TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình niềng răng trong suốt mà bạn cần biết!

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,042
Niềng răng trong suốt Invisalign được xem là đỉnh cao của công nghệ niềng răng. Phương pháp này không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn mang lại hiệu quả không hề thua kém các phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài, đồng thời sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu xem quy trình niềng răng trong suốt diễn ra như thế nào nhé!

Niềng răng trong suốt là kỹ thuật niềng răng không sử dụng mắc cài và dây cung, thay vào đó là khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng. Các khay niềng sẽ được thiết kế riêng biệt và duy nhất cho mỗi khách hàng, ôm sát vào mặt răng, có tác dụng điều chỉnh răng về đúng khớp cắn.

Trung bình một quá trình niềng răng trong suốt sẽ cần từ 20 – 40 khay, tùy vào tình trạng răng của mỗi khách hàng.

Phương pháp niềng răng trong suốt sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: tính thẩm mỹ cao do khay niềng gần như vô hình nên rất khó để nhận ra là bạn đang đeo niềng răng; không bị kích ứng môi, nướu do không có hệ thống dây cung và mắc cài cồng kềnh trên răng; tiết kiệm tối đa thời gian vì không cần phải tái khám nhiều lần; có thể thấy trước kết quả điều trị thông qua video clincheck độc quyền,…

Nha khoa Nhân Tâm tự hào là trung tâm nha khoa niềng răng trong suốt hàng đầu tại Việt Nam. Sử dụng dịch vụ niềng răng tại Nhân Tâm chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng bởi đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về niềng răng – chỉnh nha, trên 23 năm kinh nghiệm.

Cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại; quy trình niềng răng được thực hiện theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng; cùng với đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình.

Niềng răng trong suốt hiện đang là phương pháp chỉnh nha được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, niềng răng là một quá trình lâu dài, đòi hỏi phải được thực hiện theo một quy trình chuẩn để đảm bảo đạt kết quả như mong muốn.

Dưới đây là quy trình niềng răng trong suốt tại Nha khoa Nhân Tâm mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước khi tiến hành niềng răng trong suốt, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa niềng răng – chỉnh nha và chuyên sâu về Invisalign thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, sau đó phân tích xem tình trạng răng của bạn có phù hợp với phương pháp này hay không. Nếu phù hợp thì sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 2: Chụp phim X-quang, lấy dấu răng

Sau khi thăm khám tổng quát, bạn sẽ được chụp phim X-quang răng để bác sĩ khảo sát được toàn bộ tình trạng răng, xương hàm của khách hàng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu răng bằng công nghệ kỹ thuật số 3Shape 3D.

Xem thêm: Chi phí niềng răng hô ở địa chỉ uy tín là bao nhiêu?

Bước 3: Lập kế hoạch điều trị

Khi đã có được đầy đủ dữ liệu hình ảnh và thông số, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể cho trường hợp của bạn qua phần mềm Clincheck. Bác sĩ sẽ tính toán xem răng của bạn sẽ cần tác động lực như thế nào và mất thời gian bao lâu để dịch chuyển đến vị trí hợp lý nhất.

Phần mềm sẽ hiển thị quá trình thay đổi răng của bạn bằng 1 đoạn video Clincheck, nhờ đó bạn có thể thấy trước kết quả điều trị của mình. Sau khi đã lên kế hoạch cụ thể, bác sĩ sẽ gửi dữ liệu sang cơ sở Invisalign tại Mỹ để sản xuất khay niềng cho trường hợp của bạn.

Bước 4: Nhận bộ khay niềng Invisalign đầu tiên

Sau khi hãng Invisalign gửi khay niềng về thì bạn sẽ đến nha khoa để nhận những cặp khay niềng trong suốt đầu tiên. Các khay niềng sẽ được thiết kế riêng cho từng ca điều trị, có thể tháo ra lắp vào một cách dễ dàng, không gây khó chịu cho má hay lưỡi.

Trước khi đeo khay, bác sĩ sẽ gắn các attachment lên răng của bạn. Các attachment này đóng vai trò như các điểm tạo lực thông minh theo công nghệ SmartForce, giúp răng của bạn di chuyển theo đúng liệu trình. Sau mỗi 2 tuần, bạn sẽ cần thay một cặp khay mới.

Bước 5: Đeo khay hàng ngày và tái khám

Để quá trình niềng răng trong suốt đạt kết quả cao nhất, bạn cần đeo khay từ 20 – 22 giờ mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn sẽ được hẹn tái khám khoảng 6 tuần một lần để bác sĩ theo dõi sự dịch chuyển của răng, đồng thời có thể đưa ra những điều chỉnh nếu cần thiết.

Bạn cũng sẽ nhận được những cặp khay niềng mới để tự thay khay mà không cần đến nha khoa.

Bước 6: Sau khi kết thúc liệu trình niềng răng trong suốt

Giống như các phương pháp niềng răng bằng mắc cài, với niềng răng trong suốt Invisalign, sau khi kết thúc liệu trình, bạn sẽ phải đeo hàm duy trì ít nhất 6 tháng để giữ răng không bị dịch chuyển lại vị trí ban đầu.

Hãy chăm chỉ đeo khay duy trì khi được bác sĩ yêu cầu để giữ cho hàm răng luôn được đem như mong muốn nhé.

Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về quy trình niềng răng trong suốt. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm, các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí cho bạn.