TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những điều bạn cần lưu ý khi niềng răng hô

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,464
Niềng răng hô đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây là giải pháp nhằm khắc phục các tình trạng răng bị hô hay vẩu quá nặng. Từ đó mang lại nụ cười duyên dáng cùng hàm răng đẹp đều cho bạn.

Tình trạng răng hô, vẩu ở mức độ nặng sẽ khiến bạn vô cùng mất tự tin khi phải giao tiếp với người khác. Lúc này, niềng răng hô sẽ là giải pháp tối ưu nhất nếu bạn không muốn thực hiện phẫu thuật chỉnh hình.

Chỉ sau từ 18 – 36 tháng, tùy mức độ nặng hay nhẹ mà bạn đã có thể thoải mái nở nụ cười trên môi khi đối diện với những người xung quanh.

Với 25 năm hoạt động, nha khoa Nhân Tâm đã thực hiện niềng răng thành công cho hàng ngàn khách hàng. Đặc biệt, hiện nay chúng tôi đang triển khai chương trình khuyến mãi niềng răng trả góp 0 đồng cho chi phí niềng răng hô, chỉ với 01 triệu/ tháng và không tính lãi suất.

Thế nào là răng hô?

Theo bác sĩ Trần Thị Nga, Giám đốc chuyên môn nha khoa Nhân Tâm, răng hô còn được gọi là răng vẩu. Đó là những chiếc răng mọc không đúng vị trí, không đúng về cả phương và thế răng. Những chiếc răng này được coi là bị sai lệch so với không chỉ xương hàm mà còn với cấu trúc của khuôn mặt.

Để biết chính xác bạn có bị hô hay không, hãy dùng gương quan sát răng cửa theo các phương từ trực diện, nghiêng trái, nghiêng phải, thẳng đứng từ trên xuống và từ dưới lên. Hoặc bạn cũng có thể chụp hình cận răng và thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây để đối chiếu:

Răng hô là những chiếc răng mọc không đúng vị trí, không đúng về cả phương và thế răng

  • Nếu quan sát ảnh cận răng mà bạn thấy những chiếc răng không song song tương đối với đường thẳng đứng thì có nghĩa răng bạn bị hô
  • Khi ngậm răng lại và bạn cảm nhận rìa răng hàm dưới không chạm vào khoảng 1/3 mặt lưỡi thân răng hàm đối diện tính từ chân răng xuống thì có nghĩa khuôn răng của bạn có sự sai lệch. Sự sai lệch này sẽ bắt nguồn do răng hoặc do xương hàm (nếu bạn thấy răng mọc thẳng đúng thế).
  • Nếu bạn ngậm khít hai hàm răng mà hàm dưới nằm ngoài răng hàm trên thì bạn đã rơi vào tình trạng răng hô ngược hay còn gọi là móm.

Niềng răng hô mất bao lâu?

Bác sĩ Nga cho biết, niềng răng hô sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để đưa răng về đúng vị trí, làm hết hô vẩu. Và thời gian niềng răng hô mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào các yếu tố về độ tuổi, mức độ hô của răng hay trình độ, chuyên môn của bác sĩ... Cụ thể:

Phương pháp niềng răng

Trên thị trường hiện có 2 phương pháp niềng răng hô để bạn lựa chọn, đó là sử dụng mắc cài và không sử dụng mắc cài. Nhìn chung, cả hai phương pháp này đều mang lại hiệu quả giúp khắc phục hết hô.

Một số loại mắc cài niềng răng phổ biến

Nhiều nghiên cứu cho thấy niềng răng không mắc cài có tính thẩm mỹ cao hơn, nhưng niềng răng mắc cài lại được đánh giá là tốt hơn với các trường hợp răng hô phức tạp.

Bởi lực kéo răng từ mắc cài và dây cung khá ổn định giúp dịch chuyển các răng tốt, thời gian niềng răng hô nhanh chóng hơn so với niềng răng không mắc cài.

Độ tuổi niềng răng

Tuổi tác cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới việc niềng răng hô mất bao lâu. Với người trưởng thành, thời gian niềng răng hô sẽ lâu hơn so với trẻ em.

Vì lúc này xương hàm và răng ở người lớn đã phát triển ổn định, cứng chắc, việc dịch chuyển các răng sẽ khó và mất nhiều thời gian hơn. Do đó, can thiệp niềng răng hô càng sớm thì thời gian thực hiện càng được rút ngắn.

Xem thêm: Giá niềng răng mới nhất hiện nay

Tình trạng sai lệch của răng

Tùy vào mức độ răng hô vẩu mà thời gian niềng răng hô sẽ lâu hay mau. Thông thường, những người răng hô nhẹ, răng thẳng hàng thì việc sắp xếp các răng sẽ mất ít thời gian hơn.

Ngược lại, với người có răng hô nhiều, răng mọc dày, mọc khấp khểnh, lệch lạc, sai khớp cắn thì thời gian niềng răng hô sẽ lâu hơn. Thậm chí một số trường hợp còn phải nhổ răng để chỉnh nha khiến thời gian điều trị kéo dài hơn.

Tay nghề của bác sĩ

Bác sĩ Trần Thị Nga – Giám đốc chuyên môn nha khoa Nhân Tâm

Cuối cùng, yếu tố ảnh hưởng tới thời gian chỉnh nha cho răng hô chính là tay nghề, kinh nghiệm của bác sĩ điều trị cũng như công nghệ, máy móc tại nha khoa.

Trình độ, tay nghề của bác sĩ tốt đồng nghĩa với việc điều chỉnh và kiểm soát được lực kéo răng tốt. Từ đó giúp răng được đưa về đúng vị trí, theo đúng kế hoạch niềng răng, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho răng miệng một cách tốt nhất.

Như vậy, để biết chính xác niềng răng hô mất bao lâu thì bạn nên tới nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Bởi phải thăm khám trực tiếp thì bác sĩ mới xác định được chính xác tình trạng của răng, mức độ hô vẩu nặng hay nhẹ rồi từ đó cung cấp tới bạn thời gian niềng răng dự kiến.

Hình ảnh trước và sau khi niềng răng tại nha khoa Nhân Tâm

Với 25 năm hoạt động, nha khoa Nhân Tâm đã thực hiện chỉnh nha thành công cho hàng ngàn khách hàng. Trong đó có rất nhiều người bị hô, móm, vẩu ở mức độ nặng. Có được thành công này là bởi vì nha khoa hội tụ đội ngũ y, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng với hệ thống trang thiết bị, công nghệ hiện đại.

Tại nha khoa Nhân Tâm, trực tiếp thực hiện chỉnh nha cho bạn sẽ là bác sĩ Trần Thị Nga, Giám đốc chuyên môn của nha khoa đã có 25 năm kinh nghiệm trong nghề. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm và trao trọn niềm tin cho chúng tôi.

Nếu muốn đang tìm các review nha khoa tốt, hoặc muốn sở hữu hàm răng đều, đẹp và thẩm mỹ, hãy liên hệ ngay với nha khoa Nhân Tâm qua số điện thoại 1900 56 5678 để được đặt hẹn và tư vấn cụ thể.