TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng 1 hàm có được không? Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 639
Niềng răng giúp chúng ta cải thiện được các tình trạng hô, móm, khấp khểnh,... từ mức độ nhẹ đến mức độ nặng. Tuy nhiên, niềng răng 1 hàm có được không hay yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí niềng răng là điều nhiều bạn thắc mắc.

Niềng răng 1 hàm là phương pháp thực hiện chỉnh nha trên 1 hàm răng (hàm trên hoặc dưới) thay vì 2 hàm như phương pháp bình thường. Mục đích là để khắc phục khuyết điểm trên 1 hàm, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng.

Niềng răng 1 hàm có được không?

Trên thực tế thì chúng ta vẫn có thể tiến hành niềng răng 1 hàm, tuy nhiên cần phải dựa trên chỉ định của bác sĩ. Bác sĩ sẽ xác định mức độ sai lệch của răng.

Nếu bác sĩ nhận thấy việc niềng răng 1 hàm vẫn có thể căn chỉnh khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn và sau niềng vẫn đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ thì việc niềng răng 1 hàm vẫn có thể thực hiện.

Bạn có thể niềng răng 1 hàm nếu có đủ các điều kiện sau:

  • Răng gặp vấn đề sai lệch khớp cắn, khấp khểnh, hô, móm ở mức độ nhẹ.
  • Hàm răng còn lại đều đặn và không bị cụp vào trong hay hướng ra ngoài.
  • Tỉ lệ khớp cắn đạt chuẩn để tránh trường hợp sai khớp cắn sau này.

Dù vậy, thông thường bác sĩ sẽ luôn khuyến khích khách hàng niềng cả hai hàm răng. Vì niềng răng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ răng miệng và gương mặt mà còn có công dụng điều chỉnh khớp cắn cho chuẩn và cải thiện chức năng ăn nhai.

Nếu chỉ niềng 1 hàm thì có thể gây nên tình trạng khớp cắn giữa hàm trên và hàm dưới không đồng nhất. Hậu quả là quá trình ăn nhai sẽ bị ảnh hưởng, sai lệch khuôn mặt, nguy hiểm hơn là trật khớp thái dương và làm biến đổi giọng nói.

Bác sĩ luôn khuyến khích khách hàng niềng răng cả 2 hàm

Niềng răng cả hai hàm sẽ đưa răng về vị trí chuẩn đồng thời cải thiện khớp cắn cùng cấu trúc gương mặt, hỗ trợ ăn nhai tốt hơn so với việc chỉ niềng răng 1 hàm.

Niềng răng khi thực hiện trên 2 hàm sẽ nhanh chóng đưa răng về vị trí chuẩn của nó, đạt được độ hài hòa, cải thiện khớp cắn và cấu trúc gương mặt, giúp ăn nhai dễ dàng hơn và đáp ứng hiệu quả thẩm mỹ cao hơn so với việc chỉ thực hiện ở 1 hàm.

Xem thêm: Các loại mắc cài niềng răng hiện nay trên thị trường

Chi phí niềng răng 1 hàm là bao nhiêu?

Thông thường bảng giá niêm yết của các phòng khám nha khoa sẽ chỉ có chi phí niềng răng 2 hàm. Với trường hợp niềng răng 1 hàm thì bạn cần đến trực tiếp nha khoa để được bác sĩ kiểm tra tình trạng răng và đưa ra mức chi phí chính xác. Niềng răng 1 hàm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn niềng răng 2 hàm.

Bạn có thể tham khảo trước chi phí niềng răng 2 hàm tại Nha khoa Nhân Tâm:

Những yếu tố có ảnh hưởng đến chi phí niềng răng 1 hàm

Chi phí niềng răng 1 hàm được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả chủ quan và khách quan. Căn cứ vào những yếu tố này mà bác sĩ sẽ đưa ra chi phí thích hợp cho quá trình niềng răng 1 hàm của bạn.

Cơ sở vật chất của cơ sở nha khoa

Mỗi cơ sở nha khoa đều có sự đầu tư trang thiết bị và cơ sở vật chất khác nhau. Không chỉ vậy, tay nghề thực hiện của bác sĩ cũng phải tương ứng với giá thành của dịch vụ.

Do đó, những nha khoa có chất lượng dịch vụ tốt, công nghệ niềng răng tiên tiến cùng cơ sở vật chất hiện đại thì chắc chắn sẽ có chi phí chênh lệch với những nha khoa, kém chất lượng.

Cơ sở vật chất tại Nha khoa Nhân Tâm

Tuy vậy, bạn cũng cần lưu ý là hiện nay trên thị trường có rất nhiều nha khoa “chặt chém” khách hàng với mức chi phí niềng răng rất cao nhưng chất lượng dịch vụ lại không tương xứng.

Do đó, không phải cứ giá thành cao là dịch vụ đi theo đáng tin cậy. Bên cạnh giá thành, bạn cần phải tìm hiểu về cơ sở vật chất, nhận xét từ khách hàng cũ cùng chính sách bảo hành của nha khoa đó.

Tình trạng lệch lạc của răng, sức khỏe răng miệng

Răng lệch lạc nhiều thì phác đồ chỉnh nha cũng sẽ phức tạp hơn và bác sĩ sẽ phải thực hiện nhiều thủ thuật hơn. Ngoài ra, nếu sức khỏe răng miệng của bạn yếu thì sẽ phải điều trị khắc phục bệnh lý răng miệng. Tất cả những điều này khiến chi phí chỉnh nha cao hơn.

Phương pháp niềng

Niềng răng Invisalign có mức chi phí cao nhất, sau đó là niềng răng mắc cài tự đóng, niềng răng mắc cài mặt trong và niềng răng mắc cài sứ, chi phí thấp nhất là niềng răng với mắc cài kim loại. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí ở mức tối đa thì nên lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại.

Mỗi phương pháp chỉnh nha sẽ có mức chi phí khác nhau

Chính sách giá của phòng khám nha khoa

Mỗi nha khoa sẽ có chính sách giá niềng răng 1 hàm riêng, đi kèm với đó chính sách giá là các gói ưu đãi. Vì vậy, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn chính xác hơn về chi phí cụ thể.

Trên đây là những thông tin giải đáp liên quan đến việc niềng răng 1 hàm có được không và những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng? Nếu bạn chưa biết rõ tình trạng răng của mình thì hãy đến nha khoa uy tín ngay để được tư vấn miễn phí về tình trạng răng của mình cũng như bảng giá niềng răng 1 hàm chi tiết nhé !