TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Khác nhau giữa trồng răng Implant và phục hình truyền thống

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,804
Cấy ghép răng Implant hay làm hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ cố định đều có thể cải thiện được tình trạng mất răng. Tuy nhiên, để lựa chọn một giải pháp phục hình hiệu quả, duy trì chức năng ăn nhai và thẩm mỹ lâu bền lại là một vấn đề cần quan tâm.

Cấy ghép răng Implant là phương pháp phục hồi răng hiệu quả nhất cho những bệnh nhân bị mất răng. Khi thực hiện phương pháp này, Bác sĩ sẽ cấy ghép trụ Implant vào xương hàm với vai trò thay thế phần chân răng đã mất.

Sau khi trụ Implant đã tích hợp thành công với xương, Bác sĩ sẽ tiến hành gắn khớp nối Abutment và phần mão răng sứ để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh.

Cấy ghép răng Implant có những điểm khác biệt so với các phương pháp truyền thống. Những khác biệt này cũng chính là những ưu điểm của cấy ghép răng Implant, bao gồm: không xâm lấn các răng xung quanh, chức năng ăn nhai gần như răng thật, ngăn ngừa tiêu xương hàm.

Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa tốt nhất sài gòn và cũng là trung tâm hàng đầu Việt Nam chuyên cấy ghép Implant theo tiêu chuẩn Quốc tế. Tại đây các Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao với trên 25 năm kinh nghiệm, đã thực hiện hàng chục ngàn ca cấy ghép Implant thành công.

Ngoài ra, Nha khoa Nhân Tâm còn có những thế mạnh về công nghệ điều trị kỹ thuật cao đạt chuẩn Quốc tế, chính sách bảo hành dài lâu, dịch vụ xe đưa đón khách hàng miễn phí,... Nha khoa Nhân Tâm xứng đáng là địa chỉ đồng hành cùng bạn trong quá trình tìm lại hàm răng chắc khỏe cùng với nụ cười hoàn hảo.

Cấy ghép răng Implant được đánh giá là giải pháp phục hình răng hiện đại có nhiều ưu điểm vượt trội nhất trong lịch sử nha khoa. Những ưu điểm này trước đây chưa có một giải pháp truyền thống nào mang lại được.

Nha khoa Nhân Tâm sẽ so sánh, phân tích và đưa ra những điểm khác biệt giữa các giải pháp truyền thống với cấy ghép răng Implant để bệnh nhân có cái nhìn tổng quát hơn.

Thế nào là cấy ghép răng Implant?

Cấy ghép răng Implant là phương pháp phục hồi răng cho những bệnh nhân bị mất răng vĩnh viễn. Răng Implant có cấu tạo gồm 3 phần: trụ Implant, khớp nối Abutment và mão răng sứ.

  • Trụ Implant: là một trụ có chất liệu từ Titanium, được cấy vào xương hàm đóng vai trò như một chân răng thật.
  • Khớp nối Abutment: Sau thời gian từ 4 – 6 tháng khi trụ Implant đã tích hợp vào xương hàm, Bác sĩ sẽ tiến hành gắn khớp nối Abutment – là một khớp nối gắn kết giữa trụ Implant và mão răng sứ.
  • Mão răng sứ: đóng vai trò là phần thân răng, được thiết kế dựa trên dấu răng thật của từng khách hàng với hình dáng, màu sắc và kích thước tự nhiên như răng thật.

So sánh cấu tạo của răng Implant và răng thật

Sự khác biệt của răng Implant và các giải pháp phục hình khác.

1. Cấy ghép răng Implant hoàn toàn không xâm lấn các răng xung quanh

Đối với giải pháp bắc cầu răng sứ, bệnh nhân bắt buộc phải mài đi răng thật 2 bên răng mất để làm trụ đỡ nâng đỡ cầu răng. Quá trình này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của răng, hầu hết những trường hợp mài nhỏ răng bọc răng sứ đều phải tiến hành chữa tủy.

Bên cạnh đó, tuổi thọ của cầu răng sứ đó cũng chỉ tồn tại được khoảng 5 – 10 năm. Những chiếc răng đã bị mài cũng không thể tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm, theo thời gian sẽ bị hư hỏng và phải phục hình lại.

Với giải pháp phục hình răng Implant, bệnh nhân phục hình một hay nhiều răng cũng được bảo tồn hoàn toàn các răng thật.

Đối với giải pháp cấy ghép răng Implant, Bác sĩ sẽ cấy ghép trụ Implant vào vị trí mất răng, không cần phải tác động hay nhờ sự trợ lực từ các răng xung quanh. Chính vì thế, phương pháp này đảm bảo không xâm lấn, không cần mài cùi răng, không gây ê buốt các răng thật xung quanh.

2. Chức năng ăn nhai gần như răng thật

Trước đây, các bệnh nhân cao tuổi bị mất răng thường lựa chọn phương pháp hàm giả tháo lắp vì không gây đau. Tuy nhiên, hàm giả tháo lắp không chỉ lỏng lẻo, vướng víu trong miệng mà còn không thể cho lực nhai tốt và bệnh nhân không thể ăn ngon miệng được.

