TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những hiểu lầm về tẩy trắng răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,398
Đa phần ai cũng cho là vàng răng thì cứ đến nha khoa để tẩy trắng răng. Thế nhưng, ít ai biết được không phải ai cũng có thể tẩy trắng răng. Và còn vô số những hiểu lầm khác liên quan đến tẩy trắng răng nữa đấy!

Người xưa có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”, điều này cho thấy ông cha ta ngày xưa đã rất coi trọng vẻ đẹp của răng. Cho đến nay, định nghĩa hàm răng đẹp là hội đủ 4 yếu tố: Răng đều đặn, trục răng nghiêng chuẩn, cung hàm tương quan với khuôn mặt và màu sắc răng trắng bóng.

Hàm răng khỏe đều, trắng sáng giúp bạn nổi bật, dễ gây ấn tượng với người đối diện và nhanh chóng thành công trong cuộc sống.

Tẩy trắng răng là một biện pháp nha khoa giúp hàm răng ố vàng, xỉn màu trở nên trắng hơn. Tuy nhiên, mọi người vội vã tìm đến phương pháp làm đẹp này mà không tìm hiểu kĩ dẫn đến kết quả không như mong muốn hoặc có những triệu chứng ê buốt kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

3 hiểu lầm thường gặp ở hầu hết mọi người về kiến thức tẩy trắng răng:

1. cũng có thể tẩy trắng răng

Không phải ai cũng có thể tẩy trắng răng

Theo các chuyên gia, những trường hợp sau không được tẩy trắng răng:

- Người mắc phải một số bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, hở cổ chân răng, thiếu sản men răng… Vì lúc này răng đang bị tổn thương, nếu như vẫn tẩy trắng sẽ khiến răng tổn thương nặng hơn dẫn đến tình trạng răng dễ gãy vỡ hoặc hỏng tủy răng.

- Phụ nữ mang thai và đang trong giai đoạn cho con bú tuyệt đối không tẩy trắng răng. Phụ nữ thường bị thiếu hụt canxi trầm trọng khi trong giai đoạn thai kì nên men răng rất yếu làm răng bị xỉn màu. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên tẩy trắng răng vì thuốc có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của con trong bụng mẹ.

- Không tẩy trắng răng cho trẻ dưới 18 tuổi. Ở độ tuổi này, ống tủy còn rộng nên dễ bị kích ứng bởi thuốc tẩy trắng.

2. Sau 48 giờ tẩy trắng là có thể ăn uống bình thường

Cần phải chăm sóc răng sau khi tẩy trắng để giữ được màu răng trắng sáng lâu bền là điều mà bác sĩ nhắc nhở sau khi tẩy trắng răng. Đặc biệt, thói quen ăn uống hằng ngày cần thay đổi vì thực phẩm là nguyên nhân chính gây ố vàng răng.

Bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh sau khi tẩy trắng răng

Tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống sau khi tẩy trắng răng sẽ giúp răng lâu xỉn màu. Trên thực tế, nên hạn chế ăn thực phẩm có màu trong suốt thời gian dài bởi vì quá trình tẩy trắng răng khiến men răng bị mòn, nếu không bảo vệ cẩn thận thì răng sẽ xỉn màu hơn lúc ban đầu.

Ngoài ra, không ăn đồ quá nóng, lạnh, ngọt, chua, cay để tránh ê buốt răng.

3. Răng sẽ trắng tinh sau khi tẩy trắng

Tẩy trắng răng sử dụng gel tẩy trắng răng (Carbamide Peroxide – sử dụng cho tẩy trắng răng tại nhà và Hydrogen Peroxide – sử dụng cho tẩy trắng răng tại phòng nha) bôi lên bề mặt răng, nồng độ trong khoảng 10-35% tùy vào tình trạng và phương pháp thực hiện. Sau đó, sử dụng ánh sáng đèn Plasma hoặc Laser để kích hoạt thuốc phóng thích Oxy hóa khử các phân tử màu làm răng trắng sáng lên từ 2-8 tone so với màu răng ban đầu.

Tẩy trắng răng làm răng trắng lên từ 2 đến 8 tone so với màu răng ban đầu tùy cơ địa mỗi người

Tuy nhiên, khoảng 2 tuần sau khi tẩy trắng, răng sẽ hạ bớt độ trắng trông tự nhiên hơn. Nhiều bạn mong muốn răng trắng như ngọc trai nhưng rất tiếc là độ trắng sau khi tẩy còn tùy thuộc vào men răng của mỗi người, người có men răng yếu không thể dùng nồng độ thuốc cao hơn vì sẽ hại đến men răng.

Để tẩy trắng răng một cách an toàn và hiệu quả, bạn nên đến phòng khám nha khoa uy tín để gặp Bác sĩ có chuyên môn tư vấn và đưa ra giải pháp cho nụ cười của bạn. Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa thẩm mỹ với quy trình điều trị chuẩn Quốc tế và chất lượng dịch vụ tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu tẩy trắng răng, hãy liên hệ Hotline 1900 56 5678 hoặc đến nha khoa để được tham khám trực tiếp.