TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng không mắc cài là gì? Phân loại và chi phí

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 742
Niềng răng không mắc cài đang dần trở thành lựa chọn tối ưu của người niềng răng khi ngành nha khoa và khoa học công nghệ hiện đại ngày càng phát triển.

Niềng răng không mắc cài hiện nay là phương pháp niềng răng tiên tiến và được nhiều người yêu thích. Khác với niềng răng truyền thống, phương pháp này sử dụng chuỗi các khay niềng với chất liệu nhựa đặc biệt trong suốt với đa dạng chủng loại và mức giá.

Vậy phương pháp niềng răng này có bao nhiêu loại? Chi phí là bao nhiêu?

Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài còn có tên gọi khác là niềng răng vô hình, niềng răng trong suốt hay niềng răng tháo lắp. Với phương pháp này, thay vì phải gắn mắc cài cố định trên răng, khách hàng chỉ cần đeo máng niềng nhựa được thiết kế theo dấu răng của mình.

Khay niềng có đặc điểm ôm sát vào răng và theo thời gian sẽ kéo răng về đúng vị trí mà không cần dây cung hay mắc cài hỗ trợ. Điều này giúp giảm thiểu được những cảm giác đau, khó chịu mà dây cung hay mắc cài gây ra.

Thời gian niềng răng sẽ tùy thuộc vào mức độ lệch lạc của răng. Để đạt được hiệu quả niềng răng tối ưu, khách hàng cần phải đeo khay niềng ít nhất 20h/ngày.

Sau đó, răng sẽ di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm nhờ việc thay đổi liên tục của các khay niềng. Các khay niềng này sẽ có sự thay đổi dựa vào phác đồ điều trị của nha sĩ.

Thông thường, cứ mỗi 2 tuần sẽ thay một khay trong suốt mới để răng dịch chuyển. Trong đó, mức độ dịch chuyển của một khay niềng thường dao động ở khoảng 0,1 - 0,2mm. Vì vậy, để thấy được rõ sự thay đổi sẽ cần có sự kiên nhẫn theo thời gian.

Niềng răng không mắc cài có gì khác biệt?

So với phương pháp niềng răng truyền thống, niềng răng không mắc cài có nhiều điểm tiên tiến và khác biệt như:

Niềng răng không mắc cài có nhiều điểm tiên tiến

Mang lại sự tiện lợi

Niềng răng vô hình sẽ giúp bạn ăn uống bất kỳ thứ gì mình muốn mà không cần kiêng cữ như niềng răng bằng mắc cài. Sau khi vệ sinh khay niềng và răng miệng sạch, bạn có thể tiếp tục tự tin cho cả ngày dài.

Tính thẩm mỹ cao

Các khay niềng trong suốt sẽ giúp bạn tự tin và thoải mái hơn mỗi khi giao tiếp, cười. Bởi khay niềng đạt độ trong suốt cao, gần như vô hình cùng thiết kế ôm sát răng nên người đối diện sẽ rất khó nhận ra bạn đang niềng răng hay không.

Vậy nên, loại niềng răng này rất phù hợp với những ai thường phải tiếp xúc với nhiều người hay tính chất công việc yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

Có tính cá nhân hóa cao

Khay niềng trong suốt được thiết kế riêng cho mỗi khách hàng, không hề “kén” người bởi rất dễ thực hiện và vô cùng an toàn với cơ thể. Dù bạn ở độ tuổi nào cũng có thể lựa chọn phương pháp này.

Thông thường, sau khi lên phác đồ điều trị, nha sĩ sẽ phân tích và đưa ra lộ trình dịch chuyển răng cho từng người. Tiếp đó, lộ trình sẽ được gửi cho công ty sản xuất khay niềng riêng biệt cho từng khách hàng.

Được áp dụng công nghệ cao

Loại hình niềng răng này thường được áp dụng với công nghệ lấy hình ảnh kỹ thuật số 3D. Quy trình này diễn ra an toàn, nhẹ nhàng, không đau và không xâm lấn.

Bên cạnh đó sẽ thoải mái hơn nhiều so với việc lấy dấu răng bằng thạch cao như truyền thống. Điều này chính là một điểm cộng lớn đối với những ai bị dị ứng với chất liệu sứ hay kim loại.

Niềng răng không mắc cài có bao nhiêu loại?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại niềng răng không mắc cài, với 27 thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, có 3 loại được nhiều người cũng như trung tâm nha khoa lựa chọn và tin tưởng sử dụng nhất là:

Niềng răng trong suốt Invisalign

Invisalign là khay niềng được chế tác từ vật liệu được cấp bằng sáng chế, Smarttrack. Đây là loại một polime nhiều lớp mang đến lực nhẹ nhàng và liên tục, có khả năng kiểm soát vượt trội đối với những chuyển động của răng.

Niềng răng trong suốt Invisalign

Niềng răng eCligner

Trong một quá trình chỉnh nha eCligner, khách hàng sẽ phải đeo khay niềng 20-45 khay niềng trong 20-22h/ngày. Khách hàng cần phải đeo khay niềng thường xuyên, đúng quy định để đảm bảo hiệu quả niềng răng tốt nhất.

Niềng răng 3D Clear Aligner

So với phương pháp Invisalign, các khay niềng của chỉnh nha 3D Clear Aligner được chế tạo thủ công (chế tác bằng tay). Tương tự 2 phương pháp trên, Clear Aligner cũng cần 20-40 khay niềng trong suốt quá trình chỉnh nha.

Xem thêm: So sánh niềng răng 3D Clear và niềng răng Invisalign

Chi phí hiện nay của phương pháp niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài là phương pháp mang lại nhiều thuận tiện và thoải mái cho người đeo, nâng tầm cuộc sống. Vậy nên chi phí đi kèm chắc chắn cũng cao hơn phương pháp niềng răng truyền thống. Trong đó:

  • Niềng răng Invisalign: giá dao động 80-120 triệu đồng, tùy vào cấp độ răng.
  • Niềng răng Clear Aligner: giá dao động 70-110 triệu đồng, tùy vào cấp độ răng.
  • Niềng răng eCligner: chi phí có phần “mềm” hơn so với Clear Aligner.

Niềng răng không mắc cài mang lại nhiều thuận tiện và thoải mái cho người đeo

Như đã nói ở trên, các chi phí này chỉ mang tính chất tham khảo cho bạn đọc. Để biết được chi phí cụ thể, bạn nên hẹn lịch tại Nha Khoa Nhân Tâm để thăm khám và được tư vấn, xác định tình trạng của răng.

Qua đó, nha sĩ có thể lên phác đồ điều trị cụ thể cho mỗi khách hàng với độ lệch lạc, hô, thưa, khấp khểnh khác nhau. Vì vậy, dựa vào số khay niềng sử dụng khác nhau thì chi phí niềng răng không mắc cài cũng sẽ thay đổi khác nhau.