TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những tác dụng của niềng răng mà bạn nên biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 761
Niềng răng hiện đang là giải pháp hàng đầu khi muốn khắc phục tình trạng răng hô, móm, lệch lạc, mọc chen chúc,… và sở hữu hàm răng đều đẹp cùng nụ cười rạng rỡ. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về niềng răng cũng như những hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Bài viết sau sẽ gửi đến bạn những thông tin về tác dụng của niềng răng, cùng khám phá ngay nhé!

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ răng phổ biến hiện nay. Phương pháp này sử dụng các khí cụ như dây cung, mắc cài hay khay niềng trong suốt để tạo lực nhằm dịch chuyển răng về đúng vị trí như mong muốn. Niềng răng sẽ giúp khắc phục hiệu quả các trường hợp răng hô, móm, thưa hay lệch lạc, khấp khểnh,…

Tác dụng của niềng răng không chỉ dừng lại ở việc làm đều răng, đem lại tính thẩm mỹ cao mà còn có rất nhiều lợi ích về sức khỏe răng miệng.

Bởi khi có được hàm răng đều, chuẩn khớp cắn, việc ăn nhai sẽ được thuận lợi hơn, tránh được các tình trạng như đau mới khớp quai hàm, khớp thái dương, đồng thời giúp khuôn mặt của bạn cân đối, ưa nhìn hơn.

Nha khoa Nhân Tâm tự hào đem lại nụ cười hoàn hảo cho hơn hàng trăm ngàn khách hàng bằng phương pháp niềng răng. Khi niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng không chỉ có được kết quả như ý mà còn rất hài lòng với chất lượng, dịch vụ chuẩn quốc tế tại đây.

Những tác dụng của niềng răng

Niềng răng là phương pháp giúp dịch chuyển răng về chuẩn khớp cắn hiệu quả nhất hiện nay mà không cần thực hiện phẫu thuật. Phương pháp này mang đến những lợi ích vượt trội giúp hàm răng đều đẹp, chắc khỏe như ý. Dưới đây là một số tác dụng của niềng răng mà bạn có thể tham khảo:

Mang lại thẩm mỹ cao

Niềng răng sẽ giúp bạn khắc phục được các trường hợp răng bị hô, móm, thưa, lệch lạc, chen chúc,… Chỉ sau khoảng 2 – 3 năm đeo niềng, bạn sẽ có một hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn. Bên cạnh đó, khuôn miệng cũng trở nên cân đối, hài hòa và làm tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể khuôn mặt.

Niềng răng giúp cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng cũng như khuôn mặt

Cải thiện chức năng ăn nhai

Răng bị lệch lạc, mọc chen chúc, hay hô, móm sẽ gây phần nào khó khăn trong quá trình ăn nhai. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những tổn thương đến khớp cắn, dẫn đến đau đâu, viêm khớp thái dương hàm,…

Niềng răng sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn khắc phục triệt để những vấn đề này, giúp ăn nhai thoải mái, từ đó giúp cải thiện được sức khỏe.

Tham khảo: Niềng răng giá bao nhiêu tiền? Bảng giá niềng răng mới nhất

Cải thiện sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân

Niềng răng sẽ giúp nắn chỉnh các răng mọc sai lệch về đúng vị trí, răng sẽ trở nên đều đẹp hơn. Điều này cũng góp phần giúp việc vệ sinh răng miệng được thuận lợi hơn, hạn chế tình trạng bị nhét thức ăn.

Từ đó giúp ngăn ngừa được tình trạng sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… và bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt hơn.

Ngoài ra, khi răng đều đặn và chắc khỏe, thức ăn cũng sẽ được nghiền nhỏ hơn, chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn, ngăn ngừa được các bệnh về đường tiêu hóa và giúp bạn có một sức khỏe tốt.

Niềng răng giúp cải thiện sức khỏe răng miệng

Tập cho bạn thói quen chăm sóc răng miệng

Quá trình chăm sóc, vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng răng là vô cùng quan trọng. Với những ai đang niềng răng, chắc hẳn bàn chải kẽ, nước súc miệng, máy tăm nước,… là những vật dụng không thể thiếu đúng không nào?

Hầu hết những người sau một thời gian gắn bó với mắc cài, dây cung đều tập được thói quen vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, ăn uống cũng nhẹ nhàng hơn hẳn.

Khắc phục những nhược điểm về phát âm

Giọng nói bị chi phối rất nhiều bởi môi, răng, lưỡi. Vì thế, một lợi ích của niềng răng không thể không kể đến đó là giúp bạn phát âm chuẩn hơn, tròn vành rõ chữ hơn, khắc phục những nhược điểm về phát âm.

 

Niềng răng ở đâu tốt tại TP.HCM?

Niềng răng là một quá trình lâu dài, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu về lĩnh vực niềng răng – chỉnh nha.

Đồng thời có sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, công nghệ hiện đại, mới có thể dự đoán được hướng răng di chuyển qua các giai đoạn niềng răng, thực hiện kỹ thuật chính xác, giúp nắn chỉnh các răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Do đó, không phải nha khoa nào cũng niềng răng hiệu quả và an toàn. Vậy đâu là nha khoa gần đây tốt nhất tại TP.HCM?

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn địa chỉ nào để niềng răng thì Nha khoa Nhân Tâm là một địa chỉ đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua. Đây là trung tâm niềng răng chuyên sâu tại TP.HCM, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn với những ưu thế vượt trội như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa niềng răng – chỉnh nha, dày dặn kinh nghiệm lâm sàng, đã tham gia nhiều khóa đào tạo chuyên sâu.

Nha khoa Nhân Tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ trên 23 năm kinh nghiệm

Ứng dụng công nghệ hiện đại như: máy chụp phim X-quang Panorex và Cephalometric, CT Cone Beam 3D giúp bác sĩ xác định chính xác tình trạng răng miệng và lên kế hoạch điều trị cụ thể; phần mềm Vceph 3D dự đoán những thay đổi của răng sau khoảng thời gian nhất định,…

Quy trình niềng răng được thực hiện theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng, mỗi khách hàng sẽ được điều trị trong phòng riêng biệt với bộ dụng cụ riêng, loại bỏ nguy cơ lây nhiễm chéo.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo với đội ngũ nhân viên tận tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần. Cùng với đó là chính sách bảo hành lâu dài, bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo là điểm mạnh của Nha khoa Nhân Tâm

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết được những tác dụng của niềng răng. Nếu cần tư vấn thêm thông tin hoặc muốn trải nghiệm dịch vụ niềng răng chuẩn quốc tế, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm, chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh chóng cho bạn.