TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng số 6 có bị hóp má không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,136
Nhổ răng số 6 có bị hóp má không? Là một câu hỏi được đặt ra rất nhiều từ phía khách hàng mắc bệnh lý liên quan đến răng miệng. Không ít người đã nghĩ rằng việc nhổ răng số 6 – chiếc răng hàm ở phía trong, sẽ không gây ảnh hưởng gì tới thẩm mỹ gương mặt. Tuy nhiên trên thực tế thì suy nghĩ này có đúng không? Hãy theo dõi bài viết sau để có được câu trả lời nhé.

Bảo tồn răng là ưu tiên hàng đầu đối với răng vĩnh viễn và răng số 6 cũng vậy. Tuy nhiên trong một số trường hợp cần thiết, bác sĩ vẫn phải chỉ định nhổ để bảo vệ các răng khác và tránh làm sức khỏe răng miệng bị tổn hại quá nhiều.

Nhổ răng số 6 có bị hóp má không? Đáp án là có nếu như sau khi nhổ bạn không phục hình mà để khoảng trống trên cung hàm tồn tại trong thời gian dài.

Cần nhổ răng số 6 khi nào?

Răng số 6 mặc dù là chiếc răng đảm nhận vai trò quan trọng trên khuôn hàm nhưng trong một số trường hợp cần thiết, bác sĩ nha khoa vẫn phải chỉ định nhổ răng số 6 để bảo vệ các răng khác và tránh làm sức khỏe răng miệng bị tổn hại quá nhiều.

Thông thường với các răng vĩnh viễn thì bảo tồn răng sẽ là ưu tiên hàng đầu và răng số 6 cũng vậy. Trong trường hợp răng mới bị sâu hoặc đã viêm vào tủy nhưng vẫn khắc phục được thì bác sĩ sẽ tư vấn bạn trám răng, điều trị tủy và bọc sứ.

Ngược lại, đối với các trường hợp răng sâu quá nặng nề thì việc nhổ răng là cần thiết để hạn chế vi khuẩn lan sang tới các răng liền kề hoặc mô nướu gây nên viêm nhiễm trên diện rộng.

Dưới đây là những trường hợp cần phải loại bỏ răng số 6:

  • Răng bị thương tổn, mẻ, vỡ diện tích lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cấu trúc, thẩm mỹ răng. Không đủ khả năng duy trì chức năng ăn nhai và không thể phục hình với bất kì biện pháp nha khoa nào khác.
  • Răng sâu nặng và có nguy cơ lan sang những răng khác ở kế bên.
  • Răng số 6 mọc lệch, mọc ngầm, chen chúc với các răng khác, không đảm bảo được khả năng ăn nhai và làm giảm tính thẩm mỹ.
  • Răng đã bị viêm nhiễm quá nghiêm trọng.

Nhổ răng số 6 có bị hóp má không?

Nhổ răng số 6 có bị hóp má không? Đáp án cho câu hỏi này là có nếu như sau khi nhổ răng bạn không phục hình mà để khoảng trống trên cung hàm tồn tại trong thời gian dài.

Hóp má sau khi nhổ răng số 6 mà không phục hình răng

Nhiều người vẫn nghĩ răng số 6 nằm phía trong nên nếu có nhổ cũng sẽ không làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ gương mặt. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm.

Vì nếu bạn để hiện tượng mất răng diễn ra quá lâu thì sẽ xuất hiện tình trạng hóp má khiến khuôn mặt của bạn đổi khác đi nhiều.

Nguyên nhân dẫn đến hóp má như sau: khi nhổ răng, vùng lợi quanh răng sẽ dần lành lại, nếu không phục hình răng mới thì xương tại vị trí nhổ sẽ không có tác động từ lực ăn nhai và tiêu biến dần.

Lúc này, cơ quanh xương cũng không được nâng đỡ như trước, chúng chùng dần xuống làm cho vùng má bị hóp lại và gương mặt nhìn già hơn.

Bên cạnh đó, sau khi mất đi răng số 6, sức nhai ở phía hàm bị mất răng sẽ giảm đi, khiến các cơ không hoạt động lâu ngày bị giảm trương lực và kích thước, từ đó vùng má ở phía hàm đã nhổ răng hóp dần lại.

Xem thêm: Tự nhổ răng: “Ý tưởng” hay nhưng nguy hiểm khôn lường

Biện pháp khắc phục sau khi nhổ răng số 6

Trường hợp phục hình răng sau khi nhổ, Implant nha khoa sẽ là lựa chọn hàng đầu được các chuyên gia khuyến cáo.

Khi lựa chọn trồng răng Implant, cả chân răng và thân răng đã mất đều được khôi phục lại toàn diện. Nhờ vậy tình trạng tiêu xương, tụt lợi sẽ được ngăn ngừa một cách hiệu quả, giúp bạn đảm bảo, duy trì tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Trồng răng Implant là giải pháp phục hình tối ưu sau khi nhổ răng số 6

Trong phương pháp này, một chân răng giả làm từ Titanium sẽ được đặt sâu vào xương hàm tại vị trí đã nhổ răng để thay thế chân răng thật.

Tiếp theo, nhờ khớp nối Abutment mà một thân răng sứ sẽ được gắn cố định trên Implant sau khi trụ này đã tích hợp chắc chắn với xương hàm.

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn không chỉ có được đáp án cho băn khoăn nhổ răng số 6 có bị hóp má không mà còn biết thêm được nhiều thông tin bổ ích. Nếu bạn còn băn khoăn gì liên quan đến răng miệng, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân tâm để được hỗ trợ nhé.