TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình bọc răng sứ Titan có gì đặc biệt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,264
Rất nhiều khách hàng có dự định bọc răng sứ titan rất muốn được biết về quy trình bọc răng sứ titan cũng như có nên làm răng sứ titan hay không từ lời khuyên của chuyên gia để giảm bớt lo lắng.

Ưu điểm của răng sứ titan phần nào là câu trả lời cho câu hỏi có nên bọc răng sứ Titan không.

Quy trình bọc răng sứ titan và có nên làm răng sứ titan không là điều mà các khách hàng cần phải nắm rõ trước khi lựa chọn phương pháp này, tránh tâm lý lo lắng trong quá trình thực hiện, ảnh hưởng đến kết quả thực hiện.

Thấu hiểu tâm lý của khách hàng, xin hãy để Nha khoa Nhân Tâm gửi đến các bạn những thông tin cụ thể nhất xoay quanh kỹ thuật bọc răng sứ titan.

Đánh giá thị trường bọc răng sứ Titan

Răng sứ Titan được cấu tạo bởi hai phần. Phần khung sườn bên trong được làm bằng hợp kim có chứa 4 - 6% titanium và phần ngoài được bọc bởi nhiều lớp sứ.

Vì tạo nên từ titan mà răng sứ này không hề bị oxy hóa trong miệng, lành tính với cơ thể con người, không gây nên những kích ứng, trừ phi với cơ địa quá mẫn cảm.

Phần lõi răng sứ titan vô cùng cứng cáp. Vì thế răng sứ titan có thể sử dụng để phục hình răng tương đối tốt, vừa giúp khôi phục thẩm mỹ cho răng sứt mẻ, răng ố vàng, răng mọc lệch, có thể bảo vệ răng sâu và cuối cùng là trả lại khả năng nhai tốt.

So với các răng sứ kim loại thường khác thì răng sứ titan có độ bền cao hơn, tuổi thọ cao hơn, giá thành rẻ và an toàn với người sử dụng, không gây sưng viêm nướu lợi như răng sứ kim loại thường.

Bên cạnh đó, chi phí của răng sứ titan so với thị trường răng sứ chung là tương đối rẻ, đối với đông đảo khách hàng Việt Nam có nhu cầu bọc nhiều răng hoặc mong muốn bọc răng sứ giá rẻ thì thường lựa chọn loại răng sứ này vì những hiệu quả phục hình răng của nó.

Ưu điểm của bọc răng sứ Titan

Răng sứ titan cấu tạo bởi hợp kim crom - niken – titan, trong đó titan chiếm khoảng 6 – 8%, bên ngoài được phủ một lớp sứ để giúp răng có màu sắc trông giống như răng thật. Vì hợp kim được dùng để tạo nên loại răng sứ titan này bền và khó bị oxi hoá nên tính tương thích sinh học cao, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Ưu điểm bọc răng sứ Titan là bền, chắc, chịu lực tốt để thực hiện các hoạt động ăn nhai. Chế tác của răng sứ tỉ mỉ, phù hợp với nhiều đối tượng. Tuổi thọ tối đa của răng sứ titan có thể lên đến 10 – 15 năm nếu chăm sóc đúng cách.

Ưu điểm bọc răng sứ Titan là bền, chắc, chịu lực tốt

Đặc biệt, giá thành của răng sứ titan là điều mà rất nhiều khách hàng hài lòng, vì đây là mức chi phí hợp lý tương ứng với hiệu quả của nó, xứng đáng hơn so với sử dụng răng sứ kim loại thường. Những ưu điểm của loại răng này phần nào là câu trả lời cho câu hỏi có nên bọc răng sứ Titan không.

Xem thêm: Cách nhận biết răng sứ Titan đơn giản nhất?

Quy trình bọc răng sứ Titan có gì đặc biệt

Quy trình bọc răng sứ titan được thực hiện tuần tự như sau:

  • Bước 1: Bước này, bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra các bệnh lý răng miệng và xem xét điều trị nếu cần thiết trước khi thực hiện bọc răng sứ titan. Sau khi tình trạng sức khỏe răng miệng đã ổn định, bạn sẽ được thực hiện mài răng. Thao tác mài răng có thể gây ê nên trước khi mài răng bạn cũng sẽ được gây tê cục bộ để giảm thiểu khó chịu.
  • Bước 2: Lấy dấu răng, răng sứ titan được đúc mới sẽ dựa trên dấu răng của bạn. Sau đó bác sĩ sẽ đặt răng giả tạm thời cho bạn có thể ăn nhai và đảm bảo thẩm mỹ trong thời gian chờ.
  • Bước 3: Khi răng sứ đã chế tạo xong, bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ cho bạn bằng cách đặt mão sứ lên răng, kiểm tra màu sắc của răng sứ đã phù hợp với màu của răng tự nhiên chưa. Trong quá trình bọc răng sứ này, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện nhai cắn để kiểm tra vị trí răng sứ lắp đã phù hợp với khớp cắn của răng hay chưa, có cảm thấy chèn, cấn không. Sau đó tiến hành bôi xi măng nha khoa để cố định răng sứ trên răng và mài xi măng dư thừa để bạn có một răng sứ mới như răng thật.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng sứ titan tại nhà cũng như căn dặn nếu cảm thấy đau đớn hoặc lệch răng thì tái khám để được kiểm tra chỉnh sửa nếu cần thiết.

Quy trình bọc răng sứ titan sẽ cần phải mài răng thật

Có nên làm răng sứ Titan không?

Một trong những ưu điểm hàng đầu của răng sứ Titan là khá “lành tính”, có thể kết hợp khá tốt với các tổ chức xương và mô mềm trong cơ thể. Do đó, loại răng sứ này khá an toàn và hoàn toàn không gây ra bất cứ sự dị ứng hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Mặc dù được tạo hình giống hệt răng thật đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao sau khi phục hình nhưng nếu so sánh với các loại răng toàn sứ như EMax hay Cercon thì răng sứ titan vẫn có nhiều nhược điểm như lộ ánh đen khi gặp ánh sáng trực tiếp hoặc đen viền nướu sau thời gian dài sử dụng.

Do đó, để trả lời cho câu hỏi có nên bọc răng sứ Titan không thì bạn nên cân nhắc vị trí răng mà bạn muốn làm phục hình. Răng sứ titan thích hợp để làm cho răng hàm phía trong, không bị lộ ra ngoài khi cười hay giao tiếp với một mức giá rẻ.

Nếu bạn đang có nhu cầu bọc răng sứ titan, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí cũng như trải nghiệm những dịch vụ nha khoa tốt nhất.