Đối với phương pháp cầu răng sứ, nếu được thực hiện tốt vẫn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cùng khả năng ăn nhai tốt. Tuy nhiên, cầu răng sứ chỉ thay thế thân răng mà không thay thế được chân răng bị mất, dẫn đến tiêu xương theo thời gian.

Ngoài ra, khi 1 trong 2 răng thật bị hư thì cầu răng không đảm bảo chức năng ăn nhai và dẫn đến đau nướu, tụt nướu, hỏng phục hình.

Đối với trồng răng Implant, do được cấu tạo phần chân răng bằng trụ Implant cố định và chắc chắn nên chức năng ăn nhai rất tốt gần như răng thật. Bạn có thể ăn uống thoải mái với tất cả các món ăn mà mình yêu thích, chỉ cần hạn chế một số thực phẩm cứng, dai để bảo tồn răng Implant được lâu dài.

Implant All on 4/All on 6 (*) là giải pháp thường được lựa chọn khi bị mất răng toàn hàm

(*) Các thủ thuật/phẫu thuật phức tạp sẽ được chuyển đến bệnh viện để thực hiện

3. Ngăn ngừa tiêu xương hàm:

Đối với giải pháp cầu răng sứ cố định hay hàm giả tháo lắp tuy phục hồi được phần thân răng đã mất nhưng lại không thể ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm.

Vì những giải pháp này không phục hồi chân răng nên phần xương ổ răng bên dưới vẫn bị trống do chân răng thật đã mất. Tình trạng tiêu xương diễn ra sẽ khiến diện mạo bên ngoài bị ảnh hưởng rất nhiều, những người bị tiêu xương thường sẽ già hơn so với tuổi thật.

Còn đối với cấy ghép Implant lại ngăn ngừa được việc tiêu xương hàm. Đây được xem là ưu điểm vượt trội nhất mà răng Implant mang lại.

Trụ Implant được cấy vào trong xương hàm, tồn tại cố định vững chắc trong xương và hoạt động như một chân răng thật thực thụ. Xương hàm được kích thích đều đặn và duy trì mật độ ổn định giúp diện mạo gương mặt không bị ảnh hưởng.

Tình trạng tiêu xương hàm khi bị mất răng lâu ngày

4. Chi phí cấy ghép răng Implant cao hơn các phương pháp truyền thống

Chi phí cấy ghép răng Implant cao hơn rất nhiều so với các phương pháp khác. Tuy nhiên nếu tính toán khoa học, thì bạn đầu tư chi phí cấy ghép Implant vẫn có lợi hơn rất nhiều cho sức khỏe tổng quát và nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Hàm giả tháo lắp có chi phí thấp nhất nhưng lại lỏng lẻo, gây vướn víu và ăn không ngon do lực nhai không tốt. Còn giải pháp bọc răng sứ cố định cũng chỉ có thể duy trì thẩm mỹ trong một thời gian ngắn và sau đó phải phục hình lại, tốn kém rất nhiều chi phí.

Trong khi đó, cấy ghép răng Implant chỉ cần thực hiện một lần, kết hợp với quá trình chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng và khoa học, răng Implant có thể tồn tại vĩnh viễn mà không cần phải phục hình lại.

Xem thêm: Những hiểu biết về implant nha khoa

Nha khoa Nhân Tâm – Trung tâm cấy ghép Implant tiêu chuẩn Quốc tế

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những trung tâm thực hiện cấy ghép răng Implant hàng đầu tại Việt Nam với tiêu chuẩn Quốc tế. Với hơn 23 năm kinh nghiệm và đã thực hiện hàng ngàn ca cấy ghép răng Implant thành công, đến với Nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ sở hữu ngay một hàm răng đẹp và chắc khỏe.

  • Được Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Chuyên gia Implant hàng đầu Việt Nam trực tiếp thăm khám và thực hiện cấy ghép Implant.
  • Cam kết sử dụng các dòng Implant chính hãng của Pháp, Mỹ…
  • Ứng dụng công nghệ điều trị kỹ thuật cao và đạt chuẩn Quốc tế như: Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant, Hệ thống chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam 3D, Công nghệ quét mặt 3 chiều, Công nghệ thiết kế - chế tạo răng sứ CAD/CAM,…
  • Hệ thống vô trùng hiện đại, khép kín, loại bỏ hoàn toàn lây nhiễm chéo.
  • Dịch vụ xe đưa đón khách hàng miễn phí.
  • Chính sách bảo hành lâu dài, quyền lợi cho khách hàng được ưu tiên hàng đầu.

Hàm răng khỏe mạnh và nụ cười rạng rỡ là tài sản vô giá đối với mỗi người. Vì thế, lựa chọn một giải pháp hiệu quả để phục hồi răng khi bị mất răng là điều hết sức quan trọng.

Với những kiến thức mà Nha khoa Nhân Tâm chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có một cái nhìn khách quan, toàn diện hơn để chọn một giải pháp phục hình phù hợp nhất khi mất răng.