TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách nhận biết răng sứ Titan đơn giản nhất?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,329
Răng sứ Titan là gì? Ưu điểm ra sao? Làm thế nào để nhận biết răng sứ Titan đơn giản nhất? Là câu hỏi của nhiều khách hàng có nhu cầu trồng răng mới. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này để tìm lời giải đáp về dòng răng sứ đang rất được ưa chuộng này nhé!

Cách để nhận biết răng sứ Titan là dựa vào các đặc tính riêng nổi trội của sứ Titan

Răng sứ Titan là dòng răng sử dụng khá phổ biến trong phục hình răng. Với nhiều ưu điểm nổi bật, cách để nhận biết răng sứ Titan không mấy khó khăn. Qua bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về dòng răng sứ này nhé!

Răng sứ Titan là gì?

Răng sứ titan là gì – đây là dòng răng sứ có cấu tạo từ hợp kim crom - niken – titan, trong đó titan chiếm khoảng 6 – 8%. Bên ngoài răng được phủ một lớp sứ Ceramic để răng có màu sắc giống với răng thật.

Vì được chế tác từ chất liệu chất lượng cao nên loại răng sứ titan này rất bền, không bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng, không gây kích ứng và có mức độ tương thích sinh học cao, rất an toàn cho sức khỏe người dùng.

Răng sứ titan bền, chắc, chịu lực tốt để thực hiện các hoạt động ăn nhai. Bên cạnh đó, nếu được sử dụng và chăm sóc hợp lý, răng sứ Titan có thể có tuổi thọ lên đến 10 – 15 năm hoặc hơn.

Răng sứ Titan có tốt hơn các loại răng sứ khác?

Khi so sánh với các loại răng khác thì răng sứ Titan có tốt không là câu hỏi của nhiều khách hàng khi đến với Nha khoa Nhân Tâm.

Có thể nói nhờ được làm từ chất liệu tốt và chế tác tỉ mỉ mà răng sứ titan có nhiều ưu điểm khá nổi trội. Bao gồm độ bền cao, tuổi thọ ở mức khá tốt và giá thành rẻ.

Tuy nhiên, nhược điểm không thể tránh khỏi loại răng này là màu sắc không được tự nhiên do có bản chất bên trong là hợp kim. Nếu quý khách hàng quyết định lựa chọn răng sứ titan để phục hình răng, hãy nên sử dụng thành phần này ở những răng ở góc trong của hàm.

Răng sứ Titan có tốt không là câu hỏi của nhiều khách hàng khi đến với nha khoa Nhân Tâm

Vì nếu sử dụng với răng phía ngoài, chẳng hạn như răng cửa, khi tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp có thể xuất hiện ánh đen, hay sau một thời gian thì viền nướu quanh chân răng bị thâm đen.

Bên cạnh đó, một số trường hợp khách hàng quá mẫn cảm với kim loại có thể bị dị ứng. Tuy nhiên, những nhược điểm này có thể được khắc phục bằng cách thực hiện ở những nha khoa uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao hoặc bạn có thể phục hình thẩm mỹ trở lại để có được hàm răng ưng ý hơn.

Xem thêm: Trồng răng sứ Titan: Giải pháp cho nụ cười đẹp tự nhiên

Cách nhận biết răng sứ Titan đơn giản nhất?

Trường hợp với răng sứ kim loại thường, nếu chỉ quan sát hình thức bên ngoài, bạn sẽ rất khó phân biệt được vì cả hai đều có bản chất là kim loại. Thay vào đó, bạn nên tập trung chú ý vào những đặc điểm sau đây.

  • Thân răng: răng sứ Titan thân răng sẽ có màu hơi đục, không trong như răng sứ toàn sứ. Nếu chiếu đèn trực tiếp sẽ xuất hiện bóng mờ đen lộ trên thân răng do lõi bên trong được làm từ kim loại. Hơn thế nữa, sau 1 thời gian sử dụng, răng sứ Titan có thể sẽ bị xỉn màu dần theo hướng từ chân răng ra rìa răng. Đây cũng là khuyết điểm của răng sứ kim loại thường.
  • Khung sườn: tất cả các loại răng sứ đều có cấu tạo hai phần là khung sườn và mão chụp bên ngoài, tuy nhiên chúng ta chỉ có thể dựa vào khung sườn để phân biệt. Với răng sứ Titan, khung sườn bên trong được chế tác từ hợp kim Titanium, chất liệu khác hẳn so với răng sứ kim loại thường và cũng chưa đạt tới mức hoàn chỉnh như răng sứ toàn sứ.

Răng sứ Titan là một trong những dòng răng có giá thành rẻ nhất

Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể phân biệt răng sứ Titan các đặc tính của răng như có màu trắng bạc, bề mặt láng bóng, chống bám và chống ăn mòn tốt, không bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng.

Sứ Titan có đặc tính cứng hơn thép nhưng nhẹ hơn thép đến 40%, có khả năng đàn hồi và chịu được nhiệt độ rất cao. Ngoài ra, cảm giác sau khi phục hình răng sứ Titan có thể hơi nặng và vướng víu. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ là tạm thời vì bạn sẽ nhanh chóng làm quen với sự tồn tại của răng sứ Titan trong khoang miệng.

Phục hình răng sử dụng răng sứ Titan là phương pháp được nhiều nha sĩ ưa chuộng sử dụng cho các khách hàng hiện nay. Bài viết trên hy vọng đã giúp các bạn hiểu hơn về phương pháp này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm - Phòng khám nha khoa uy tín, để biết thêm chi tiết nhé.