TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thời gian niềng răng bao lâu thì tốt nhất?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,021
Bên cạnh những thắc mắc về chi phí, địa điểm thì thời gian niềng răng khoảng bao lâu cũng là điều khá nhiều người băn khoăn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thời gian cụ thể nhất của việc niềng răng.

Niềng răng hay chỉnh nha là một phương pháp phục hình và thẩm mỹ hiện đang rất được ưa chuộng nhằm khắc phục các tình trạng răng thưa, răng mọc khếp khểnh hay răng hô, móm, vẩu… Thời gian niềng răng thông thường sẽ kéo dài từ 18 cho tới 24 tháng. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp kéo dài tới 3 năm vì độ phức tạp.

Bên cạnh đó, việc niềng răng mau hay lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như trình độ, tay nghề bác sĩ, loại khí cụ bạn lựa chọn, tình trạng răng trước khi niềng của bạn… Do đó, để biết chính xác thời gian chỉnh nha, niềng răng thì tốt nhất bạn hãy đến trực tiếp các phòng khám nha khoa tốt để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Thời gian niềng răng nhanh nhất là bao lâu?

Theo thống kê từ các tài liệu khoa học chuyên ngành, với bất kì một phương pháp nào, dù hiện đại hay truyền thống thì thời gian niềng răng cũng sẽ dao động trong khoảng từ 18 – 24 tháng.

Tuy nhiên, có một vài trường hợp đặc biệt như khung răng hoặc xương hàm bị khiếm khuyết thì thời gian có thể kéo dài tới 36 tháng mới đạt hiệu quả như mong muốn.

Các loại mắc cài phổ biến nhất hiện nay

Bên cạnh đó, việc niềng răng mất bao lâu còn phụ thuộc trực tiếp vào rất nhiều yếu tố. Trong đó phải kể đến yếu tố tuổi tác. Thông thường, trẻ em sẽ có thời gian niềng răng ngắn hơn người lớn vì lúc này xương hàm đang trong giai đoạn phát triển, việc chỉnh, nắn sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Còn ở người lớn, vì xương hàm đã rắn chắc hơn rất nhiều nên thời gian chỉnh nha sẽ phải kéo dài hơn. Các yếu tố về loại khí cụ, tay nghề bác sĩ, tình trạng răng cụ thể của từng khách hàng cũng sẽ chi phối ít nhiều tới thời gian niềng răng.

Như vậy, để biết chính xác chỉnh nha mất bao lâu thì tốt nhất là nên đi khám trực tiếp. Vì chỉ khi bác sĩ thực hiện chụp phim và dùng phần mềm 3D để tiên lượng quá trình, các giai đoạn niềng răng cụ thể thì khi đó họ mới có thể thông báo đến bạn khoảng thời gian thực chi tiết nhất.

Các giai đoạn của quá trình niềng răng

Theo bác sĩ Trần Thị Nga, Giám đốc chuyên môn nha khoa Nhân Tâm: niềng răng hay còn gọi là chỉnh nha là một phương pháp khá phức tạp và cần rất nhiều thời gian thực hiện. Ở mỗi giai đoạn niềng răng, hàm răng sẽ có những sự thay đổi nhất định.

Thông thường, những người có răng mọc khấp khểnh, răng hô, móm, vẩu ở mức độ nhẹ sẽ được khuyên đi niềng răng. Nói về thời gian niềng răng, bác sĩ Nga cho biết quá trình niềng răng sẽ trải qua các giai đoạn sau:

Giai đoạn tiền chỉnh nha

Ở giai đoạn này, các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng của bạn một cách tổng quát bằng cách chụp chiếu X-quang. Từ đó, họ sẽ có thể đánh giá được khái quát các vấn đề ở răng để ra ra hướng điều trị hợp lý.

Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ tư vấn, trao đổi trực tiếp với khách hàng và thống nhất về loại mắc cài để niềng răng. Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu thẩm mỹ mà khách hàng sẽ đưa ra quyết định phù hợp.

Giai đoạn sau 3 tháng

Ở thời gian niềng răng là 3 tháng đầu, các bác sĩ sẽ chỉ định bạn nhổ răng nếu cần thiết. Nếu răng của bạn bị khấp khểnh thì ở ba tháng đầu, bạn sẽ thấy răng có sự thay đổi một cách rõ rệt và cụ thể.

