TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Sau khi bọc răng sứ nên làm gì để giữ răng bền đẹp?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 977
Sau khi bọc răng sứ nên làm gì là vấn đề rất quan trọng. Cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ nhằm mang lại nụ cười khỏe mạnh và đảm bảo răng sứ bền màu với thời gian. Nếu thực hiện không đúng cách có thể dẫn đến nhiều bệnh lý về răng như: viêm lợi, hôi miệng hoặc viêm nha chu... và ảnh hưởng đến thẩm mỹ răng miệng.
Bọc răng sứ là giải pháp tối ưu để để tái tạo lại từ hình thể, màu sắc, đến cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho răng. Tuy nhiên, để có hàm răng được khỏe mạnh, khách hàng phải quan tâm đến chế độ chăm sóc sau khi bọc răng sứ. Dưới đây là một số hướng dẫn sau khi bọc răng sứ nên làm gì để giữ răng được bền đẹp.

Sau khi bọc răng sứ nên làm gì?

Đối với bất kỳ phương pháp nắn chỉnh nha và thẩm mỹ răng nói chung và bọc răng sứ nói riêng. Để tuổi thọ của răng sứ bền lâu thì bạn nên có ý thức bảo quản chúng. Sau khi bọc răng sứ nên làm gì để chăm sóc và giữ gìn chúng. Mặc dù răng sứ có độ bền rất cao, có thể chịu được một lực tác động lớn hơn răng thật rất nhiều lần. Tuy nhiên, nó vẫn chỉ là răng giả, không phải là một phần cơ thể. Không được dây chằng nha chu neo giữ nên bạn cần đặc biệt chú ý chăm sóc.

Sau khi bọc răng sứ xong, bạn cần hạn chế tối đa tác động mạnh đến răng sứ. Như không ăn các thức ăn quá dai hay quá cứng, nên dùng bàn chải đánh răng mềm mịn để chải răng …

Một số lưu ý sau khi bọc răng sứ khác

Chăm sóc răng miệng

Vấn đề chăm sóc sau khi bọc răng sứ là luôn luôn cần thiết. Không những sau mà cả trước quá trình bọc sứ cũng cần thực hiện. Mỗi ngày, răng của bạn phải thường xúc với rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Và nếu để càng lâu thì răng lại càng bị mài mòn nhiều hơn.

Chăm sóc răng miệng thường xuyên và đúng cách

Thế nên, bạn cần chải răng đều đặn 3 lần mỗi ngày. Nên đánh răng ngay trong khoảng thời gian 30 phút sau khi ăn để giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhất. Tránh thức ăn mắc vào kẽ răng hình thành vôi răng và gây hôi miệng. Khi đánh răng nên đánh thật nhẹ nhàng theo chiều xoay tròn và chiều dọc.

Đối với các trường hợp mẫu thức ăn bám dính vào các kẽ răng hoặc bề mặt răng. Bạn nên cố gắng dùng chỉ nha khoa loại bỏ chúng ra ngay để bảo vệ hàm răng của mình.

Chế độ ăn uống hợp lý

Ngoài việc chăm miệng ra. Thì hình thành chế độ ăn uống cũng là một cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ. Việc này sẽ tác động trực tiếp đến độ bền cũng như vẻ đẹp của răng sứ. Do đó, để thực hiện chúng một cách hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ qua những yếu tố thiết yếu như sau:

Không ăn các thực phẩm quá cứng, quá dai vì chúng có thể khiến cho răng sứ bị vỡ.

Hạn chế ăn đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng để không gây tổn hại đến men răng.

Tránh ăn thức ăn quá lạnh

Sau khi bọc răng sứ nên làm gì? - Tốt nhất là bạn không nên hút thuốc lá bởi vì nicotine trong thuốc lá có thể làm cho răng bị xỉn màu, ố vàng. Khiến răng sứ bị ố vàng, mất đi giá trị thẩm mỹ của răng sứ.

Hạn chế tối đa thức uống có gas, các thực phẩm có chứa nhiều đường, axit hoặc phẩm màu. Vì chúng có thể làm hỏng men răng của bạn, ngoài ra còn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây sâu răng dẫn đến mất răng nếu để lâu. Trường hợp bất đắc dĩ bạn có sử dụng những thức uống thực phẩm trên thì hãy uống nước lọc để tráng miệng và đánh răng ngay sau đó.

Nên ăn đồ ăn mềm, chăm ăn nhiều rau củ quả. Đặc biệt các loại hoa quả chứa axit malic như táo, dâu tây… giúp làm sạch răng cực kì tốt.

Nên nhai đều hai hàm khi ăn để lực tác động trải đều lên 2 hàm răng. Như vậy sẽ tránh cho hàm răng sứ của bạn chịu quá nhiều lực khi nhai.

Xem thêm: Răng sứ là gì? Cần chú ý điều gì khi bọc răng sứ?

Thăm khám định kỳ

Kiểm tra định kỳ là việc làm cần thiết khi chăm sóc sau khi bọc răng sứ và vô cùng quan trọng giúp phát hiện những vấn đề phát sinh. Do đó, sau khoảng 3 đến 6 tháng, bạn nên đến phòng khám nha khoa một lần để kiểm tra độ khít cũng như chất lượng răng sứ như thế nào.

Thăm khám cơ sở nha khoa để được kiểm tra răng sứ

Ngoài ra, trong quá trình bọc răng sứ nếu bạn phát hiện bất cứ một triệu chứng bất thường nào đó như: đau nhức răng, ê răng, khó nhai hoặc nứt vỡ răng sứ. Bạn nên đến gặp các bác sĩ ngay để được can thiệp sớm nhất có thể, tránh những biến chứng xảy ra. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn về sau.

Vừa rồi là những chia sẻ về sau khi bọc răng sứ nên làm gì để giữ gìn hàm răng được trắng sáng lâu dài. Liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất những thắc mắc về bọc răng sứ hoặc các vấn đề nha khoa khác nhé!