TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Piezotome – công nghệ nhổ răng khôn mới nhất hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,181
Nhổ răng khôn không phải là thủ thuật quá xa lạ nhưng hầu như ai từng mọc răng khôn cũng đều “khổ sở” bởi chúng thường kéo theo nhiều cảm giác khó chịu và nhổ răng khôn cũng gây ra cảm giác đau nhức. Để giải quyết vấn đề này, Piezotome – công nghệ nhổ răng khôn mới nhất đã ra đời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp này qua bài viết sau đây.

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome là công nghệ nhổ răng khôn mới nhất hiện nay, thay vì sử dụng khoan như trước đây thì bác sỹ sẽ sử dụng sóng siêu âm từ máy Piezotome để làm chiếc răng khôn dời ra dễ dàng.

Với nhiều ưu điểm vượt trội như độ chuẩn xác cao, ít gây thương tổn mô xương, ít ảnh hưởng đến dây thần kinh, quá trình nhổ nhẹ nhàng, êm ái, thời gian phục hồi sau nhổ nhanh,… phương pháp nhổ răng khôn bằng máy siêu âm đang càng được khách hàng ưa chuộng nhiều hơn.

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm – công nghệ nhổ răng khôn mới nhất

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome là công nghệ nhổ răng khôn mới nhất hiện nay. Trong kỹ thuật này, thay vì sử dụng khoan như trước đây thì bác sỹ sẽ sử dụng sóng siêu âm từ máy Piezotome để làm chiếc răng khôn dời ra dễ dàng.

Mũi cắt sóng âm có công dụng tương tự như mũi khoan truyền thống nhưng lại được hình thành từ sóng siêu âm. Đây được xem là bước tiến lớn trong nha khoa, giúp quá trình điều trị răng số 8 diễn ra nhẹ nhàng và êm ái hơn.

Về mặt cấu tạo, máy siêu âm Piezotome sẽ có các bộ phận như sau:

  • Tay cầm có gắn đèn Led giúp quá trình nhổ răng thuận tiện và chính xác hơn thông qua một màn hình cảm ứng, bác sỹ có thể điều chỉnh từng mũi cắt một cách chính xác.
  • Bộ phận điều chỉnh cho phép tăng giảm năng lượng sóng âm thích hợp theo từng thao tác của bác sỹ cũng như độ khó của các nhổ răng.
  • Hệ thống máy bơm giúp tưới nước thường xuyên, làm hạ nhiệt độ, tránh bỏng rát và ngăn ngừa hoạt tử xương do nhiệt độ cao.

Máy nhổ răng khôn siêu âm Piezotome

Trong khi hoạt động, tần số sóng siêu âm sẽ được điều chỉnh sao cho thích hợp với tình trạng của khách hàng, giúp quá trình nhổ răng diễn ra một cách êm ái, nhẹ nhàng.

Bác sỹ sẽ di chuyển đầu máy quanh chân răng với mục đích tách các dây chằng ra khỏi răng khôn. Cùng với đó chân răng và nướu cũng được tách ra dễ dàng. Sau khi kết thúc thao tác này, bác sỹ sẽ gắp răng ra bằng dụng cụ nha khoa.

Về cơ bản, quy trình nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome khá đơn giản, các bước thực hiện cũng dễ dàng hơn kỹ thuật truyền thống rất nhiều.

Ưu nhược điểm của công nghệ nhổ răng khôn mới nhất

Nhờ ứng dụng năng lượng sóng siêu âm làm lưỡi cắt, công nghệ nhổ răng khôn mới nhất với máy Piezotome mang lại nhiều ưu điểm nổi trội như:

  • Độ chuẩn xác của thao tác cắt cao hơn so với mũi khoan thông thường rất nhiều, nhờ vậy giảm thiểu tối đa các thương tổn trong quá trình nhổ răng.
  • Hạn chế được các thương tổn gây ra do nhiệt nhờ hệ thống bơm nước liên tục. Việc tưới nước thường xuyên cũng giúp khách hàng có cảm giác dễ chịu hơn trong khi nhổ răng.
  • Thao tác mở xương cũng như cắt răng được tiến hành dễ dàng, hạn chế tối đa các tác động đến dây thần kinh xung quanh, đặc biệt là trong trường hợp nhổ răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, mọc ngang, chân răng phức tạp,…
  • Sự tiếp xúc của sóng âm với răng cũng rất nhẹ nhàng, âm thanh tạo ra khi nhổ răng bằng máy siêu âm cũng cực kì êm ái, ít tiếng ồn, nhờ vậy khách hàng sẽ cảm thấy bớt sợ hãi và căng thẳng hơn.
  • Lưỡi cắt tạo ra từ sóng âm cho phép cắt rất mỏng, so với kỹ thuật nhổ truyền thống thì phương pháp này ít gây ảnh hưởng đến mô xương hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, khi thực hiện nhổ răng bằng phương pháp này, quá trình làm lành thương tổn sau nhổ cũng diễn ra nhanh hơn và được kiểm soát tốt hơn.

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome

Mặc dù mang lại nhiều ưu điểm vượt trội nhưng kỹ thuật này vẫn có một số nhược điểm đó là thời gian nhổ có thể kéo dài lâu hơn so với biện pháp nhổ truyền thống. Ngoài ra, chi phí cần phải trả cho một lần nhổ cũng có phần cao hơn phương pháp nhổ cũ.

Trên đây là các thông tin về kỹ thuật nhổ răng khôn mới nhất hiện nay – nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome. Khi gặp rắc rối với răng khôn, bạn có thể lựa chọn áp dụng kỹ thuật này để giảm thiểu cảm giác đau và giúp vết thương sau nhổ mau lành hơn. Tuy nhiên, hãy chọn lựa một cơ sở nha khoa chất lượng thực sự để quá trình nhổ răng diễn ra hiệu quả và an toàn nhé.