TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng khôn mọc ở đâu và những điều cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,179
Răng khôn mọc là một trong những dấu hiệu thường gặp ở những người trưởng thành.Tuy nhiên, không phải trường hợp nào răng khôn cũng mọc đúng vị trí trên cung hàm. Để có thể biết được răng khôn mọc ở đâu, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là răng mọc muộn nhất trên cung hàm. Thông thường vị trí mọc của răng khôn là ở trong cùng bên cạnh răng hàm lớn thứ hai. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào răng khôn cũng mọc đúng chỗ.

Để biết được răng khôn mọc ở đâu, khách hàng nên tới khám tại các cơ sở nha khoa uy tín để được khám, chụp phim và tư vấn.

Nổi tiếng với hàng ngàn ca điều trị cho răng khôn mọc lệch chỗ, sai chỗ, mọc ngầm,… nha khoa Nhân Tâm luôn mang đến sự tin tưởng, cảm giá an toàn và hài lòng cho khách hàng.

Răng khôn mọc ở đâu?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8- là răng mọc muộn nhất trên cung hàm. Thông thường, giai đoạn mọc răng khôn dao động trong khoảng từ 18 đến 25 tuổi và vị trí của răng khôn là nằm trên sống hàm bên cạnh răng số 7.

Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều trường hợp không có sự xuất hiện của răng khôn trên cung hàm hoặc răng khôn mọc lệch chỗ, sai chỗ,…

Khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được khám và tư vấn những vấn đề răng khôn mọc ở đâu.

Răng khôn mọc sai vị trí ảnh hưởng tới răng bên cạnh

Vị trí mọc bất thường của răng khôn

Dưới đây là một số vị trí mọc bất thường của răng khôn thường gặp:

  • Răng khôn mọc lệch: Đây là trường hợp răng khôn không nằm đúng vị trí trên sống hàm mà mọc lệch ra má hoặc hướng vào trong. Trường hợp này, nếu răng khôn mọc hết trên cung hàm mà không gây triệu chứng sưng đau thì có thể không cần can thiệp nhổ bỏ. Tuy nhiên, răng khôn mọc lệch thường kèm theo có biểu hiện lợi trùm, sưng lợi,… khách hàng nên tới những phòng khám nha khoa uy tín để được khám và tư vấn.
  • Răng khôn mọc kẹt: Đây là trường hợp cung hàm không đủ vị trí cho răng khôn, do đó, chỉ một phần thân răng xuất hiện trên cung hàm, phần còn lại không đủ vị trí để mọc lên, thường gây ra những triệu chứng như sưng đau, viêm lợi, lợi trùm,… Cần bắt buộc phải nhổ bỏ răng khôn trong trường hợp này.
  • Răng khôn mọc ngầm: Đây là trường hợp răng khôn mọc ngầm trong xương hàm, có thể đâm ngang gây ảnh hưởng tới răng hàm lớn thứ hai bên cạnh. Trường hợp này khách hàng nên tới những nha khoa uy tín, cần chụp phim đánh giá cẩn thận và tiến hành phẫu thuật mở xương để lấy bỏ răng khôn.
  • Không có mầm răng khôn: Đây là trường hợp gặp ở một số ít khách hàng. Khi đến tuổi trưởng thành vẫn không có biểu hiện mọc răng khôn, chụp phim kiểm tra không thấy có mầm răng khôn. Đây là triệu chứng bình thường và khách hàng không cần quá lo lắng.

Răng khôn mọc ngầm

Răng khôn mọc sai chỗ nên làm gì?

Trên thực tế, những trường hợp răng khôn mọc sai chỗ nhưng không gây ảnh hưởng tới chức năng cũng như không làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của khách hàng thì không cần thiết phải nhổ bỏ.

Tuy nhiên, những trường hợp răng khôn mọc sai chỗ thường gây cho khách hàng rất nhiều những phiền toái. Do đó, khách hàng nên tới những phòng khám nha khoa uy tín để được khám, chụp phim kiểm tra và nhổ bỏ.

Xem thêm: Nhổ răng khôn bao lâu thì lành?

Cơ sở nhổ răng khôn uy tín

Nhổ răng khôn có lẽ là thủ thuật mà được thực hiện ở hầu hết các phòng khám nha khoa lớn nhỏ hiện nay. Xong, việc tuân thủ những nguyên tắc trong chỉnh nha không phải lúc nào cũng được các phòng khám áp dụng.

Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm nổi tiếng với uy tín và chất lượng, đã điều trị thành công cho những trường hợp răng khôn mọc sai vị trí bởi:

  • Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao: Nha khoa Nhân Tâm là nơi hội tụ những bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi của các trường ĐH Y hàng đầu cả nước, được đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước đối với lĩnh vực phẫu thuật trong miệng, đem đến cho khách hàng sự tin tưởng và hài lòng.
  • Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, luôn luôn cập nhật những cái mới, bắt trọn xu hướng của nha khoa hiện đại: Khi tới nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được thăm khám, chụp phim kiểm tra răng bằng hệ thống máy chụp hiện đại, chuyển dữ liệu phân tích sang máy tính.
  • Áp dụng công nghệ hiện đại trong nhổ răng: Nha khoa Nhân Tâm luôn chú trọng tới sự thoải mái của khách hàng, với việc nhổ răng bằng máy Piezotome giúp khách hàng ít đau, quá trình nhổ răng nhanh chóng, thuận lợi, không gây biến chứng.

Máy nhổ răng Piezotome tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản có thể giúp khách hàng trả lời được cho câu hỏi răng khôn mọc ở đâu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn về các vấn đề thường gặp trong nha khoa, hãy gọi điện tới Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí.