TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những thông tin cần biết về trụ Implant Straumann SLActive

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 262
Implant Straumann SLActive là một trong những loại trụ Implant được đánh giá cao nhất hiện nay với độ lành tính, khả năng tích hợp xương nhanh chóng và độ bền cao. Nếu bạn đang có ý định lựa chọn loại trụ Implant này, hãy tìm hiểu những thông tin trong bài viết sau.

Implant Straumann SLActive là loại trụ Implant chất lượng cao, được nghiên cứu và phân phối bởi tập đoàn Straumann (có trụ sở chính đặt tại Basel, Thụy Sĩ) - Tập đoàn lớn mạnh trong lĩnh vực Implant nha khoa với lịch sử hơn 50 năm, có hơn 1000 nghiên cứu khoa học được công bố. Trụ Implant Straumann được sử dụng rộng rãi trên 70 quốc gia và được đông đảo các chuyên gia đánh giá cao và tin dùng.

Giới thiệu về trụ Implant Straumann SLActive

Trụ Implant Straumann SLActive là phiên bản được cải tiến từ trụ Trụ Implant Straumann SLA. Implant Straumann SLA là thế hệ trụ Implant đầu tiên của Straumann, đã được sử dụng rộng rãi và chứng minh tính an toàn và hiệu quả trong nhiều năm.

Tuy nhiên, loại trụ này có nhược điểm là tạo nên một lớp Carbon Hydroxit khi tiếp xúc với không khí. Chất này kỵ với nước nên làm cho quá trình tích hợp xương diễn ra lâu hơn.

Implant Straumann SLActive được các chuyên gia đánh giá cao

Trụ Implant Straumann SLActive đã khắc phục được các nhược điểm của Implant Straumann SLA. Bề mặt của SLActive được tối ưu hóa với cấu trúc vi mô tinh xảo hơn, mang đến khả năng tích hợp xương nhanh hơn, tăng tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật cấy ghép Implant và giảm nguy cơ viêm nhiễm so với thế hệ trước.

Ưu điểm vượt trội của trụ Implant Straumann SLActive

Với công nghệ bề mặt SLActive tiên tiến, trụ Implant Straumann SLActive mang đến nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại trụ Implant khác.

Khả năng tích hợp xương nhanh chóng

So với những dòng sản phẩm trước đó của Straumann, Implant Straumann SLActive được nâng cấp hơn rất nhiều. Loại trụ Implant này có bề mặt được xử lý công phu, tăng khả năng ái máu, thu hút nhiều tế bào hồng cầu để nuôi xương, bám dính nhanh chóng vào trụ Implant. Từ đó, quá trình tích hợp xương diễn ra nhanh chóng và ổn định.

Nhờ quá trình tích hợp xương nhanh chóng, khách hàng có thể sớm được phục hình lại răng, cải thiện hiệu quả thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, rút ngắn tối đa thời gian cấy ghép.

Implant Straumann SLActive giúp tích hợp xương nhanh chóng

Độ bền cao

Implant Straumann SLActive được làm từ chất liệu Titanium nguyên chất, đảm bảo độ bền vững và khả năng chịu lực tốt, giúp kéo dài tuổi thọ của Implant. Bên cạnh đó, công nghệ xử lý bề mặt tiên tiến cũng sẽ giúp tăng cường độ bền và khả năng chống ăn mòn của trụ Implant.

Tương thích sinh học tốt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Implant Straumann SLActive có khả năng tương thích sinh học tốt, tồn tại lâu dài trong xương hàm mà không sợ bị viêm nhiễm, oxy hóa, hay đào thải trụ Implant. Loại trụ này thích hợp với hầu hết mọi đối tượng khách hàng.

Khả năng chịu lực tốt

Khả năng chịu lực tốt là một trong những ưu điểm nổi bật của trụ Implant Straumann SLActive. Trụ Implant có thể chịu được lực nhai mạnh, giúp bạn ăn nhai thoải mái mà không gặp khó khăn. Tất nhiên, để đảm bảo trụ Implant bền chắc lâu dài, bạn nên hạn chế ăn những thức ăn quá dai cứng.

Trụ Implant Straumann SLActive sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Tỷ lệ thành công cao

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ thành công khi cấy ghép Implant Straumann SLActive cao hơn rất nhiều so với các dòng trụ khác.

Có thể nói, Implant Straumann SLActive là một trong những dòng trụ Implant tốt nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định cuối cùng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có được phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Xem thêm: Bệnh máu không đông có trồng răng Implant được không?

Quy trình thực hiện cấy ghép trụ Implant Straumann SLActive

Quy trình cấy ghép trụ Implant Straumann SLActive cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế. Dưới đây là quy trình cấy ghép Implant chuẩn Y khoa tại Nha khoa Nhân Tâm mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Khám răng tổng quát, chụp phim X-quang và tư vấn

Trước tiên, bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, khai thác thông tin về tiền sử bệnh lý, các vấn đề sức khỏe đang gặp phải (nếu có). Sau đó, khách hàng sẽ được chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D để khảo sát tình trạng xương hàm. Từ những dữ liệu thu thập được, bác sĩ sẽ tư vấn kỹ càng về phương pháp điều trị cho khách hàng.

Chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D để khảo sát tình trạng xương hàm

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị bằng công nghệ định vị

Dữ liệu hình ảnh từ CT Cone Beam 3D sẽ được truyền lên công nghệ định vị. Bác sĩ sẽ trực tiếp xây dựng kế hoạch điều trị trên đó một cách chi tiết nhất. Khoảng thời gian này có thể chỉ mất 30 phút.

Bước 3: Phẫu thuật đặt trụ Implant

Bác sĩ sẽ tiến hành đặt trụ Implant bằng công nghệ định vị. Với hệ thống camera kép, công nghệ định vị X-Guide giúp bác sĩ nhìn thấy được hoạt động của mũi khoan trong xương hàm trực tiếp trên màn hình máy tính. Điều này sẽ đảm bảo độ chính xác khi thực hiện, ngăn ngừa được những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Với những trường hợp mất răng lâu ngày dẫn đến tiêu xương, bác sĩ có thể chỉ định nâng xoang, ghép xương trước khi tiến hành phẫu thuật đặt trụ Implant.

Phẫu thuật cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị

Bước 4: Gắn răng tạm trên Implant

Vì công nghệ định vị giúp cắm Implant chính xác theo đúng kế hoạch điều trị, cho nên, trong nhiều trường hợp, răng tạm sẽ được chế tạo trước và gắn vào ngay sau phẫu thuật cho khách hàng, đảm bảo được thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Bước 5: Lấy dấu răng, chế tạo răng sứ

Khi trụ Implant đã tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu răng để chế tạo răng sứ. Răng sứ sẽ được thiết kế và chế tác bằng công nghệ CAD/CAM nên đảm bảo độ chính xác cao, thẩm mỹ tự nhiên như răng thật, không gây cộm vướng, rút ngắn thời gian điều trị.

Bước 6: Gắn răng sứ trên Implant

Vì răng sứ được chế tác bằng công nghệ CAD/CAM hiện đại nên rất chính xác, khít sát với răng thật, không cần mất nhiều thời gian để gắn thử. Hơn nữa, Nha khoa Nhân Tâm còn áp dụng hệ thống thẩm định - phân tích khớp cắn T-Scan, giúp cân bằng khớp cắn, hạn chế rủi ro như gãy, bể, vỡ, hư hỏng phục hình.

Sử dụng hệ thống thẩm định - phân tích khớp cắn T-Scan để cân bằng khớp cắn

Trụ Implant Straumann SLActive có giá bao nhiêu?

Chi phí cấy ghép trụ Implant Straumann SLActive có thể khác nhau ở mỗi người. Bởi mức chi phí cấy ghép Implant còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Số lượng răng cần cấy ghép: Cấy ghép một hay nhiều răng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá Implant Straumann SLActive.
  • Tình trạng xương hàm: Trường hợp khách hàng có xương hàm yếu hoặc mất nhiều xương, cần phải thực hiện các thủ thuật như nâng xoang, ghép xương, sẽ làm tăng chi phí.
  • Loại mão răng sứ: Chất liệu của răng sứ cũng sẽ ảnh hưởng đến giá cấy ghép Implant. Thông thường, răng toàn sứ sẽ có giá cao hơn răng sứ kim loại, răng sứ Titan.
  • Nha khoa thực hiện: Mỗi nha khoa sẽ có chính sách giá khác nhau, tùy thuộc vào cơ sở vật chất, tay nghề bác sĩ và trang thiết bị hỗ trợ.

Chi phí cấy ghép trụ Implant Straumann SLActive phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Tuy nhiên, trụ Implant Straumann SLActive là một trong những dòng trụ Implant cao cấp, có chất lượng tốt và độ bền cao. Vì thế, giá thành của loại trụ Implant sẽ cao hơn so với các loại trụ khác. Để biết chi phí chính xác cho trường hợp của mình, tốt nhất bạn nên đến trực tiếp nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, tư vấn và báo giá cụ thể.

