TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những điều cần biết về răng sứ Cercon

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,086
Răng sứ Cercon là sản phẩm răng sứ thuộc loại cao cấp và hiện đang rất được ưa chuộng. Nếu bạn đang có nhu cầu làm đẹp hàm răng của mình với dòng răng sứ này và muốn tìm hiểu về chúng thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nha.

Răng sứ Cercon là sản phẩm răng sứ thẩm mỹ cao cấp với cấu tạo không chứa kim loại, mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục triệt để các nhược điểm của răng sứ kim loại trước đây như không ngả màu răng, không gây đen viền nướu, mang lại hiệu quả cao về thẩm mỹ,…

Răng sứ Cercon phù hợp với đa số khách hàng có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ hay cải thiện các khiếm khuyết của răng như xỉn màu, sứt mẻ, răng thưa, răng khấp khểnh,…

Răng sứ Cercon là gì?

Răng sứ Cercon là sản phẩm răng sứ thẩm mỹ có xuất xứ tại Đức hiện đang được sử dụng rộng rãi nhờ cấu tạo không chứa kim loại và nhiều ưu điểm vượt trội như độ bền cao, độ chịu lực lớn, không bị oxy hóa khi ở trong khoang miệng,….

Sản phẩm này đã khắc phục triệt để các nhược điểm của răng sứ kim loại trước đây như không ngả màu răng, không gây đen viền nướu, mang lại hiệu quả cao về thẩm mỹ,…

Một chiếc răng sứ Cercon thông thường sẽ có cấu tạo gồm 2 phần:

  • Phần khung bên trong: Khung sườn bên trong răng sứ loại này được làm bằng sứ nguyên chất.
  • Phần bọc bên ngoài: Bên ngoài sản phẩm răng sứ này được bao phủ bằng nhiều lớp sứ với màu sắc trắng sáng tự nhiên như răng thật.

Cấu tạo răng sứ Cercon

Răng sứ Cercon có thể sử dụng trong trường hợp nào?

Sau khi đã nắm được răng sứ Cercon là gì, việc tìm hiểu về các trường hợp có thể sử dụng loại răng sứ này sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn đúng đắn khi có nhu cầu làm răng sứ.

Các trường hợp có thể sử dụng răng sứ Cercon

Sản phẩm răng sứ này phù hợp với các khách hàng có mong muốn tiến hành thẩm mỹ lại hàm răng của mình trong trường hợp:

  • Răng bị vỡ, nứt, sứt, mẻ.
  • Răng đã điều trị tủy, sâu răng, răng bị vỡ diện tích lớn và mong muốn phục hình lại răng.
  • Răng mọc thưa, răng mọc khấp khểnh, lệch lạc mức độ nhẹ.
  • Răng bị ngả màu, không được trắng sáng.
  • Răng không đẹp, muốn làm răng sứ thẩm mỹ để hàm răng đều đặn và đẹp hơn.

Các trường hợp không nên sử dụng răng sứ Cercon

Ngoài các trường hợp có thể áp dụng bọc sứ thẩm mỹ với răng sứ Cercon nêu trên, nếu bạn đang gặp phải những tình huống sau thì không nên sử dụng loại răng sứ này hoặc cần tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa trước khi quyết định nhé:

  • Sai lệch khớp cắn mức độ nặng.
  • Bị hô hoặc móm do sai lệch cấu trúc xương hàm.
  • Sâu răng mức độ nặng và chân răng yếu.
  • Người có răng nhạy cảm.
  • Phần thân răng đã bị vỡ quá nhiều hoặc vỡ toàn bộ, chỉ còn lại phần chân răng.
  • Người đang mắc các bệnh lý toàn thân.
  • Người chưa đủ 17 tuổi (do quá trình bọc răng sứ cần phải mài nhỏ răng thật, việc này có thể gây ảnh hưởng đến tủy nói riêng và sức khỏe răng miệng nói chung).

Không nên bọc răng sứ Cercon nếu đang mắc các bệnh lý toàn thân

Răng sứ Cercon có những loại nào?

Răng sứ Cercon được chia thành 2 loại bao gồm răng sứ Cercon Zirconia và răng sứ Cercon HT.

Răng sứ Cercon Zirconia

Sản phẩm răng sứ này mang lại nhiều ưu điểm nổi bật như không bị ăn mòn trong môi trường axit của khoang miệng, lành tính, không gây kích ứng, cường độ chịu lực tốt và độ cứng cao.

Tuy nhiên, dòng răng sứ này có cấu tạo khung sườn bên trong làm từ Zirconia – một loại chất liệu khá quý hiếm nên chi phí tương đối cao.

Xem thêm: Răng sứ Cercon và Emax: Ưu nhược điểm và điều khác biệt

Răng sứ Cercon HT

Cercon HT là dòng răng sứ chất lượng cao, được thiết kế và sản xuất dựa trên công nghệ CAD/CAM – công nghệ chế tác răng sứ tân tiến bậc nhất hiện nay.

Khung sườn bên trong của sản phẩm này được cấu tạo siêu mảnh, kích cỡ khoảng 0,5 mm và được làm từ Zirconium Dioxit giúp hạn chế việc mài mài nhỏ răng đến mức tối đa.

Ngoài ra chất liệu cấu tạo khung sườn này cũng giúp răng sứ răng sứ Cercon HT có màu sắc tự nhiên như răng thật, tạo nên tính thẩm mỹ cho hàm răng của bạn.

Trên đây là các thông tin cơ bản nhất về răng sứ Cercon mà bạn cần nắm được trước khi lựa chọn sử dụng. Ngoài ra, các sản phẩm răng sứ khác trên thị trường hiện nay cũng rất đa dạng, để biết tình trạng răng của mình phù hợp với loại răng sứ nào nhất, bạn hãy tới trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng và thăm khám cẩn thận nhé.