TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng toàn sứ là gì? Ưu điểm vượt trội của răng toàn sứ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 694
Răng toàn sứ là dòng sứ hiện đại bậc nhất, được đánh giá rất cao bởi khả năng phục hình toàn diện về thẩm mỹ lẫn chức năng nhai. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu rõ về loại răng sứ này để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Tham khảo ngay bài viết sau để thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Răng toàn sứ là loại răng sứ được cấu tạo từ sứ nguyên khối, không lẫn tạp chất.

Loại răng sứ này khắc phục được hầu hết các nhược điểm của răng sứ kim loại và mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như: tính thẩm mỹ cao, răng sứ đẹp tự nhiên như răng thật; cải thiện chức năng ăn nhai cho hàm răng, không đổi màu theo thời gian, đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân,…

Để kết quả làm răng toàn sứ đạt được như mong muốn, ngăn ngừa tối đa biến chứng, bạn cần phải lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa răng sứ thẩm mỹ trên 23 năm kinh nghiệm, cùng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, hệ thống vô trùng khép kín, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, chính sách bảo hành lâu dài,… Nha khoa Nhân Tâm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nụ cười hoàn hảo.

Răng toàn sứ là gì?

Bọc răng sứ hiện đang là xu hướng làm đẹp răng được rất nhiều người lựa chọn. Bởi phương pháp này không chỉ khắc phục được các khiếm khuyết của răng mà còn có thời gian sử dụng lâu dài cũng như rất an toàn với sức khỏe con người. Trong tất cả các loại răng sứ hiện có trên thị trường, răng toàn sứ chính là vật liệu được yêu thích nhất.

Giống với tên gọi của mình, răng toàn sứ được cấu tạo 100% từ sứ nguyên khối, không hề pha lẫn bất cứ một hợp chất kim loại nào bên trong. Đặc biệt, răng toàn sứ được chế tác bằng công nghệ CAD/CAM sẽ đạt được sự chính xác tuyệt đối, khít sát với răng thật, mang lại những ưu điểm vô cùng nổi bật.

Răng toàn sứ được chế tạo từ sứ nguyên khối 100%

Ưu điểm vượt trội của răng toàn sứ

Không phải ngẫu nhiên mà răng toàn sứ được các chuyên gia hàng đầu thế giới đánh giá cao và được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Loại răng sứ này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà khó có vật liệu nào có thể so sánh được.

Đẹp tự nhiên như răng thật

Ưu điểm của răng toàn sứ mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đó chính là tính thẩm mỹ rất cao. Răng toàn sứ được thiết kế với hình dáng, kích thước và màu sắc tự nhiên như răng thật, khó phân biệt bằng mắt thường, che lấp mọi khuyết điểm trên răng một cách hiệu quả, đem đến hàm răng đều đẹp, trắng sáng cùng nụ cười rạng rỡ.

Răng toàn sứ mang lại thẩm mỹ cao

Không đổi màu theo thời gian

Nếu như răng sứ kim loại sau một thời gian sử dụng sẽ gây đen viền nướu thì răng toàn sứ sẽ khắc phục được nhược điểm này. Răng toàn sứ sẽ không bị đổi màu do tác động của các thực phẩm, nước uống mà bạn sử dụng hàng ngày nhờ khả năng chống bám dính cao hơn cả răng thật.

Xem thêm: Thế nào là răng sứ chất lượng cao?

Cải thiện chức năng ăn nhai

Vì được cấu tạo hoàn toàn từ sứ nên răng toàn sứ có độ cứng chắc lên đến 900Mpa, gấp 5 lần răng thật, cùng với đó là khả năng chống mài mòn và đứt gãy. Điều này giúp bạn có thể ăn nhai tốt, ngay cả những thức ăn cứng, dai. Hơn nữa, răng sứ hoàn toàn không bị nhạy cảm, ê buốt khi gặp phải thức ăn, nước uống nóng lạnh đột ngột.

Răng sứ có độ cứng chắc cao, giúp ăn nhai tốt

Đảm bảo an toàn

Răng toàn sứ rất lành tính với cơ thể, không gây ra bất kỳ phản ứng hóa học nào, đồng thời không gây kích ứng các mô mềm trong khoang miệng, đảm bảo an toàn với sức khỏe cơ thể cho dù có tồn tại trong môi trường miệng bao lâu.

Quy trình bọc răng toàn sứ được thực hiện như thế nào?

Để có thể làm nên răng sứ sắc sảo, thẩm mỹ cao, đảm bảo an toàn và ngăn ngừa tối đa những biến chứng có thể xảy ra thì quy trình bọc răng toàn sứ phải được thực hiện theo đúng quy chuẩn. Dưới đây là các bước làm răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Khách hàng sẽ được thăm khám tổng quát răng miệng, sau đó chụp phim CT Cone Beam 3D để khảo sát tình trạng răng cụ thể. Trong trường hợp phát hiện các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu,… thì cần phải tiến hành điều trị triệt để các bệnh lý này rồi mới bọc răng sứ.

Chụp phim CT Cone Beam 3D giúp khảo sát tình trạng răng cụ thể

Bước 2: Xây dựng kế hoạch điều trị

Thông qua kết quả thăm khám, chụp phim X-quang, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể cho khách hàng, bao gồm: số lượng răng sứ cần bọc, thời gian thực hiện, chi phí điều trị,… Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ giải đáp mọi vấn đề liên quan để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về phương pháp bọc răng toàn sứ.

Bước 3: Gây tê và sửa soạn cùi răng

Bác sĩ sẽ gây tê để khách hàng không cảm thấy đau buốt, khó chịu trong suốt quá trình thực hiện. Việc sửa soạn cùi răng sẽ diễn ra nhẹ nhàng theo một tỷ lệ thích hợp, không hề động chạm đến tủy hay làm ảnh hưởng đến cùi răng thật.

Việc gây tê sẽ giúp khách hàng không cảm thấy khó chịu trong quá trình làm răng sứ

Bước 4: Lấy dấu mẫu hàm và thiết kế răng sứ

Tại Nha khoa Nhân Tâm, bác sĩ sẽ sử dụng máy 3Shape 3D để lấy dấu răng. Công nghệ này sẽ giúp lấy dấu răng chính xác chỉ trong 2 phút, hoàn toàn không bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài.

Bên cạnh đó, để chế tạo răng sứ tỉ mỉ nhất, Nha khoa Nhân Tâm còn áp dụng công nghệ CAD/CAM. Đây là công nghệ thiết kế - chế tạo răng sứ tự động, được thực hiện hoàn toàn bằng máy, có khả năng hoàn thành răng sứ ngay trong ngày, rút ngắn tối đa thời gian điều trị.

Bước 5: Gắn răng sứ

Sau khi răng sứ đã hoàn thiện, bác sĩ sẽ gắn răng sứ và cân chỉnh khớp cắn sao cho tối ưu, sau đó gắn cement tạm để khách hàng trải nghiệm cảm giác ăn nhai với răng sứ. Nếu khách hàng ăn nhai tốt, không bị cộm vướng thì sẽ gắn cement cố định và hoàn tất quá trình làm răng.

Nha khoa Nhân Tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về răng toàn sứ và biết được những ưu điểm của loại răng này, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm - địa chỉ chăm sóc răng miệng được đánh giá là phòng khám nha khoa tốt ở Sài Gòn để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.