TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 306
Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn giúp chúng ta tiết kiệm chi phí. Hãy cùng tham khảo về phương pháp tẩy trắng răng này cũng như nắm được những điều cần lưu ý để nâng cao hiệu quả và đảm bảo an toàn bạn nhé!

Để tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy đạt kết quả cao, đảm bảo an toàn khi sử dụng thì trước hết, bạn cần thăm khám để xem mình có phù hợp với phương pháp này hay không.

Nếu bạn phù hợp để tẩy trắng răng thì Bác sĩ sẽ là người thiết kế máng tẩy trắng phù hợp với khuôn răng cũng như chỉ định loại thuốc tẩy trắng có nồng độ thích hợp để không gây hại cho sức khỏe răng miệng.

Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy được thực hiện như thế nào?

Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy là phương pháp tẩy trắng sử dụng một máng nhựa trong được thiết kế theo khuôn răng và thuốc tẩy trắng răng để loại bỏ những mảng bám màu trên răng.

Bên cạnh tẩy trắng răng chuyên nghiệp tại nha khoa thì tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà cũng là phương pháp được nhiều người ưa chuộng nhờ những ưu điểm như: tiện lợi, hiệu quả và chi phí thấp.

Máng tẩy trắng răng

Quy trình thực hiện tẩy trắng răng bằng máng tẩy như sau:

Bước 1: Thăm khám tổng quát và tư vấn

Không phải trường hợp nào cũng có thể tẩy trắng răng. Do đó, thăm khám nha khoa là bước vô cùng quan trọng. Bác sĩ sẽ kiểm tra và tư vấn xem với tình trạng răng của bạn thì có phù hợp để tẩy trắng răng hay không.

Bước 2: Lấy dấu và thiết kế máng tẩy

Sau khi thăm khám, nếu bạn phù hợp tẩy trắng răng, Bác sĩ sẽ cho bạn lấy dấu răng để thiết kế và chế tác máng tẩy.

Bước này nhằm đảm bảo máng tẩy vừa với khuôn răng của bạn, tránh tình trạng rơi rớt hoặc thuốc tẩy bị tràn ra ngoài khi ngậm máng.

Bước 3: Giao máng tẩy và thuốc tẩy trắng

Khi có máng tẩy, Bác sĩ sẽ giao cho bạn máng tẩy và loại thuốc tẩy trắng răng có nồng độ an toàn với tình trạng răng của bạn.

Bước 4: Hướng dẫn ngậm máng

Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách ngậm máng tại nhà và thời gian tẩy trắng bằng máng tẩy. Bạn cần thực hiện đúng chỉ dẫn và không vượt quá thời gian chỉ định để đảm bảo an toàn.

Bước 5: Thực hiện ngậm máng tại nhà

Việc ngậm máng tẩy trắng răng được thực hiện như sau:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi ngậm máng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Cho thuốc tẩy trắng vào máng tẩy theo liều lượng chỉ định của Bác sĩ.
  • Ngậm máng sao cho răng vừa khít với máng tẩy. Dùng ngón tay chà sát nhẹ nhàng bên ngoài để thuốc tẩy trắng trải đều lên mặt răng. Không di chuyển máng ngậm.
  • Dùng tăm bông lau sạch phần thuốc dính bên ngoài máng.
  • Ngậm máng theo thời gian hướng dẫn, ít nhất 1 - 2 tiếng/ngày.
  • Lấy máng tẩy ra và vệ sinh lại răng miệng để loại bỏ thuốc tẩy còn lại trên răng.
  • Vệ sinh và bảo quản máng theo chỉ dẫn của Bác sĩ.

Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy đơn giản, hiệu quả và chi phí thấp

Những lưu ý khi tẩy trắng tại nhà bằng máng tẩy

Tẩy trắng răng tại nhà tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại những rủi ro nếu bạn sử dụng không đúng cách. Do đó, khi quyết định thực hiện phương pháp tẩy trắng răng bằng máng tẩy, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tẩy trắng răng bằng máng tẩy chỉ phù hợp với trường hợp nhiễm màu do thực phẩm, do vôi răng.
  • Cần thực hiện thăm khám và làm máng tẩy trắng tại nha khoa. Hiện nay, bạn có thể mua được máng tẩy và thuốc tẩy răng trên mạng nhưng rất dễ gặp phải tình trạng là máng tẩy không vừa hay thuốc tẩy kém chất lượng gây hại cho răng.
  • Thực hiện đúng chỉ dẫn của Bác sĩ để đảm bảo an toàn khi tẩy trắng răng bằng máng tẩy.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước và sau khi ngậm máng để mang lại hiệu quả tẩy trắng tốt nhất.
  • Không ngậm máng quá thời gian quy định. Nhiều bạn vì muốn nhanh chóng làm trắng răng mà ngậm máng lâu hơn với thời gian quy định, điều này rất dễ hỏng men răng và gây ra tình trạng ê buốt, kích ứng răng nướu.
  • Không ăn trong vòng 2 giờ sau khi tẩy trắng răng bằng máng.
  • Giữa các đợt tẩy trắng răng không được quá gần mà cần tuân thủ thời gian Bác sĩ chỉ định.
  • Thực hiện vệ sinh răng miệng, chế độ chăm sóc răng và chế độ ăn uống sau khi tẩy trắng răng theo hướng dẫn của Bác sĩ.

Thăm khám và tư vấn cho Khách hàng tại Nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là những điều cần lưu ý khi thực hiện tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy. Để được tư vấn chi tiết và đặt hẹn thăm khám, bạn có thể liên hệ Nha khoa Nhân Tâm - Trung tâm nha khoa quận 10 qua số Hotline 1900 56 5678. Chúc bạn nhiều sức khỏe và luôn có hàm răng đẹp cùng nụ cười xinh!