TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những lưu ý khi nhổ răng khôn hàm dưới

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,789
Nhổ răng khôn là một quá trình phức tạp hơn nhiều so với nhổ răng thông thường, đặc biệt là răng khôn hàm dưới – vị trí liên quan đến rất nhiều dây thần kinh. Vì thế, khá nhiều người cảm thấy lo lắng khi được chỉ định nhổ răng ở vị trí này. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những lưu ý khi nhổ răng khôn hàm dưới mà bạn nên biết.

Răng khôn hàm dưới có mối liên hệ chặt chẽ với các dây thần kinh cảm giác đặt ở dưới lưỡi và cơ thái dương hàm. Do đó, nếu nhổ răng khôn hàm dưới không đảm bảo an toàn thì có thể gây ra một số biến chứng như: rối loạn cảm giác, phản xạ chậm, đau tai, đau đầu,…

Để hạn chế những biến chứng trong quá trình nhổ răng khôn hàm dưới, bạn cần phải lưu ý đến những điều sau: lựa chọn nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng khi nhổ răng khôn;

Chú ý thực hiện đầy đủ những xét nghiệm cần thiết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe; chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng sau khi nhổ răng; xây dựng chế độ ăn uống hợp lý,…

Nha khoa Nhân Tâm với hơn 23 năm hoạt động đã thực hiện rất nhiều ca nhổ răng khôn hàm dưới mà không hề để lại bất kỳ biến chứng nào.

Đặc biệt, Nhân Tâm sử dụng sóng siêu âm Piezotome giúp loại bỏ răng khôn một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng, không gây đau, khó chịu cho khách hàng.

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn hàm dưới được xem là một dạng tiểu phẫu, hoàn toàn không làm ảnh hưởng sức khỏe răng miệng.

Thế nhưng, với những trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch quá nhiều, đặc biệt là ở khách hàng lớn tuổi thì quá trình nhổ răng sẽ diễn ra phức tạp hơn. Vậy nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người cảm thấy lo lắng khi phải nhổ răng khôn hàm dưới. Bởi lẽ đây là vị trí có quan hệ mật thiết với hệ thống dây thần kinh cảm giác đặt ở dưới lưỡi và cơ thái dương hàm.

Giải đáp câu hỏi này, các chuyên gia cho biết, nhổ răng khôn hàm dưới sẽ không hề gây nguy hiểm nếu bạn lựa chọn được một địa chỉ nha khoa uy tín, có thiết bị hỗ trợ hiện đại và bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, thực hiện nhổ răng đúng kỹ thuật, đúng quy trình.

Nhổ răng khôn hàm dưới không nguy hiểm nếu thực hiện tại địa chỉ uy tín

Tuy nhiên, nếu quy trình nhổ răng khôn hàm dưới không được thực hiện an toàn và đúng kỹ thuật thì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Chảy máu trong thời gian dài: Chảy máu sau khi nhổ răng khôn là hiện tượng bình thường, nhưng nếu hiện tượng này kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm thì rất bất bình thường, bạn cần liên hệ ngay với bác sĩ nha khoa để được khắc phục kịp thời.
  • Nhiễm trùng: Tình trạng này thường xảy ra khi quá trình nhổ răng không đảm bảo vô trùng, vô khuẩn. Nếu không phát hiện và xử lý đúng lúc sẽ gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh.
  • Tổn thương dây thần kinh: Đây là biến chứng khiến nhiều người lo ngại nhất, thường xảy ra với những trường hợp răng khôn hàm dưới mọc lệch, mọc ngầm hoặc bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật, động chạm đến dây thần kinh.
  • Các dây thần kinh cảm giác có mối liên hệ chặt chẽ với răng khôn hàm dưới, do đó nếu bị tổn thương sẽ gây rối loạn cảm giác, phản xạ chậm, đau đầu, đau tai,…

Nhổ răng khôn không an toàn có thể gây đau nhức dữ dội

Những điều cần lưu ý khi nhổ răng khôn hàm dưới

Để quá trình nhổ răng khôn hàm dưới diễn ra an toàn, không còn lo lắng đến bất kỳ vấn đề gì thì bạn cần quan tâm đến những lưu ý khi nhổ răng khôn hàm dưới sau đây:

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Các ca nhổ răng khôn hàm dưới thường khá phức tạp, đặc biệt là những răng khôn mọc lệch ra má hoặc chèn ép lên các dây thần kinh.

Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín. Nơi đó phải có bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm; ứng dụng trang thiết bị hiện đại, công nghệ nhổ răng tiên tiến; hệ thống vô trùng khép kín,…

Xem thêm: Nhổ răng khôn giá có đắt không?

Thực hiện đầy đủ các xét nghiệm cần thiết

Việc thăm khám, kiểm tra và làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết sẽ giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe của bạn có phù hợp để thực hiện nhổ răng khôn hay không.

Bên cạnh đó, khi thăm khám, bạn cần báo trước với bác sĩ về các tiền sử bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, đồng máu,… và các loại thuốc đang sử dụng. Đồng thời, trình bày rõ với bác sĩ nếu bản thân đang trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, cho con bú,…

Nên thực hiện đầy đủ các xét nghiệm cần thiết trước khi nhổ răng khôn

Chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng sau khi nhổ răng

Sau khi nhổ răng khôn hàm dưới khoảng 1 tiếng, cục máu đông đã hình thành, bạn không nên khạc nhổ hoặc súc miệng nhiều lần để tránh cục máu đông rơi ra và gây chảy máu trở lại.

Sau 24 tiếng, bạn có thể vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhưng cần chú ý không đưa bàn chải đến gần vị trí nhổ răng. bên cạnh đó, trong vòng 3 ngày sau khi nhổ răng, bạn không nên vận động quá sức, hãy nghỉ ngơi nhiều hơn để đảm bảo thể trạng phục hồi.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Những ngày đầu khi mới nhổ răng, bạn nên ăn những thức ăn mềm, lỏng như: cháo, súp, sữa, sinh tố, nước ép,… Những thức ăn này sẽ giúp bạn giảm thiểu cơn đau bởi nếu cố gắng nhai sẽ gây đau, thậm chí nhiễm trùng vị trí nhổ.

Bạn cần lưu ý chuyển chế độ ăn từ từ, không nên quá đột ngột để răng có thời gian thích ứng. Cần tránh ăn thức ăn cay, nóng, dai, cứng và các sản phẩm có chứa cồn, caffeine, nước ngọt để giúp vết thương mau chóng hồi phục.

Nên ăn những thức ăn mềm, lỏng sau khi nhổ răng khôn

Trên đây là những lưu ý khi nhổ răng khôn hàm dưới mà bạn nên biết. Hãy tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín để nhổ răng khôn như Nha khoa Nhân Tâm để có thể an tâm thực hiện nhổ răng khôn và ngăn ngừa biến chứng cho mình nhé!