TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tẩy trắng răng có tốt không, có an toàn không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 305
Hàm răng trắng sáng từ lâu đã là tiêu chuẩn quan trọng của một nụ cười hoàn hảo. Do đó, mọi người đều sẵn sàng chi trả cho các phương pháp tẩy trắng răng, khắc phục hàm răng ố vàng. Nhưng liệu tẩy trắng răng có tốt không, có an toàn không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Tẩy trắng răng có tốt không sẽ phụ thuộc vào cách chúng ta thực hiện. Cần tẩy trắng răng đúng cách, đúng đối tượng và không lạm dụng các sản phẩm tẩy trắng răng hay sử dụng thuốc tẩy trắng răng kém chất lượng. Để đảm bảo hiệu quả, an toàn, bạn nên đến thăm khám và thực hiện tẩy trắng răng tại trung tâm nha khoa uy tín.

Khi nào cần thực hiện tẩy trắng răng?

Trước khi tìm hiểu tẩy trắng răng có tốt không, mời các bạn cùng tìm hiểu về trường hợp nào cần thực hiện tẩy trắng răng cũng như những đối tượng cần tránh tẩy trắng răng để xem trường hợp của bản thân có phù hợp để tẩy trắng răng không nhé.

Tẩy trắng răng là phương pháp loại bỏ hàm răng ố vàng, cho răng trắng sáng và nụ cười rạng rỡ bằng cách sử dụng các chất tẩy trắng răng. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, thuốc tẩy trắng, máng tẩy trắng tại nhà hoặc thực hiện các biện pháp tẩy trắng răng tại nha khoa.

Tẩy trắng răng giúp khắc phục răng ố vàng, cho nụ cười tự tin

Tẩy trắng răng đã được chứng minh hiệu quả trong việc giúp mọi người “thay áo mới” cho hàm răng vàng kém duyên, nâng cao sự tự tin và thành công hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện tẩy trắng răng. Tẩy trắng răng chỉ hiệu quả với trường hợp răng bị nhiễm màu do yếu tố bên ngoài như màu thực phẩm, mảng bám,… Các trường hợp sau đây không nên tẩy trắng răng:

  • Răng nhiễm màu bẩm sinh, răng vàng do di truyền, do nhiễm kháng sinh, do nhiễm Fluor.
  • Người chưa đủ 18 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Cơ địa răng nhạy cảm, dễ bị ê buốt.
  • Răng bị các vấn đề như tụt nướu, sâu răng, nha chu…
  • Đang điều trị thẩm mỹ như niềng răng…

Không phải ai cũng có thể thực hiện tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng có tốt không, có an toàn không?

Ai cũng mong muốn có hàm răng trắng sáng nhưng lại lo ngại không biết tẩy trắng răng có tốt không, có an toàn không. Thực tế tẩy trắng răng có an toàn không phụ thuộc vào cách chúng ta thực hiện.

Hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide là chất tẩy trắng phổ biến nhất được sử dụng trong các sản phẩm làm trắng răng, cho dù đó là phương pháp điều trị tại nhà hay tại phòng khám nha khoa. Các chất này có tính axit, có thể phá vỡ các nguyên tử trong các phân tử nhuộm màu, loại bỏ vết ố vàng khỏi răng của bạn và khi những vết ố này được loại bỏ, răng của bạn sẽ trở nên trắng sáng.

Tuy nhiên, nếu chúng ta lạm dụng peroxide sẽ gây ra những rủi ro kèm theo: Sử dụng các sản phẩm làm trắng nồng độ cao quá mức sẽ làm răng bị mất khoáng chất và khiến răng trở nên sẫm màu hơn theo thời gian, sử dụng quá nhiều thuốc tẩy trắng răng hoặc để thuốc tẩy trắng dính trên răng và nướu quá lâu sẽ dẫn đến nướu 'bị bỏng' hoặc khiến răng bị nhạy cảm. Răng bị mất mòn men do lạm dụng tẩy trắng răng cũng sẽ trở nên yếu hơn và dễ bị vi khuẩn tấn công gây ra các bệnh lý răng miệng.

Do đó, tẩy trắng răng chỉ an toàn và hiệu quả khi chúng ta thực hiện đúng cách. Các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên tự ý mua các sản phẩm tẩy trắng răng tại nhà mà cần thăm khám trực tiếp với Bác sĩ để kiểm tra tình trạng răng của bản thân. Nếu muốn thực hiện tại nhà, bạn có thể đặt làm máng ngậm thuốc tẩy trắng răng tại nha khoa và đem về nhà thực hiện theo chỉ dẫn của Bác sĩ. Cách tốt nhất là bạn thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa bằng công nghệ chiếu sáng hiện đại.

Tẩy trắng răng bằng hệ thống Lumacool - USA

Tẩy trắng răng tại nha khoa sẽ giúp bạn kiểm tra tình trạng của bản thân có thích hợp để tẩy trắng răng hay không, đồng thời tránh được việc lạm dụng thuốc tẩy trắng hoặc dùng thuốc tẩy trắng răng kém chất lượng, tránh được tình trạng bỏng nướu hay mòn men gây ê buốt răng.

Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa quận 10 uy tín ứng dụng công nghệ tẩy trắng răng bằng hệ thống ánh sáng Lumacool – USA. Đây là công nghệ tẩy trắng răng hiện đại nhất hiện nay, giúp hoạt hóa thuốc tẩy trắng răng và cắt đứt hoàn toàn chuỗi phân tử gây màu trên răng, cho hàm răng trắng sáng chỉ từ 40-60 phút. Đặc biệt, thuốc tẩy trắng răng mà chúng tôi sử dụng có nguồn gốc rõ ràng với nồng độ phù hợp, dưới sự giám sát chặt chẽ của Bác sĩ, đảm bảo không gây kích ứng hay bất kỳ tổn thương nào cho răng và nướu.

Trước và sau khi thực hiện tẩy trắng răng

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn không còn lo lắng về tẩy trắng răng có tốt không, có an toàn không. Chúc bạn sớm khắc phục những khuyết điểm trên hàm răng và sở hữu nụ cười trắng sáng, rạng rỡ nhé!