TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,509
Thuốc tẩy trắng răng Opalescence là một trong những loại thuốc tẩy trắng được rất nhiều người ưa chuộng và tin tưởng lựa chọn để sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên. Thế nhưng liệu loại thuốc này có mang lại hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng hay không? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách nhanh chóng.

Mặc dù ra đời khá lâu nhưng thuốc tẩy trắng răng Opalescence vẫn đứng vững trên thị trường, được các bác sĩ khuyên dùng cho những ai có nhu cầu khắc phục tình trạng răng ố vàng, ngả màu.

So với các loại thuốc tẩy trắng răng tại nhà khác, sản phẩm này có những ưu điểm vượt trội như: kết cấu nhớt và bám chính chặt nên không bị tràn ra bên ngoài, độ ổn định cao, mức độ ê buốt thấp, hỗ trợ giảm sâu răng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, không gây dị ứng,…

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng không đúng cách, không đúng liều lượng cũng như không đúng sản phẩm chất lượng thì có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe răng miệng.

Do đó, nếu có ý định sử dụng thuốc tẩy trắng Opalescence, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể cách dùng, liều lượng và một số vấn đề quan trọng cần lưu ý.

Mục lục nội dung

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence là gì?

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence hiện đang loại thuốc làm trắng răng được đông đảo khách hàng lựa chọn. Đây cũng là thuốc tẩy trắng có sự kiểm duyệt và cấp phép của Hiệp hội nha khoa, đồng thời được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng bởi tính hiệu quả và độ an toàn.

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Thành phần của loại thuốc này là sự kết hợp hoàn hảo giữa hoạt chất tẩy trắng và Kali Nitrat, Fluoride. Những thành phần không chỉ tẩy trắng răng mà còn có khả năng tăng cường men răng, bảo vệ men răng không bị mòn, đồng thời giúp giảm hiện tượng ê buốt răng khi sử dụng.

Ngoài ra, thuốc còn chứa hàm lượng nước khá cao, có tác dụng ngăn chặn sự mất nước, giảm cảm giác khó chịu cho người sử dụng trong quá trình tẩy trắng. Loại thuốc này có nhiều nồng độ khác nhau, chẳng hạn như:

  • Opalescence 10%
  • Opalescence 15%
  • Opalescence 20%
  • Opalescence 35%

Tùy theo mức độ ố vàng của răng mà bạn có thể sử dụng thuốc Opalescence với nồng độ thích hợp. Nếu răng quá nhạy cảm, bạn có thể sử dụng thuốc có nồng độ từ 10 – 15%, các loại thuốc có nồng độ thấp thường mang lại hiệu quả chậm nhưng khá an toàn, mức độ ê buốt sẽ nhẹ hơn so với thuốc có nồng độ từ 20 – 35%.

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence có tốt không?

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence có tốt không là thắc mắc của rất nhiều người khi có ý định lựa chọn loại thuốc này để loại bỏ những vết ố vàng trên răng. Giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia cho biết: Về cơ bản, thuốc Opalescence cho hiệu quả tẩy trắng khá tốt.

Tuy nhiên, đó là khi bạn thực hiện đúng kỹ thuật, sử dụng đúng liều lượng hoặc được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Nếu sử dụng thuốc tẩy trắng răng Opalescence không đúng cách có thể mang lại rất nhiều rủi ro.

Sử dụng sai liều lượng, nồng độ:

Như đã đề cập ở trên, thuốc tẩy trắng răng Opalescence có khá nhiều nồng độ, tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể mà lựa chọn nồng độ phù hợp.

Nếu bạn sử dụng nồng độ quá cao cùng với liều lượng quá nhiều thì sẽ gây mòn men răng, khiến răng yếu và nhạy cảm hơn, thậm chí nhiều trường hợp còn dẫn đến bỏng rát nướu, viêm nướu. Ngược lại, nếu bạn sử dụng nồng độ quá thấp với liều lượng ít thì sẽ không đạt được hiệu quả tẩy trắng như mong muốn.

Sử dụng quá liều lượng, nồng độ sẽ gây ê buốt răng

Sử dụng sai cách:

Để sử dụng thuốc Opalescence hiệu quả và đảm bảo an toàn, bạn cần đến nha khoa để thực hiện máng tẩy cho phù hợp với hình dáng, kích thước răng của mình, mục đích là để thuốc tẩy trắng dàn đều lên mặt răng và không lan lên nướu, gây phỏng nướu.

Bên cạnh đó, bạn cần để ý khi có dấu hiệu răng bị đau nhức, ê buốt kéo dài không khỏi thì cần đến ngay cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và khắc phục kịp thời.

Sử dụng không đúng trường hợp:

Không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện tẩy trắng răng bằng thuốc Opalescence.

Theo đó, những người bị viêm quanh chân răng, viêm nướu, tụt nướu, sâu răng, mòn men răng, hoặc người dưới 16 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú, người dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc và tiền sử dị ứng với các loại thuốc tẩy trắng, đã bọc răng sứ hoặc dán sứ veneer,… thì tẩy trắng răng không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Do đó, để ngăn ngừa tác dụng phụ do thuốc tẩy trắng răng Opalescence gây ra, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho minh nha khoa tẩy trắng răng uy tín để bác sĩ thăm khám răng miệng tổng quát, tư vấn loại thuốc có nồng độ thích hợp với mức độ ố vàng của răng, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, trước khi tẩy trắng, bác sĩ sẽ chỉ định cạo vôi răng để loại bỏ mảng bám, giúp thuốc thẩm thấu tốt và mang đến hiệu quả tẩy trắng cao.

Để tẩy trắng răng an toàn, bạn cần đến nha khoa uy tín để bác sĩ tư vấn cụ thể

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thuốc tẩy trắng răng Opalescence. Nếu có ý định sử dụng sản phẩm này hoặc muốn tẩy trắng răng an toàn bằng công nghệ hiện đại, bạn có thể liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để bác sĩ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.