TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ưu điểm và quy trình thực hiện răng sứ Cercon HT

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,151
Răng sứ Cercon ht là gì? Đây là loại răng toàn sứ cao cấp được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Nhiều người nhầm tưởng rằng răng sứ cercon và răng sứ cercon ht là một. Thực tế, dòng răng sứ cercon ht có nhiều ưu điểm nổi trội hơn rất nhiều. Khám phá nhanh trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Răng sứ Cercon HT là gì?

Răng sứ Cercon HT là gì? Trong các loại răng toàn sứ thì răng sứ Cercon được nhiều người sử dụng nhất bởi tính thẩm mỹ và độ bền chắc qua thời gian. Trong các dòng răng toàn sứ Cercon thì răng sứ Cercon HT có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả.

Nếu bạn đang có ý định bọc răng toàn sứ, đặc biệt là bọc răng sứ Cercon thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích được chia sẻ ngay bây giờ nhé!

Răng sứ Cercon HT là gì?

Răng sứ Cercon HT là loại răng được làm hoàn toàn bằng sứ. Loại sứ này được sản xuất bằng phần mềm CAD/CAM hiện đại với độ điêu khắc chính xác cao từng milimet.

Cấu tạo của răng sứ Cercon HT gồm có 2 lớp: lớp ở phía trong là khung sườn được làm bằng chất liệu Zirconium dioxit có độ dày là 0.5mm rất cứng chắc, lớp ở bên ngoài là một lớp sứ Ceram Kiss giúp tạo cho màu sắc răng sáng bóng đồng thời cũng tạo cho răng thêm phần cứng chắc.

Ưu điểm của răng sứ Cercon HT

5 ưu điểm răng sứ Cercon HT khiến bất cứ ai biết đến đều muốn lựa chọn loại răng sứ này để bọc răng thẩm mỹ:

Tính thẩm mỹ cao

Có thể nói, răng sứ Cercon HT có tính thẩm mỹ cực cao. Răng được thiết kế vừa khít với răng thật, không hề gây hở kẽ răng, đem đến cho bạn một nụ cười hoàn toàn tự nhiên.

Ngoài ra, đặc tính quang học của răng sứ Cercon HT giúp răng nhìn trông như răng thật, có màu trắng sáng, không đục nhưng cũng không trắng quá nhìn giả tạo.

Dùng răng sứ Cercon HT thì không bao giờ bạn phải lo lắng bị đen viền nướu sau một thời gian sử dụng như các loại răng sứ kim loại.

Khả năng chịu lực cao

Các bác sĩ nha khoa, chuyên gia nha khoa đánh giá thì răng sứ Cercon HT có độ cứng tốt, khả năng chịu lực cao tốt hơn răng thật từ 4 đến 6 lần. Do vậy, khi dùng răng sứ Cercon HT để ăn nhai thì bạn cứ thoải mái, không lo sợ răng nhanh chóng nứt vỡ.

Răng sứ Cercon HT sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Khả năng tương tác sinh học tốt

Do khả năng tương tác sinh học cao nên răng sứ Cercon HT không bị biến đổi trong môi trường miệng như oxy hóa. Ngoài ra, dùng răng sứ Cercon HT hoàn toàn lành tính, không gây tác động xấu, dị ứng cho cơ thể như gây ra viêm lợi, gây hôi miệng,...

Bảo tồn răng gốc hiệu quả

Rất nhiều người thích dùng răng sứ Cercon HT bởi không phải mài răng thật nhiều vì mài răng thật nhiều sẽ gây hư tổn rất nghiêm trọng sức khỏe răng khi về già.

Răng sứ Cercon HT chỉ có độ dày từ 0.2mm đến 0.5mm, tức là phải mài răng tất ít, bảo tồn răng thật một cách tối đa.

Tuổi thọ lâu dài

Răng sứ Cercon HT có tuổi thọ trung bình từ 15 đến 20 năm. Nếu bảo vệ tốt thì tuổi thọ của răng còn kéo dài hơn nữa.

Xem thêm: Răng sứ Cercon là gì? Những lợi ích của răng sứ Cercon?

Quy trình trồng răng sứ Cercon HT

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn. Trước khi bọc răng sứ thì bệnh nhân sẽ được bác sĩ nha khoa khám tổng quát để biết tình trạng sức khỏe răng miệng. Bệnh nhân sẽ được chụp X-quang để xác định những khiếm khuyết của răng.
  • Bước 2: Lên kế hoạch điều trị. Tùy từng bệnh nhân khác nhau thì sẽ có kế hoạch điều trị, bọc răng sứ khác nhau.
  • Bước 3: Gây tê và mài răng. Bác sĩ nha khoa tiến hành gây tê và mài răng cho bệnh nhân để ngăn chặn sự ê buốt, khiến bệnh nhân khó chịu.
  • Bước 4: Lấy dấu mẫu hàm, thiết kế mão sứ. Bác sĩ nha khoa lấy dấu mẫu hàm bằng cao su lấy dấu hoặc bằng công nghệ scan 3D sau đó chuyển qua Labo để kỹ thuật viên chế tạo răng sứ đúng vừa kích thước răng của bệnh nhân.
  • Bước 5: Gắn răng sứ Cercon HT. Bác sĩ nha khoa gắn răng sứ lên răng đã mài và căn chỉnh thẩm mỹ, đúng khớp cắn.

Quy trình bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm

Có nên làm răng sứ Cercon HT không?

Nếu bạn mong muốn sở hữu một hàm răng mới sáng đẹp, đều, khỏe mạnh thì làm răng sứ Cercon HT là một sự lựa chọn lý tưởng. Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ Cercon HT rất phù hợp với những bạn có răng khấp khểnh, răng không đều, răng xỉn màu,...

Hy vọng những thông tin chia sẻ đã giúp bạn tự trả lời được câu hỏi có nên làm răng sứ Cercon HT. Đến Nha khoa Nhân Tâm để được đội ngũ bác sĩ hàng đầu về làm răng sứ thẩm mỹ giúp bạn sở hữu hàm răng mơ ước nhé!