Điều này phần nào dự báo được một kết quả tốt và thuận lợi ở các giai đoạn tiếp theo. Tuy nhiên, muốn răng đều hơn thì bạn phải cần nhiều thời gian hơn nữa.

Sau ba tháng đầu, răng bắt đầu có sự thay đổi tích cực

Giai đoạn sau 6 tháng

Giai đoạn này răng của bạn sẽ tiếp tục có sự thay đổi. Nhưng sự thay đổi này sẽ diễn ra chậm hơn so với trước. Thời gian này cũng là lúc mà bác sĩ cần theo dõi và kịp thời điều chỉnh.

Giai đoạn sau 9 tháng

Sau 9 tháng, hàm răng của bạn chắc chắn sẽ có được sự định hình và ổn định. Lúc này, cung xương hàm đã mở rộng và các khớp cắn về cơ bản đã trở nên hài hòa.

Giai đoạn sau 15 tháng

Đây được xem là thời điểm răng đã vào giai đoạn dịch chuyển cuối cùng. Lúc này, những sai lệch nhỏ làm ảnh hưởng đến sự thẩm mỹ của răng cũng sẽ được các bác sĩ chú ý chỉnh trang lại.

Giai đoạn kết thúc

Tùy vào những trường hợp cụ thể mà các bác sĩ có thể khuyên bạn nên sử dụng thêm khí cụ định hình để duy trì hàm răng đều, đẹp được lâu hơn. Đồng thời, sau khi kết thúc quá trình niềng răng, bạn cũng sẽ nhận được những lời khuyên về việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng.

Hình ảnh thực tế của khách hàng niềng răng tại nha khoa Nhân Tâm

Tham khảo: Tổng quan về niềng răng không mắc cài

Niềng răng ở đâu vừa đẹp vừa rẻ?

Nếu đang có ý định niềng răng, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với nha khoa Nhân Tâm để được chúng tôi đặt lịch hẹn và tư vấn miễn phí. Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ quen thuộc và tin cậy của rất nhiều khách hàng trong nước và quốc tế, bởi chúng tôi hội tụ rất nhiều ưu điểm:

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về lĩnh vực niềng răng – chỉnh nha. Tất cả các bác sĩ đều tốt nghiệp tại các trường Đại học Y Dược nổi tiếng trong cả nước, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã thực hiện niềng răng cho nhiều trường hợp từ đơn giản đến phức tạp. Đặc biệt là bác sĩ Trần Thị Nga – Giám đốc chuyên môn nha khoa Nhân Tâm, người đã thực hiện thành công rất nhiều ca chỉnh nha, niềng răng phức tạp.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ niềng răng uy tín tại TP.HCM

  • Hệ thống máy móc củ nha khoa vô cùng hiện đại, tối tân. Tất cả đều được nhập khẩu từ Châu Âu như máy chụp phim X-quang Panorex và Cephalometric, CT Cone Beam 3D thế hệ mới…. giúp dự đoán chính xác những thay đổi của răng, khách hàng có thể biết được răng của mình sẽ thay đổi như thế nào trong quá trình niềng.
  • Ngoài ra, nha khoa còn có hệ thống vô trùng khép kín, các dụng cụ niềng răng luôn được vô trùng kỹ lưỡng. Mỗi khách hàng khi đến thăm khám và niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm sẽ được sắp xếp vào một phòng riêng biệt, sử dụng bộ dụng cụ riêng, bộ tay khoan riêng, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng và loại bỏ lây nhiễm chéo.
  • Hơn nữa, nha khoa luôn có chính sách bảo hành dài hạn, minh bạch chi phí ngay từ đầu, cam kết không phát sinh trong quá trình điều trị. Ngoài ra, Nhân Tâm còn hỗ trợ niềng răng trả góp 0% lãi suất, trung bình 1.000.000 đồng/tháng nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng.

Hy vọng với bài viết trên đây bạn đã có thể hiểu rõ hơn thời gian niềng răng kéo dài bao lâu. Ngoài niềng răng, Nha Khoa Nhân Tâm còn thực hiện rất nhiều dịch vụ khác như: trồng răng sứ, trồng răng implant, tẩy trắng răng, nhổ răng… Nếu cần tư vấn chi tiết, quý khách hàng hãy gọi số 1900 56 5678 để biết thêm thông tin.