TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn giá có đắt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,450
Nhổ răng khôn giá có đắt không hiện đang là băn khoăn của rất nhiều người. Bởi khi răng khôn mọc thường đi kèm với các dấu hiệu như sưng, đau, thậm chí còn mọc ngầm, mọc lệch và đe dọa tới những chiếc răng bên cạnh. Nếu cũng đang muốn biết chi phí nhổ răng khôn là bao nhiêu thì hãy cùng nha khoa Nhân Tâm đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Răng khôn là những chiếc răng mọc sau cùng, khi chúng ta đã ở tuổi trưởng thành (từ 17 tới 25 tuổi). Chính vì vậy mà răng khôn khi mọc sẽ khiến con người đau đớn, khó chịu, thậm chí còn gây ảnh hưởng tới các răng bên cạnh nếu chúng mọc lệch, mọc ngầm.

Chi phí thực hiện nhổ bỏ răng khôn sẽ phụ thuộc vào phương hướng mọc của răng, răng khôn hàm trên hay răng khôn hàm dưới. Những chiếc răng khôn hàm dưới với tình trạng mọc lệch, mọc ngầm thông thường sẽ có mức giá nhổ bỏ khá đắt. Bởi bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật, kĩ thuật thực hiện tương đối phức tạp. Tại nha khoa Nhân Tâm, giá nhổ răng khôn dao động từ 1.000.000 - 5.000.000 VNĐ. Trong đó phổ biến nhất là mức giá dưới 3.000.000 VNĐ. Bởi trên 3.000.000 VNĐ phải là những ca cực khó và rất hiếm gặp.

Những trường hợp nên nhổ răng khôn

Không phải trường hợp nào cũng nên nhổ răng khôn. Bởi nếu chúng mọc thẳng, không bị sâu, không ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai cũng như chiếc răng bên cạnh thì bạn không cần thiết phải loại bỏ chúng. Theo Tiến sĩ, bác sĩ Võ Văn Nhân, chúng ta chỉ nên nhổ răng khôn khi:

  • Răng khôn mọc ngầm, nằm ẩn hoàn toàn dưới nướu và không thể nhú lên được. Trong trường hợp này, chúng sẽ vô tình tạo nên một u nang, có thể phá hủy chân răng của những chiếc răng bên cạnh.
  • Răng khôn chỉ nhú lên một phần. Tình trạng này sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh. Từ đó vi khuẩn, vụn thức ăn sẽ tích tụ và gây sâu răng, hôi miệng…

Răng khôn bị sâu sẽ lây sang các răng bên cạnh

  • Răng khôn mọc lệch, làm ảnh hưởng tới những chiếc răng bên cạnh. Điều này thường xảy ra khi không còn đủ điện tích nướu cho răng khôn mọc.
  • Bạn thường xuyên có cảm giác đau nhức, khó chịu ở vị trí của răng khôn. Các mô mềm xung quanh răng khôn bị viêm nhiễm, mưng mủ, gây hôi miệng…

Nhổ răng khôn giá bao nhiêu hiện nay?

Tùy thuộc vào độ phức tạp, chiều hướng mọc cũng như tình trạng răng hiện tại mà giá nhổ răng khôn sẽ có sự khác nhau. Cụ thể, những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới việc nhổ răng khôn giá bao nhiêu là:

Phương, chiều hướng mọc: Những răng khôn mọc lệch, mọc xiên sẽ khó xử lí hơn những chiếc răng khôn mọc thẳng. Bởi diện tích vùng nướu chỗ răng khôn mọc rất hạn chế, răng khôn lại ở vị trí trong cùng nên để thực hiện nhổ bỏ bác sĩ sẽ tốn nhiều thời gian và đòi hỏi kĩ thuật cao.

Tình trạng mọc của răng khôn: So với những chiếc răng đã mọc hoàn toàn thì răng khôn mọc ngầm quả thực rất khó để nhỏ bỏ. Thậm chí, với những trường hợp đặc biệt, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật. Do vậy, chi phí nhổ răng khôn mọc lệch sẽ khá cao.

Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch sẽ có chi phí nhổ cao hơn răng khôn mọc thẳng

Răng khôn hàm dưới hay hàm trên: Thông thường, răng khôn hàm trên sẽ có giá nhổ thấp hơn là răng khôn hàm dưới. Bởi thông xét về cả phương, hướng và tình trạng mọc thì răng khôn hàm trên bao giờ cũng dễ xử lí hơn.

Ngoài các yếu tố liên quan trực tiếp tới răng khôn thì tay nghề của bác sĩ, độ uy tín của nha khoa và các thiết bị, công nghệ cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới nhổ răng khôn bao nhiêu tiền. Tại nha khoa Nhân Tâm, giá nhổ răng khôn dao động từ 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ với những trường hợp thông thường. Còn với những trường hợp răng khôn phức tạp tới cực kì phức tạp thì sẽ từ 3.500.000 – 5.000.000 VNĐ/ một răng.

Xem thêm: Răng khôn là răng số mấy?

Nhổ răng khôn không đau tại nha khoa Nhân Tâm

Hiện nay, nha khoa Nhân Tâm đang ứng dụng công nghệ siêu âm Piezotome để nhổ răng khôn. Mũi khoan mỏng chỉ từ 0,2 – 0,5 mm kết hợp với sóng siêu âm ở tần số chọn lọc từ 28 – 36 Khz của công nghệ này sẽ giúp rút ngắn thời gian nhổ răng khôn xuống còn 15 – 20 phút.

Đến nha khoa Nhân Tâm để được trải nghiệm nhổ răng khôn không đau

Với công nghệ siêu âm Piezotome, cùng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm, việc nhổ răng khôn tại nha khoa Nhân Tâm không chỉ diễn ra nhanh chóng mà còn hết sức nhẹ nhàng, không mất máu và quan trọng là an toàn tuyệt đối.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã có thể hiểu rõ về giá cũng như địa chỉ nha khoa gần đây và uy tín nhất. Ngoài nhổ răng, nha khoa Nhân Tâm còn là nơi chuyên thực hiện các dịch vụ chất lượng khác như trồng răng implant, niềng răng, bọc răng sứ, tẩy trắng răng… Nếu đang có mong muốn sở hữu một nụ cười đẹp cùng hàm răng chắc khỏe, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi theo số máy 1900 56 5678 để được tư vấn cụ thể.