TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng giả tháo lắp 1 chiếc là gì? Có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 905
Răng giả tháo lắp 1 chiếc là biện pháp phục hình răng mất được sử dụng khá nhiều trên thị trường hiện nay. Tróc khi quyết định sử dụng loại răng giả này, bạn cần hiểu về đặc điểm, phân loại cũng như ưu nhược điểm của chúng. Bài viết sau đây của Nha khoa Nhân tâm sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin cần thiết này.

Răng giả tháo lắp 1 chiếc là biện pháp bạn có thể lựa chọn để phục hình chiếc răng đã mất của mình. Tùy vào nhu cầu bản thân và khả năng kinh tế mà bạn có thể lựa chọn răng giả tháo lắp bằng nhựa dẻo, răng giả tháo lắp khung kim loại hoặc răng giả tháo lắp trên Implant.

Mỗi biện pháp lại có những đặc điểm riêng phù hợp với tình trạng răng và yêu cầu của từng khách hàng.

Răng giả tháo lắp 1 chiếc và các đặc điểm của chúng

Mất răng không chỉ khiến chúng ta tự ti khi giao tiếp mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng ăn nhai. Răng giả tháo lắp 1 chiếc là biện pháp bạn có thể lựa chọn để phục hình chiếc răng đã mất của mình.

Sản phẩm này có cấu tạo gồm một chiếc răng giả để thay thế răng đã mất và một khung niềng. Hiện nay, nhóm đối tượng sử dụng nhiều răng giả tháo lắp nhất là người cao tuổi.

Răng giả tháo lắp 1 chiếc

Các đặc điểm giúp cho răng giả tháo lắp được nhiều khách hàng ưa chuộng là:

  • Tính linh hoạt cao nhờ khả năng tháo ra lắp vào dễ dàng.
  • Vừa giúp khôi phục khả năng ăn nhai vừa cải thiện thẩm mỹ gương mặt.
  • Có thể vệ sinh dễ dàng, ngăn chặn được sự phát triển của các bệnh lý khác do vệ sinh răng miệng không đảm bảo.
  • Tuổi thọ tương đối dài, trung bình từ 3 đến 5 năm.
  • Chi phí thực hiện ở mức bình dân.

Răng giả tháo lắp 1 chiếc có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay có 3 loại răng giả tháo lắp được sử dụng rộng rãi bao gồm:

Răng giả tháo lắp bằng nhựa dẻo

Đây là loại răng giả được chế tác từ nhựa dẻo, không chỉ áp dụng cho trường hợp mất 1 răng, chúng còn được cả những người bị mất nhiều răng lựa chọn.

Mặc dù dễ chăm sóc và vệ sinh nhưng vì được làm từ nhựa dẻo nên chúng khá lỏng lẻo và thiếu tính ổn định khi sử dụng. Khả năng ăn nhai không được tốt so với các biện pháp phục hình cố định.

Răng giả tháo lắp 1 chiếc bằng nhựa dẻo

Răng giả tháo lắp khung kim loại

Biện pháp này sử dụng các khung kim loại để giữ răng giả chắc chắn trên cung hàm, không bị bung tuột khi nói chuyện hay ăn nhai. Loại hàm này khá nhỏ gọn nên sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi dùng.

Bên cạnh đó, răng giả tháo lắp khung kim loại còn mang lại khả năng cảm biến thức ăn tốt hơn và độ bền cao hơn so với sản phẩm bằng nhựa dẻo.

Răng giả tháo lắp khung kim loại

Răng giả tháo lắp trên Implant

Trồng răng Implant là công nghệ hiện đại nhất trong các biện pháp phục răng hiện nay. Răng giả tháo lắp trên Implant là răng giả được đặt trên trụ Implant sau khi trụ được cấy ghép và tích hợp hoàn thiện với xương hàm.

Chi phí thực hiện kỹ thuật này mặc dù cao hơn so với 2 loại răng giả tháo lắp phía trên nhưng lại đem đến nhiều ưu điểm vượt trội, giúp khôi phục toàn diện cả tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai, phòng tránh hiện tượng tiêu xương, tụt lợi, lão hóa sớm,…

Tìm hiểu thêm: Có thể sử dụng răng giả tháo lắp trong bao lâu?

Răng giả tháo lắp 1 chiếc giá bao nhiêu?

Giá răng giả tháo lắp 1 chiếc sẽ khác nhau tùy vào vật liệu chế tác và trung tâm nha khoa thực hiện. Sau đây là bảng báo giá răng giả tháo lắp tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể tham khảo để nắm được thông tin cụ thể:

Với phương pháp phục hình tháo lắp trên Implant, chi phí bạn cần chi trả còn phụ thuộc phần lớn vào loại trụ Implant sử dụng.

Do cấy ghép Implant là kỹ thuật tương đối khó, phức tạp, đồi hỏi bác sĩ nha khoa đã qua đào tạo chuyên sâu về Implant và được hỗ trợ bởi nhiều trang thiết bị hiện đại nên giá thành sẽ cao hơn so với răng giả tháo lắp thông thường.

Chi phí phục hình răng với Implant được đề cập chi tiết trong bảng sau, mời bạn đọc tham khảo:

Qua các thông tin mà Nha khoa Nhân Tâm đã chia sẻ, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về răng giả tháo lắp 1 chiếc rồi đúng không?

Nếu bạn còn điều gì băn khoăn hoặc mong muốn được trao đổi trực tiếp với bác sĩ về tình trạng răng và tư vấn phương pháp phục hình phù hợp nhất thì hãy đặt hẹn ngay với các bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm hoặc liên hệ theo số điện thoại 1900 56 5678 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.