TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng khôn hàm trên và những vấn đề cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 781
Răng khôn hàm trên hay còn gọi là răng số 8 hàm trên đang là một trong những vấn đề được khách hàng quan tâm. Đặc biệt là những người trưởng thành đang trong giai đoạn mọc răng khôn. Để hiểu rõ hơn về quá trình mọc răng khôn hàm trên và những vấn đề liên quan, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Răng khôn hàm trên còn gọi là răng số 8 hàm trên, là răng mọc sau cùng trên cung hàm, gây ra những triệu chứng sưng đau, khó chịu cho khách hàng trong quá trình mọc răng.

Để có thể hiểu rõ hơn về thời điểm mọc răng cũng như cách xử lý mọc răng khôn hàm trên khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được khám, tư vấn.

Nổi tiếng với việc điều trị thành công cho hàng ngàn khách hàng trong tất cả các lĩnh vực răng hàm mặt khác nhau, trong đó có các vấn đề về răng khôn, nha khoa Nhân Tâm luôn mang đến sự tin tưởng và hài lòng cho khách hàng.

Răng khôn hàm trên và thời điểm mọc răng khôn

Răng khôn hàm trên còn được gọi là răng số 8 hàm trên – là răng xuất hiện cuối cùng trên cung hàm. Thông thường thời gian mọc răng khôn khoảng từ 18 đến 25 tuổi, xong, có nhiều trường hợp khách hàng có thể mọc răng muộn hơn hoặc không có mầm răng số 8.

Trong giai đoạn mọc răng có thể gây nên một số triệu chứng khó chịu cho khách hàng như sốt, sưng đau,…

Để có thể hiểu rõ hơn về mọc răng khôn hàm trên và cách xử lý những triệu chứng trong quá trình mọc răng khôn, khách hàng nên tới khám ở những cơ sở nha khoa gần đây và uy tín, chất lượng.

Răng khôn mọc có thể gây ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh

Triệu chứng mọc răng khôn hàm trên

Dưới đây là một số triệu chứng mọc răng khôn hàm trên thường gặp phải trên lâm sàng:

Triệu chứng tại chỗ:

  • Đau: Đây là một trong những dấu hiệu hay gặp nhất khiến khách hàng khó chịu, ăn nhai kém.
  • Sưng: Đây là triệu chứng thường đi kèm với đau, sưng thường gặp trong những trường hợp răng khôn mọc kẹt, mọc lệch,…
  • Viêm lợi, lợi trùm: Trường hợp cung hàm không đủ khoảng trống cho răng khôn, khiến răng mọc kẹt, có thể dẫn tới tình trạng lợi trùm, viêm lợi.
  • Tăng tiết dịch: Đây là một dấu hiệu sinh lý bình thường của cơ thể khi mọc răng khôn nên khách hàng không cần quá lo lắng.
  • Hơi thở có mùi: Trong những trường hợp răng khôn mọc kẹt, lợi viêm, vi khuẩn tích tụ có thể dẫn tới hơi thở có mùi hôi.

Triệu chứng toàn thân:

  • Sốt: Sốt là triệu chứng toàn thân hay gặp nhất, trong quá trình mọc răng, khách hàng có thể sốt đến 38 – 39 độ, sốt có thể dẫn tới tình trạng mất nước và điện giải. Tuy nhiên, nếu sốt cao kéo dài thì rất có thể không phải do răng, khách hàng nên tới khám sớm nhất có thể.
  • Nhức đầu: Khi răng khôn mọc lên, có những dây thần kinh bị kích thích dẫn truyền đau, do đó, khách hàng có thể có triệu chứng đau đầu nhẹ.

Răng khôn mọc gây sưng đau

Xem thêm: Cần làm gì khi nhổ răng khôn bị sưng má?

Mọc răng khôn hàm trên nên làm gì?

Trong trường hợp răng khôn mọc thẳng: Khách hàng không cần quá lo lắng. Một số triệu chứng sẽ biến mất sau khi răng đã mọc trên cung hàm. Khách hàng chỉ cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách chải răng 2 lần/ ngày và sử dụng nước súc miệng.

Trường hợp răng khôn mọc kẹt, mọc lệch, mọc ngầm: khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, chụp phim kiểm tra và tư vấn nhổ răng. Khách hàng lưu ý không nên tự xử trí các trường hợp răng khôn mọc kẹt, mọc ngầm tại nhà.

Khách hàng được thăm khám tại nha khoa Nhân Tâm

Cơ sở nhổ răng khôn uy tín

Hiện nay có rất nhiều phòng khám nha khoa có thể thực hiện được dịch vụ nhổ răng, nhưng không phải phòng khám nào cũng nhổ răng đúng theo chỉ định và tuân thủ đúng nguyên tắc điều trị. Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm được đánh giá là một trong TOP 10 nha khoa uy tín trên cả nước bởi:

Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm chuyên sâu, được đào tạo liên tục trong và ngoài nước, đã nhổ răng ít đau, nhanh chóng cho hàng ngàn ca răng khôn hàm trên mọc lệch.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đầy đủ, luôn luôn được cập nhật, phục vụ tốt cho nhu cầu điều trị của khách hàng. Đặc biệt, khi nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng bằng máy Piezotome nhanh chóng, ít đau.

Chi phí nhổ răng hợp lý: Với chi phí cho nhổ răng trọn gói tại nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ trước trong và sau nhổ một cách hiệu quả nhất, phù hợp với kinh tế tài chính của khách hàng.

Máy nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin về răng khôn hàm trên, hi vọng qua bài viết này khách hàng có thể có một cái nhìn tổng quan nhất về vấn đề này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nha khoa nào cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 56 5678.