TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền? – Bảng giá chi tiết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,477
Nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi đây là chiếc răng hàm lớn, đảm nhận vai trò nghiền nát thức ăn. Trên thực tế, mức chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cùng tham khảo những nội dung trong bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé.

Răng số 7 là chiếc răng cối lớn thứ hai trên cung hàm, giữ vai trò quan trọng trong việc nhai và nghiền nhỏ thức ăn. Chính vì thế, việc nhổ răng số 7 cần được cân nhắc cẩn thận, tốt nhất nên thăm khám kỹ lưỡng và nhận chỉ định trực tiếp từ bác sĩ. Nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền sẽ tùy thuộc vào tình trạng của răng cũng như chất lượng dịch vụ của nha khoa mà bạn lựa chọn.

Răng số 7 được chỉ định nhổ khi nào?

Các chuyên gia nha khoa cho biết, bạn chỉ nên thực hiện nhổ răng số 7 khi đã áp dụng các biện pháp điều trị để bảo tồn răng thật không đạt hiệu quả như mong đợi. Điển hình như các trường hợp sau:

  • Răng bị sâu nặng, thân răng bị gãy vỡ lớn, chỉ còn lại chân răng sát nướu.
  • Răng bị viêm tủy, đã điều trị những vấn tái phát nhiều lần và tình trạng viêm nhiễm ngày càng trở nên trầm trọng hơn.
  • Răng bị chấn thương nghiêm trọng dẫn đến sứt, mẻ, vỡ lớn,… không thể giữ lại được.
  • Răng bị viêm nha chu nặng, không thể hồi phục, cần tiến hành nhổ để tránh viêm nhiễm lây lan, bảo vệ sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân.

Nên nhổ răng số 7 khi bị sâu nặng, không thể phục hồi

Những tác hại khi mất răng số 7

Như đã đề cập ở trên, răng số 7 là răng hàm lớn, giữ vai trò quan trọng trong việc nhai nghiền thức ăn. Do đó, khi bị mất răng số 7, khả năng ăn nhai sẽ bị hạn chế, thức ăn không được nghiền nhỏ sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như việc hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

Ngoài ra, nếu mất răng số 7 mà không trồng răng giả thì lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm. Đồng thời các răng kế cận sẽ có xu hướng xô đến khoảng trống nơi mất răng, làm răng bị lệch, khớp cắn cũng bị lệch theo. Đặc biệt, tình trạng tiêu xương hàm sẽ khiến má bị hóp lại, khuôn mặt trông già trước tuổi.

Mất răng số 7 gây ảnh hưởng đến việc ăn uống

Nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền?

Nhổ răng số 7 hàm dưới được xem là tiểu phẫu đơn giản. Vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng về việc nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền. Chi phí cho dịch vụ này sẽ không quá cao như nhổ răng khôn hay các dịch vụ khác.

Giá nhổ răng số 7 hàm dưới phụ thuộc phần lớn vào mức độ phức tạp của răng. Ngoài ra, từng nha khoa sẽ có bảng giá khác nhau, dựa trên các giá trị mà nha khoa đó mang lại như: chất lượng đội ngũ y bác sĩ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, chế độ chăm sóc khách hàng,… Hiện nay, chi phí nhổ răng số 7 thường dao động trong khoảng 500.000 – 1.000.000 VNĐ/1 răng. Bạn có thể tham khảo bảng giá nhổ răng chi tiết tại Nha khoa Nhân Tâm dưới đây.

Quy trình nhổ răng số 7 hàm dưới tại Nha khoa Nhân Tâm

Tại Nha khoa Nhân Tâm, nhổ răng số 7 được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại theo một quy trình chuẩn quốc tế như sau:

Bước 1: Thăm khám tổng quát, chụp X-quang

Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, sau đó chụp phim X-quang để xác định tình trạng cụ thể của răng số 7 cần nhổ.

Bước 2: Vệ sinh, sát khuẩn răng miệng

Vệ sinh và sát khuẩn răng miệng cho khách hàng là bước quan trọng không thể bỏ qua. Bước này sẽ đảm bảo cho quá trình nhổ răng diễn ra an toàn, không biến chứng, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo.

Bước 3: Gây tê

Việc gây tê sẽ giúp khách hàng không cảm thấy đau hay khó chịu, tạo sự thoải mái trong suốt quá trình nhổ răng.

Quy trình nhổ răng số 7 tại Nha khoa Nhân Tâm

Bước 4: Tiến hành nhổ răng số 7

Bác sĩ sẽ tách nướu rồi sử dụng dụng cụ nha khoa để nhẹ nhàng lấy răng số 7 ra khỏi hàm. Vết thương sẽ được khâu kín lại.

Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc và hẹn lịch tái khám

Sau khi nhổ răng xong, khách hàng sẽ được cắn chặt bông gòn để cầm máu, bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau – chống viêm và tư vấn cách chăm sóc tại nhà, đồng thời hẹn lịch tái khám.

Qua những chia sẻ trên, hy vọng rằng bạn đã giải đáp được thắc mắc nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền. Điều quan trọng là bạn hãy tìm cho mình một nha khoa tốt để thực hiện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí.