TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chi phí niềng răng hô ở địa chỉ uy tín là bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 830
Ngay từ thời xa xưa, ông bà ta đã có câu “cái răng cái tóc là gốc con người” để nói lên tầm quan trọng của hàm răng, mái tóc. Quả vậy, một hàm răng đều đẹp, trắng sáng sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều trong giao tiếp và cũng là “vũ khí” lợi hại giúp bạn thành công hơn trong công việc cũng như cuộc sống. Chính vì thế, khi răng bị hô, nhiều người đã tìm đến với giải pháp niềng răng, nhưng lại băn khoăn không biết chi phí niềng răng hô là bao nhiêu?

Răng hô là một trong những tình trạng sai khớp cắn do răng hàm trên và hàm dưới không cân đối với nhau. Theo đó, các răng hàm trên phát triển quá mức, chìa ra ngoài nhiều hơn so với hàm dưới, khiến môi bị gồ lên khi khép miệng, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Một số trường hợp răng bị hô nặng, bệnh nhân không thể khép môi lại được, khi nhìn trực diện vào răng, dù cố gắng khép kín môi thì vẫn thấy răng bị hở.

Thông thường, răng hô được chia làm 3 trường hợp: hô do răng, hô do hàm hoặc hô do cả răng và hàm. Những trường hợp hô do răng thì niềng răng sẽ là giải pháp hoàn hảo, còn đối với những trường hợp hô do hàm thì cần phải phẫu thuật thì mới mang lại kết quả như mong muốn. Chi phí niềng răng hô sẽ khác nhau ở mỗi người bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ hô của răng, phương pháp niềng răng, chất lượng dịch vụ của nha khoa mà bạn lựa chọn,…

Chi phí niềng răng hô là bao nhiêu?

Niềng răng được đánh giá là giải pháp hoàn hảo hiện nay trong việc nắn chỉnh răng hô trở nên đều đẹp, chuẩn khớp cắn. Tuy nhiên, niềng răng là một quá trình lâu dài, vì thế nhiều người thắc mắc không biết niềng răng hô giá bao nhiêu? Trên thực tế, không có một con số chung cho giá niềng răng, bởi mức chi phí này còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến như:

Mức độ hô của răng

Tình trạng răng của bạn sẽ quyết định rất lớn đến chi phí niềng răng hô. Nếu răng của bạn bị hô nhẹ, không cần sử dụng minivis, nong rộng hàm,… thì chi phí sẽ thấp. Đối với những trường hợp răng bị hô nặng và phức tạp thì thời gian điều trị lâu hơn, sử dụng các khí cụ hỗ trợ niềng răng nhiều hơn nên giá niềng răng cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, nếu bạn bị sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, điều trị tủy răng hay các bệnh lý răng miệng khác, bạn sẽ phải trả thêm chi phí điều trị các bệnh này để giữ cho răng miệng khỏe mạnh trước khi bắt đầu niềng răng.

Chi phí niềng răng hô sẽ tùy thuộc vào mức độ hô của răng

Phương pháp niềng răng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt, vì thế mà mức giá niềng răng hô sẽ có sự chênh lệch nhất định dựa trên các yếu tố như:

  • Chất liệu niềng răng: mắc cài kim loại, mắc cài sứ hay khay niềng trong suốt. Trong đó khay niềng trong suốt có chi phí cao nhất, gấp 2 – 3 lần so với phương pháp niềng răng bằng mắc cài, bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: vật liệu gần như trong suốt đến từ hãng Invisalign của Mỹ, tính thẩm mỹ cao, không chỉ mang lại hiệu quả chỉnh nha cao mà còn rất dễ dàng và tiện lợi trong việc vệ sinh ăn uống.
  • Cơ chế hoạt động: Phương pháp niềng răng mắc cài được chia thành 2 loại theo cơ chế hoạt động là mắc cài thường và mắc cài tự khóa. Mắc cài thường là những loại mắc cài phải dùng đến thun buộc để cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Còn mắc cài tự khóa về cơ bản cũng có cấu tạo giống như mắc cài thường, tuy nhiên, thay vì sử dụng dây thun phương pháp này sử dụng chốt tự động, hay còn được gọi là nắp trượt tự động. Chốt tự động rất bền vững, cố định trong rãnh mắc cài, không gây ra ma sát làm bung tuột mắc cài và gây đau cho răng. Chính vì sở hữu nhiều điểm ưu việt hơn nên phương pháp niềng răng mắc cài tự khóa sẽ có chi phí cao hơn so với phương pháp niềng răng bằng mắc cài thường.

Phương pháp niềng răng trong suốt có chi phí cao nhất hiện nay

Chất lượng dịch vụ của nha khoa

Thông thường, quá trình niềng răng - chỉnh nha sẽ kéo dài từ 18 – 24 tháng, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng với đó là sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Chính vì thế, đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí niềng răng.

Một địa chỉ nha khoa uy tín với bác sĩ chuyên sâu về niềng răng, kinh nghiệm lâu năm trong nghề và áp dụng thành thạo các công nghệ nha khoa hiện đại để lên phác đồ điều trị hiệu quả, kiểm soát tốt lực tác động lên răng, mang lại kết quả niềng răng như mong đợi, đồng thời ứng dụng các vật liệu niềng răng chất lượng cao, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình với chính sách bảo hành lâu dài sẽ có chi phí cao hơn so với những cơ sở nha khoa kém uy tín.

Niềng răng hô giá bao nhiêu tại Nha khoa Nhân Tâm

Để biết chính xác chi phí niềng răng hô của mình là bao nhiêu, bạn cần đến trực tiếp nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Mỗi nha khoa sẽ có phương án điều trị và mức giá niềng răng khác nhau.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, trước khi tiến hành niềng răng, bạn sẽ được thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, chụp phim X-quang để khảo sát tình trạng xương hàm và phát hiện các bệnh lý răng miệng. Từ những kết quả có được, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể cho từng người và bảng giá niềng răng chi tiết. Sau khi đồng ý với phác đồ điều trị của bác sĩ, bạn sẽ được tiến hành chỉnh nha theo công nghệ hiện đại nhất nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất và rút ngắn tối đa thời gian điều trị.

Dưới đây là bảng giá niềng răng chi tiết tại Nha khoa Nhân Tâm mà bạn có thể tham khảo:

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm niềng răng uy tín hàng đầu tại TP.HCM

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết được chi phí niềng răng hô hiện nay là bao nhiêu. Nếu cần tư vấn thêm thông tin, hãy liên hệ ngay đến phòng khám nha khoa tại Nhân Tâm để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.