TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

So sánh niềng răng 3D Clear và niềng răng Invisalign

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,434
Niềng răng 3D Clear và Invisalign hiện đang là hai phương pháp niềng răng ưu việt nhất hiện nay, giúp khắc phục những sai lệch của răng mà vẫn giữ được thẩm mỹ cao trong suốt quá trình niềng. Tuy nhiên, vì đều sở hữu những ưu điểm vượt trội nên nhiều người băn khoăn không biết lựa chọn loại niềng răng nào. Bài viết sau sẽ giúp bạn phân biệt niềng răng 3D Clear và Invisalign nhé.

Những ai đã từng có ý định niềng răng bằng khay trong suốt, chắc hẳn đã từng nghe đến niềng răng 3D Clear và niềng răng Invisalign. Đây là hai phương pháp khá nổi tiếng, có rất nhiều điểm giống và khác nhau.

Tuy nhiên, niềng răng Invisalign luôn được các chuyên gia đánh giá cao hơn cả. Do đó, nếu bạn có điều kiện về kinh tế và ưu tiên kết quả niềng răng tốt, nhanh chóng thì nên chọn Invisalign thay vì niềng răng 3D Clear. Một trong những địa chỉ niềng răng Invisalign uy tín nhất tại TP.HCM đó chính là Nha khoa Nhân Tâm.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể an tâm về bác sĩ chuyên sâu về niềng răng Invisalign, giàu kinh nghiệm lâm sàng, cùng với đó là sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, cam kết mang đến cho bạn kết quả niềng răng như mong muốn.

Điểm giống nhau giữa niềng răng 3D Clear và Invisalign

Khi nhắc đến niềng răng bằng khay niềng trong suốt, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến niềng răng 3D Clearniềng răng Invisalign. Hai phương pháp niềng răng này có khá nhiều điểm tương đồng, trong đó có thể kể đến như:

  • Được chế tạo từ chất liệu nhựa có đặc tính trong suốt và đảm bảo an toàn với cơ thể con người. Vì thế, bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng kích ứng đến các mô mềm trong suốt thời gian đeo khay niềng.
  • Có thể tháo ra lắp vào một cách dễ dàng. Điều này giúp cho việc ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng được thuận tiện hơn, từ đó ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng phát sinh trong quá trình niềng và làm ảnh hưởng đến kết quả niềng.
  • Cả hai phương pháp đều mang lại thẩm mỹ cao, do đó những người đeo khay niềng trong suốt có thể hoàn toàn tự tin khi giao tiếp, người khác sẽ khó nhận ra là bạn đang đeo niềng răng.

Niềng răng trong suốt được rất nhiều người ưa chuộng

Điểm khác nhau giữa niềng răng 3D Clear và Invisalign

Mặc dù niềng răng 3D Clear và niềng răng Invisalign có rất nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên giữa hai phương pháp này vẫn còn một vài sự khác biệt, cụ thể như sau.

Phương pháp niềng răng 3D Clear

  • Niềng răng trong suốt 3D Clear được sản xuất ngay tại các phòng thí nghiệm của Việt Nam. Vì thế thời gian để có khay niềng khá nhanh, không cần phải chờ đợi.
  • Khay niềng 3D Clear được chế tác bằng thủ công, ít có sự can thiệp của máy móc và công nghệ. Các bác sĩ sẽ chế tạo khay dựa trên hàm thạch cao mẫu. Trong các trường hợp khác nhau, bác sĩ sẽ sử dụng hàm thạch cao mẫu khác nhau. Chính vì được chế tác từ mẫu thạch cao, cho nên bạn sẽ không biết trước được kết quả niềng răng.
  • Cứ sau một khoảng thời gian niềng răng, bạn sẽ được yêu cầu lấy mẫu răng và chế tạo khay niềng tiếp theo. Đây cũng là lý do khiến cho việc đeo niềng diễn ra không được liên tục.

Niềng răng 3D Clear được chế tác bằng thủ công

Phương pháp niềng răng Invisalign

  • Để chế tạo nên khay niềng Invisalign cần phải dựa trên máy quét khung hàm 3D, qua đó, bác sĩ có thể dự đoán trước kết quả niềng răng, giúp khách hàng biết được kết quả dự kiến.
  • Các khay niềng được chế tạo dựa trên mô hình dự toán kết quả, do đó, việc chế tạo sẽ được thực hiện cùng lúc, người đeo niềng sẽ đảm bảo được tính liên tục.
  • Khay niềng được chế tạo trực tiếp tại hãng Invisalign tại Mỹ, do đó bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, bác sĩ muốn thực hiện phương pháp niềng răng Invisalign thì cần phải được chứng nhận từ công ty Invisalign của Mỹ trước khi bắt đầu điều trị.

Niềng răng Invisalign có thể cho thấy trước kết quả điều trị

Xem thêm: Giá niềng răng invisalign có mắc lắm không?

Niềng răng 3D Clear và Invisalign: Phương pháp nào tốt hơn?

Từ những điểm giống nhau và khác nhau của niềng răng 3D Clear và Invisalign, bạn có thể thấy rằng, Invisalign chiếm nhiều ưu thế nổi bật hơn hẳn. Thứ nhất, quá trình đeo niềng được diễn ra liên tục, lực kéo đồng đều, giúp răng trở về đúng vị trí như mong muốn nhanh hơn.

Tiếp theo, các khay niềng được chế tạo dựa trên mô hình 3D trên máy tính, luôn luôn vừa khớp với hàm răng của khách hàng, hiệu quả chỉnh nha luôn được tối ưu theo những gì bác sĩ đã trình chiếu cho khách hàng ngay từ khi mô phỏng 3D.

Trong khi đó, nhiều trường hợp khay niềng 3D Clear không được trùng khớp với khách hàng. Do đó, khách hàng thường mất thời gian chờ đợi để làm lại khay niềng, ảnh hưởng đến quá trình chỉnh nha.

Hơn nữa, phương pháp này còn được thực hiện trên khuôn mẫu thạch cao của răng nên khách hàng không thể nắm bắt được kết quả cũng như thời gian điều trị để đạt hiệu quả tốt nhất.

Niềng răng trong suốt Invisalign mang đến hiệu quả vượt trội

Chính vì thế, khi so sánh niềng răng 3D Clear và Invisalign, Invisalign luôn được bác sĩ đánh giá cao và sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của bác sĩ trong việc điều trị cho khách hàng.

Mặc dù không mang lại kết quả tốt như Invisalign, nhưng niềng răng 3D Clear vẫn được các bác sĩ khuyên dùng trong một vài trường hợp như: người có răng thưa, lộn xộn, hô, móm,… ở mức độ nhẹ hoặc những người không đủ khả năng tài chính để sử dụng niềng răng Invisalign.

Hy vọng qua bài viết, bạn đã hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng 3D Clear và niềng răng Invisalign, từ đó lựa chọn được phương pháp chỉnh nha phù hợp với mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến phòng khám nha khoa - Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.