TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ Cercon cấu trúc và đối tượng áp dụng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 990
Răng sứ Cercon là một trong những phương pháp bọc răng sứ hiện đại nhất hiện nay được nhiều khách hàng ưa chuộng. Vậy răng sứ Cercon là gì và có những điểm nổi bật nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về loại răng này này để khách hàng có thể tham khảo nhé.

Răng sứ Cercon là loại răng có xuất xứ từ Đức và là một trong những dòng răng sứ phổ biến nhất hiện nay với đặc tính không kim loại. Răng sứ Cercon khắc phục được những nhược điểm của những loại răng sứ kim loại thông thường như không làm đen viền nướu, không đổi màu răng, có tính thẩm mỹ cao…

Cấu trúc của răng sứ Cercon

Gồm 2 phần:

  • Bên trong: Có khung sườn làm từ sứ.
  • Bên ngoài: Phủ nhiều lớp sứ, có độ trắng sáng và tự nhiên giống răng thật.

Đối tượng áp dụng

Sau khi đã được giải đáp câu hỏi răng sứ Cercon là gì, chắc hẳn nhiều khách hàng sẽ thắc mắc về đối tượng nên và không nên sử dụng loại răng này.

Xem thêm: Bọc răng sứ thời gian được bao lâu thì thay răng sứ mới?

Đối tượng bọc răng sứ Cercon

  • Loại răng sứ này phù hợp với những đối tượng muốn thực hiện thẩm mỹ răng như:
  • Răng bị sứt, mẻ, vỡ.
  • Đã từng điều trị sâu răng, điều trị tuỷ bị vỡ mảng lớn và muốn phục hình răng.
  • Răng mọc lệch lạc, răng khấp khểnh hay hô.
  • Răng bị xỉn màu.
  • Hàm răng bị xấu, muốn phục hình thẩm mỹ để răng đều và đẹp.

Trường hợp nào sẽ được chỉ định bọc răng sứ Cercon?

Đối tượng không nên bọc răng sứ Cercon

  • Khớp cắn bị sai lệch ở mức độ nghiêm trọng.
  • Do cấu trúc xương hàm nên bị hô hay móm.
  • Răng bị sâu ở mức nghiêm trọng, chân răng rất yếu.
  • Răng nhạy cảm.
  • Những răng đã bị vỡ, chỉ còn lại chân răng.
  • Người có những bệnh lý toàn thân.
  • Trẻ em dưới 17 tuổi (vì việc mài răng có thể tác động đến buồng tuỷ và ảnh hưởng đến sức khoẻ răng miệng).

Các loại răng sứ Cercon

Răng sứ Cercon Zirconia

Được cấu tạo bởi khung sườn Zirconium Oxide vô cùng quý hiếm. Được nung ở nhiệt độ trên 1600 độ nên răng sứ Cercon vô cùng bền cứng gấp 5 lần so với răng thường.

Với khả năng tương thích với cơ thể cao, Cercon Zirconia không gây ra bất cứ kích ứng nào cho các khu vực răng xung quanh. Viền nướu cũng không bị đen hay thay đổi màu dưới anh sáng.Thời gian sử dụng của Cercon Zirconia kéo dài từ 10 cho đến 15 năm tùy theo sự chăm sóc của bạn để giúp tuổi thọ của nó bền vững hơn.

Công nghệ CAD/CAM giúp cho những chiếc răng sứ Cercon được bọc một cách khít sát không để lại những kẽ hở cho thức ăn có thể mắc lại.

Răng sứ Cercon HT

Khác với Cercon Zirconia, răng sứ Cercon HT được chế tạo từ khung sườn Zirconium Dioxit với độ dày chỉ 0,5mm so với các lớp sườn truyền thống. Được sản xuất bởi dây chuyền tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, răng sứ Cercon HT cũng có khả năng chịu lực vô cùng lớn so với răng thật.

Răng Cercon có 2 loại là răng Cercon và Cercon HT

HT nổi bật với khung sườn mỏng, mang đến độ thẩm mỹ vô cùng lớn đối với việc giao tiếp của bạn. Màu sắc tự nhiên khiến cho người đối diện không phát hiện được đâu là răng thật đâu là răng giả. Độ bền lớn giúp cho khả năng ăn nhai của bạn được đảm bảo không phải làm lại dịch vụ quá nhiều lần. Tuổi thọ của Cercon HT cao hơn 30% so với các loại sứ khác, thời gian sử dụng có thể kéo dài từ 15-20 năm hoặc lâu hơn tùy điều kiện chăm sóc.

Những ưu điểm nổi bật của răng sứ Cercon

Có tính thẩm mỹ cao

Nếu như với những dòng răng sứ có khung sườn làm từ hợp kim, khi có ánh sáng chiếu qua sẽ có bóng mờ màu đen bên trong. Tuy nhiên với răng sứ không chứa kim loại Cercon thì nhược điểm đó hoàn toàn được khắc phục vì độ thấu quang y hệt ngà răng thật và khó phân biệt được bằng mắt thường đó là răng sứ.

Độ bền cao

Theo nghiên cứu, chỉ số chịu lực của răng sứ Cercon đạt mức 900Mpa (trong khi răng thật chỉ ở mức 200Mpa). Chính vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm việc ăn nhai sẽ diễn ra bình thường với loại răng sứ này mà không gây nên hiện tượng sứt mẻ. Răng sứ Cercon có thời gian duy trì khoảng 10 năm hoặc có thể sẽ lâu hơn tuỳ vào từng người, thậm chí là vĩnh viễn nếu khách hàng chăm sóc răng hợp lý và đúng cách.

Tư vấn phục hình răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Nhân Tâm

Những ưu điểm khác

  • Lành tính, không làm các mô bên trong khoang miệng bị dị ứng.
  • Có độ trắng sáng tự nhiên, tương tự như răng thật.
  • Thời gian thực hiện bọc sứ nhanh chóng, chỉ sau khoảng 2 lần khám là có thể hoàn tất quy trình.
  • Đề kháng với các mảng bám, giúp cho bề mặt răng luôn được bóng láng và sạch sẽ.

Bài viết trên đã giúp các bạn trả lời câu hỏi răng sứ Cercon là gì và cung cấp những thông tin hữu ích về loại răng này. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy đến các cơ sở nha khoa gần đây uy tín để được bác sĩ tư vấn nhé.