy trì trọn đời.

Răng sứ thẩm mỹ sẽ có tuổi thọ lên tới 20 năm nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và được chăm sóc đúng cách.

Trường hợp áp dụng

Niềng răng đạt hiệu quả cao cho các trường hợp răng hô, thưa, móm, lệch lạc, sai khớp cắn ở mọi mức độ từ đơn giản đến phức tạp.

Răng sứ thẩm mỹ chỉ áp dụng cho trường hợp hô nhẹ, khớp cắn không bị sai lệch nhiều và răng không bị nhạy cảm hay dễ kích ứng.

Thời gian thực hiện

Thông thường một ca niềng răng sẽ mất khoảng 12-24 tháng, có thể nhanh hoặc lâu hơn tùy theo tình trặng hô nặng hay nhẹ.

Còn với phương pháp làm răng sứ thì bạn chỉ mất một hoặc vài ngày là có thể hoàn tất và sở hữu hàm răng đẹp.

Đọc thêm: Lớn tuổi niềng răng được không?

Chi phí

Niềng răng thẩm mỹ thường có giá dao động từ 20-120 triệu tùy vào tình trạng răng và phương pháp mà bạn lựa chọn. Răng sứ thẩm mỹ có giá dao động từ 2,8tr- 7tr /1 răng tùy vào loại răng sứ.

Khi răng bị hô, móm, lệch lạc, sai khớp cắn thì các chuyên gia vẫn khuyên Khách hàng lựa chọn phương pháp niềng răng thẩm mỹ dù ở mức độ nhẹ hay nặng, vì phương pháp này giúp bảo tồn răng thật tối đa, không xâm lấn đến mô răng và kết quả duy trì vĩnh viễn.

Trong trường hợp Khách hàng cần thẩm mỹ nhanh chóng hoặc có yêu cầu làm răng sứ thì Bác sĩ sẽ tiến hành làm răng sứ thẩm mỹ.

Như vậy nên niềng răng hay làm răng sứ thẩm mỹ cho răng hô nhẹ hoàn toàn tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể và yêu cầu của từng Khách hàng. Để có được lựa chọn đúng đắn, bạn Thu Thủy cần đến nha khoa thăm khám trực tiếp để Bác sĩ kiểm tra và đưa ra hướng điều trị thích hợp nhất.