TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ Titan có bền không? Tuổi thọ và chi phí thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 807
Hiện nay bọc răng sứ Titan được khá nhiều khách hàng quan tâm. Nhờ tính tiện dụng và khả năng tái tạo hình thể răng tự nhiên tuyệt vời nên rất nhiều người có mong muốn phục hình răng bằng sản phẩm này. Tuy nhiên, không ít khách hàng vẫn băn khoăn chưa rõ răng sứ Titan có bền không? Có tốt không? Chi phí bọc là bao nhiêu?

Răng sứ Titan là sản phẩm răng giả với màu sắc, hình dáng, kích cỡ tương tự như răng thật, giá cả phải chăng, đã có mặt trên thị trường từ lâu và cho tới hiện nay vẫn được sử dụng rộng rãi để cải thiện các khiếm khuyết của răng và phục hình răng mất.

Răng sứ Titan có bền không? Thông thường, tuổi thọ của răng sứ Titan có thể duy trì từ 5 đến 10 năm. Nhưng cũng có trường hợp kéo dài lâu hơn, lên tới 15 năm.

Thế nào là răng sứ Titan?

Để có cái nhìn tổng quát nhất, trước khi giải đáp răng sứ Titan có bền không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo và đặc điểm của dòng răng sứ này nhé.

Răng sứ Titan là sản phẩm răng giả với màu sắc, hình dáng, kích cỡ tương tự như răng thật đã có mặt trên thị trường từ lâu và cho tới hiện nay vẫn được sử dụng rộng rãi để cải thiện các khiếm khuyết của răng và phục hình răng mất.

Sản phẩm răng sứ này cấu tạo gồm 2 phần:

  • Phần lõi phía trong là sự kết hợp của nhiều kim loại, tỉ lệ Titanium trong đó chiếm từ 4 đến 8%. Nhờ vậy mà chúng trở nên nhẹ hơn, có lợi hơn khi cần bắc cầu răng sứ dài để phục hình nhiều răng mất liền kề.
  • Phía ngoài là các lớp sứ Ceramco III phủ chồng lên nhau để tạo nên màu sắc giống với răng tự nhiên nhất.

Cấu tạo của răng sứ Titan

Răng sứ Titan có ưu điểm gì?

Răng sứ Titan hiện vẫn đang được sử dụng rộng rãi bên cạnh các sản phẩm răng sứ toàn phần cao cấp khác. Điều này cho thấy chúng sở hữu các ưu điểm nhất định, thích hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Cùng tìm hiểu qua các thông tin dưới đây để biết rõ răng sứ titan có tốt không nhé.

Tính chính xác cao

Nhờ tính tương thích sinh học cao nên vật liệu Titanium được ứng dụng nhiều trong y khoa.

Tính chất vật lý của vật liệu này còn giúp quá trình chế tác răng sứ thuận lợi hơn, giúp đường cắt răng đạt độ chính xác cao, nhờ vậy mà răng sứ ôm sát nướu, không hình thành khe hở làm mất thẩm mỹ, khiến thức ăn giắt lại gây sâu răng,…

Khả năng ăn nhai tốt

Chất liệu Titan có độ cứng lớn gấp đôi răng tự nhiên, độ bền cao, chịu lực tốt. Bên cạnh đó, chúng cũng có khả năng chống ăn mòn, không gây tác động tới răng xung quanh, giúp bạn thoải mái nhất trong thời gian sử dụng.

Phục hình răng sứ Titan giúp đảm bảo tốt chức năng ăn nhai

Không gây ê nhức

Tính dẫn nhiệt của Titan rất thấp nên sẽ bảo vệ được răng thật, tránh ê buốt khi tiếp xúc với thực phẩm lạnh hoặc nóng. Khách hàng sẽ cảm thấy hoàn toàn thoải mái trong hoạt động ăn uống và sinh hoạt thường ngày.

Bài viết hữu ích: Răng sứ tháo lắp – khái niệm, đặc điểm và trường hợp nên áp dụng

Không gây kích ứng

Đối với những người có cơ địa nhạy cảm, dị ứng kim loại thì sản phẩm chế tác từ Titan sẽ là lựa chọn thích hợp hơn so với răng sứ thông thường.

Mặc dù vẫn thuộc dòng răng sứ kim loại nhưng phần khung sườn đã được bổ sung Titanium – vật liệu quý được ứng dụng trong y khoa với độ lành tính cao, an toàn với người sử dụng.

Răng sứ Titan có bền không?

Thông thường, tuổi thọ của răng sứ Titan có thể duy trì từ 5 đến 10 năm. Nhưng cũng có trường hợp kéo dài lâu hơn, lên tới 15 năm. Đối với nhiều người, độ bền này của răng sứ Titan đã đủ đáp ứng nhu cầu của họ mà không cần dài hơn. Sản phẩm răng sứ này thường được đối tượng khách hàng trung niên chọn sử dụng nhiều hơn cả.

Răng sứ Titan giá bao nhiêu?

Chi phí làm răng sứ Titan sẽ có sự chênh lệch giữa các trung tâm nha khoa. Khi cân nhắc chi phí tại các cơ sở, bạn cũng cần chú ý tới chuyên môn, tay nghề của bác sĩ và hệ thống máy móc, thiết bị hỗ trợ. Một nha khoa tốt sẽ giúp bạn đảm bảo hiệu quả phục hình và ngăn ngừa biến chứng về sau.

Để nắm rõ mức giá răng sứ Titan, mời bạn tham khảo bảng báo giá sau đây của Nha khoa Nhân Tâm:

Sau khi đọc xong bài viết, bạn đã biết rõ răng sứ Titan có bền không, tuổi thọ kéo dài bao lâu cũng như chi phí bọc loại răng sứ này rồi đúng không nào? Nếu còn vấn đề băn khoăn cần giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Nhân Tâm bạn nhé.