Cắm trụ Implant Straumann SLActive có giảm tình trạng tiêu xương không?

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, thông thường sau khi mất răng, mật độ xương sẽ suy giảm dần sau khoảng 3 tháng. Trong 12 tháng đầu tiên, xương hàm có thể tiêu biến khoảng 25%. Và sau khoảng 3 năm, xương hàm sẽ bị tiêu biến đến 45 - 60%.

Xương hàm bị tiêu biến sau khi mất răng

Việc cắm trụ Implant Straumann SLActive có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương sau khi mất răng. Bởi bề mặt SLActive độc quyền sẽ tăng cường khả năng tích hợp của trụ Implant vào xương hàm, từ đó kích thích quá trình hình thành xương mới. Điều này sẽ giúp ổn định trụ và giảm thiểu nguy cơ tiêu xương.

Bên cạnh đó, thiết kế của trụ Implant Straumann SLActive giúp phân tán lực nhai đều lên xương hàm, giảm áp lực lên một vùng nhất định, giảm tình trạng tiêu xương. Vậy nên, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi quyết định cấy ghép Implant Straumann SLActive.

Những lưu ý khi cấy ghép trụ Implant Straumann SLActive

Cấy ghép trụ Implant Straumann SLActive là một giải pháp phục hồi răng mất hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, để đạt kết quả thành công và Implant được bền vững lâu dài, bạn cần lưu ý đến một số điều sau:

Trước khi cấy ghép

  • Lựa chọn nha khoa uy tín: Bạn nên chú trọng trong việc lựa chọn địa chỉ để cấy ghép Implant. Đó phải là một địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên sâu về Implant, được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. Bên cạnh đó, nha khoa đó phải có bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ hiện đại, hệ thống vô trùng kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng điều trị.
  • Thăm khám sức khỏe tổng quát và thông báo rõ cho bác sĩ Implant: Bạn cần kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi cấy ghép Implant để đảm bảo đủ điều kiện để thực hiện cấy ghép. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thông báo rõ cho bác sĩ về các bệnh lý đang mắc phải, các loại thuốc đang sử dụng để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Thăm khám sức khỏe trước khi cấy ghép Implant

  • Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, thoải mái: Bạn cần chuẩn bị tâm lý thật tốt, cố gắng thư giãn và hợp tác với bác sĩ để quá trình phẫu thuật cấy ghép diễn ra thuận lợi.

Sau khi cấy ghép

  • Cắn chặt gạc: Ngay sau khi phẫu thuật, bạn nên cắn chặt gạc tại vị trí phẫu thuật để cầm máu.
  • Chườm lạnh và chườm ấm: Trong 2 ngày đầu, bạn nên chườm lạnh tại vùng má bên ngoài vị trí cấy ghép để giảm sưng và đau. Những ngày sau, bạn có thể chuyển sang chườm ấm để làm tan máu tụ và tạo cảm giác dễ chịu.

Chườm lạnh giúp giảm sưng và đau sau khi cấy ghép Implant

  • Uống thuốc theo chỉ định: Bạn cần tuân thủ theo đúng liều lượng và thời gian uống thuốc giảm đau, kháng viêm mà bác sĩ đã kê đơn. Tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc khác mà không có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: Chải răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm, tránh chải răng vào vùng vừa cấy ghép. Đừng quên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch các kẽ răng.
  • Chú ý chế độ ăn uống: Hạn chế ăn các thực phẩm quá dai, cứng, quá nóng hay quá lạnh. Thay vào đó, hãy ăn những thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt. Tránh hút thuốc lá và các chất kích thích để không làm ảnh hưởng đến quá trình lành thương.

Không hút thuốc lá sau khi cấy ghép Implant để không làm ảnh hưởng đến quá trình lành thương

  • Tái khám theo đúng lịch hẹn: Bạn cần đến nha khoa tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để bác sĩ kiểm tra vết thương và xem tiến độ tích hợp xương của trụ Implant.
  • Thông báo cho bác sĩ khi có dấu hiệu lạ: Khi có bất kỳ triệu chứng bất thường nào như: sưng đau tăng lên, chảy máu kéo dài, nhiệt độ cơ thể tăng cao, vùng cấy ghép có mủ, mất cảm giác ở môi, má,... bạn cần thông báo ngay với bác sĩ để có cách xử lý kịp thời.

Trụ Implant Straumann SLActive là một giải pháp tối ưu cho những ai bị mất răng, giúp bạn lấy lại hàm răng chắc khỏe và thẩm mỹ. Nếu bạn đang có nhu cầu cấy ghép Implant và tìm hiểu kỹ hơn về loại trụ Implant này, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.