TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thời gian mọc răng khôn bao lâu? Mọc răng khôn có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 5,792
Thời gian mọc răng khôn khoảng bao lâu? Đây chính là câu hỏi mà rất nhiều người chưa biết câu trả lời. Việc mọc răng khôn sẽ tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng răng của mỗi người. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về thời gian mọc răng khôn qua bài viết dưới đây nhé!

Vào một ngày đẹp trời, tự nhiên có một chiếc răng khôn trở thành vị khách không mời mà tới. Nhẹ thì nó khiến bạn đau nhức và khó khăn trong việc ăn uống. Nặng thì bị sưng má, không há miệng được, áp xe hoặc ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Chỉ khi đã biết thời gian mọc răng khôn thì chúng ta mới không bị bỡ ngỡ!

Thời gian mọc răng khôn có lâu không?

Mọc răng khôn chính là một trong những vấn đề vô cùng phiền phức. Chiếc răng này thường mọc trong độ tuổi từ 18-25, ngoài ra có một số trường hợp đến 30 tuổi vẫn có thể mọc răng khôn. Trong khoảng thời gian mọc răng khôn, nó có thể làm bạn bị đau nhức và vô vàn phiền toái. Nhất là những chiếc răng khôn đang mọc lệch, mọc ngầm thì sẽ đau hơn rất nhiều.

Thời gian mọc răng khôn có lâu không?

Răng khôn của mỗi người sẽ khác nhau, do đó thời gian mọc răng khôn sẽ được tính từ lúc răng mới nhú cho đến khi mọc hoàn thiện đều không giống nhau. Nhìn tổng quan thì răng khôn không bao giờ mọc một lần mà nó thường kéo dài thành nhiều đợt. Sau một khoảng thời gian nó sẽ nhú lên một chút, điều này khiến quá trình mọc răng trở nên khó khăn và gây đau nhức thường xuyên. Có một số trường hợp người bị mọc răng không thể ăn uống và ngủ được, thậm chí luôn trong tình trạng sốt cao, khít hàm, khó há miệng mỗi khi ăn hoặc uống.

Bạn sẽ thấy may mắn khi răng khôn của mình mọc thẳng, vì lúc đó bạn sẽ chỉ cảm thấy hơi đau trong 2 – 3 đợt mọc đầu tiên. Còn trong trường hợp răng mọc sai vị trí (mọc lệch, mọc xiên ngang hoặc mọc ngầm…) thì bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau dữ dội hơn gấp nhiều lần.

Khoảng cách mỗi đợt nhú răng khôn có thể cách nhau vài tháng hoặc 1-2 năm. Để một chiếc răng khôn mọc hoàn chỉnh, có người phải đến 4-5 năm, có nghĩa là bạn phải chịu đựng chúng suốt một thời gian rất dài.

Nên làm gì khi răng khôn chuẩn bị mọc?

Nếu một ngày bạn thấy cơ thể mình xuất hiện những dấu hiệu bên trên thì bạn phải:

Đến nha khoa uy tín để kiểm tra răng ngay

Vì răng khôn sẽ nằm sâu trong góc hàm nên nhìn bằng mắt thường sẽ rất khó để xác định liệu bạn có đang mọc răng khôn hay bị mắc các bệnh lý về răng miệng. Điều đầu tiên bạn cần làm là đến nha khoa để thăm khám và được bác sĩ tư vấn.

Trong trường hợp răng khôn của bạn đã mọc rồi, bác sĩ sẽ cho bạn chụp X – quang để xem răng của bạn có mọc lệch hay không. Nếu như nó mọc lệch, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ để không phải chịu đựng cơn đau nhức và làm ảnh hưởng tới các răng khác.

Nên làm gì khi mọc răng khôn chuẩn bị mọc?

Vệ sinh răng miệng thật kỹ

Suốt thời gian răng mọc răng khôn, bạn nên chăm sóc răng miệng thật kỹ càng. Ngoài ra bạn đừng quên chải răng 2 lần/ngày sau khi ăn, dùng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám, thức ăn thừa, không để vi khuẩn tích tụ gây bệnh.

Lưu ý: hãy sử dụng loại bàn chải có lông mềm và không được dùng lực quá mạnh tránh làm tổn thương đến nướu.

Thiết lập chế độ ăn hợp lý

Nếu bạn cảm thấy mình đang có dấu hiệu mọc răng khôn, thì hãy hạn chế ăn đồ cứng hoặc dai. Vì những loại thực phẩm này rất dễ bị “vướng” vào khu vực răng khôn mọc, khiến việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn. Khi bạn nhai đồ cứng thì bạn phải sử dụng lực cắn mạnh, điều đó dễ khiến va chạm vào vùng đau nhức.

Răng khôn vốn là một chiếc răng “vô dụng”, vừa không có chức năng ăn nhai lại còn không thẩm mỹ. Mỗi khi nó mọc lên có thể làm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mỗi người. Vì thế bạn nên tiến hành loại bỏ chúng sớm để tránh gặp phải những hậu quả nặng nề.

Nhổ răng khôn ở đâu sẽ không đau?

Tại Nha Khoa Nhân Tâm, luôn có các bác sĩ tận tình thăm khám tình trạng răng miệng cho bạn. Tùy theo tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ có những chỉ định khác nhau, cụ thể như:

– Trong trường hợp răng khôn mọc thẳng nhưng bị lợi trùm, khiến răng khó trồi lên thì bác sĩ sẽ cắt nướu, tạo điều kiện để răng mọc dễ dàng hơn.

– Nếu răng khôn mọc ngầm, mọc ngang và mọc lệch… thì bạn chỉ có một cách duy nhất là nhổ răng khôn để chấm dứt tình trạng này.

Nhổ răng khôn ở đâu sẽ không đau

Nha khoa Nhân Tâm có sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ nhổ răng hiện đại, các bác sĩ sẽ lấy sạch chân răng khôn một cách rất nhanh chóng. Ngoài ra, công nghệ nhổ răng Piezotome với các bước sóng siêu âm được điều chỉnh phù hợp, chỉ làm đứt dây chằng ở gần răng, hoàn toàn không tác động đến mô mềm hay xương ổ răng. Vết thương sẽ mau lành hơn so với kỹ thuật nhổ răng truyền thống.

Thật ra thời gian mọc răng khôn kéo dài bao lâu còn tùy vào độ tuổi và cơ địa của từng người. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề răng miệng thì hãy liên hệ ngay với bác sĩ hoặc trực tiếp đến Nha Khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé!