TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 740
Nhổ răng khôn có nguy hiểm không là thắc mắc của rất nhiều người khi có ý định loại bỏ răng khôn để không còn gặp phải tình trạng đau nhức, khó chịu hay những biến chứng do răng khôn gây ra. Thắc mắc này sẽ được Nha khoa Nhân Tâm giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

Răng số 8 hay còn được gọi là răng khôn bởi chúng thường chỉ mọc khi con người bước vào độ tuổi trưởng thành.

Có không ít người gặp phải tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm,… dẫn đến tình trạng đau đớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như công việc. Để khắc phục tình trạng này, nhổ răng khôn là giải pháp được các chuyên gia chỉ định.

Răng khôn nằm ở vị trí dễ ảnh hưởng đến dây thần kinh, nếu nhổ răng không đúng kỹ thuật, không may xâm phạm đến thần kinh thì có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên, nếu quá trình nhổ răng khôn được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng với đó là sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến thì sẽ không hề gây bất kỳ nguy hiểm nào.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa TPHCM uy tín hàng đầu hiện nay, được nhiều khách hàng lựa chọn để thực hiện nhổ răng khôn.

Tại Nhân Tâm, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng khôn không đau bằng máy siêu âm Piezotome, hạn chế tối đa xâm lấn, chảy máu, từ đó giúp đẩy nhanh tốc độ lành thương.

Nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Răng khôn thường mọc sát dây thần kinh như: dây thần kinh hàm trên, dây thần kinh hàm dưới, dây thần kinh mắt,… Do đó, khá nhiều người lo sợ việc nhổ răng khôn sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh cũng như gây nên những biến chứng cho sức khỏe răng miệng. Vậy nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn được đánh giá là một tiểu phẫu đơn giản, có thể dễ dàng được loại bỏ bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối thì sẽ giúp cho ca nhổ răng khôn diễn ra suôn sẻ, an toàn.

Ngoài ra, răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, khi mất đi thì hiện tượng tiêu xương rất ít khi xảy ra, khoảng trống của răng khôn sẽ được lấp đầy bởi mô cơ phía trong hàm.

Nhổ răng khôn không gây nguy hiểm nếu được thực hiện tại địa chỉ uy tín

Tuy nhiên, trên thực tế, tùy theo mức độ mọc và độ nghiêng của răng mà việc nhổ bỏ răng khôn có thể khó hoặc dễ. Nếu răng khôn đã mọc lên hoàn toàn và mọc thẳng thì quá trình nhổ răng sẽ diễn ra khá đơn giản, tương tự như phương pháp nhổ răng thông thường.

Trong trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì việc nhổ răng khôn sẽ đòi hỏi nhiều kỹ thuật và tay nghề từ bác sĩ hơn. Đồng thời nếu khách hàng sức khỏe không đảm bảo, mắc phải các bệnh mãn tính thì việc nhổ răng khôn cũng có nguy cơ gặp nhiều biến chứng hơn so với thông thường.

Tư vấn bác sĩ: Lưu ý gì khi nhổ răng khôn hàm trên

Các biến chứng sau khi nhổ răng khôn có thể gặp phải

Cũng giống như khi nhổ răng ở vị trí khác, sau khi nhổ răng khôn, bạn có thể gặp phải một số tình trạng như: chảy máu, sưng ở vùng nhổ răng,…

Đây là những hiện tượng bình thường và sẽ giảm dần rồi hết hẳn sau một vài ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gặp phải một số biến chứng sau khi nhổ răng khôn gây nên nhiều nguy hiểm như:

Chảy máu, đau nhức kéo dài

Biến chứng này thường gặp ở những người rối loạn đông máu, hay những người hút thuốc lá, uống rượu bia ngay sau khi nhổ răng. Ngoài ra, bác sĩ tay nghề còn non kém, thiếu kinh nghiệm cũng là nguyên nhân khiến vết thương bị chảy máu, đau nhức kéo dài.

Đau nhức kéo dài là một trong những biến chứng sau khi nhổ răng khôn

Nhiễm trùng

Tình trạng nhiễm trùng sẽ khiến khách hàng bị đau nhức răng dữ dội trong khoảng 2 – 3 tuần, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều nguy hiểm khôn lường. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu là do quá trình nhổ răng không đảm bảo các yếu tố vô trùng, vô khuẩn.

Viêm xương ổ răng

Viêm xương ổ răng sẽ khiến cho các cục máu đông không được hình thành sau khi nhổ răng, ngoài ra các mô, xương cơ và dây thần kinh cũng không được bảo vệ. Bạn có thể nhận biết tình trạng này qua các dấu hiệu như: đau tai, hơi thở có mùi, giảm vị giác,…

Hơi thở có mùi, giảm vị giác là các dấu hiệu của viêm xương ổ răng

Tổn thương dây thần kinh

Như đã đề cập ở trên, răng khôn nằm sát dây thần kinh nên rất dễ gây ảnh hưởng. Nếu xuất hiện các triệu chứng như: tê ran nơi đầu lưỡi hoặc má, môi,… thì có thể bạn đã bị tổn thương dây thần kinh do nhổ răng.

Những biến chứng này thường không nguy hiểm và sẽ hết sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu các dây thần kinh bị tổn thương nặng nề thì biến chứng này có thể xuất hiện mãi mãi.

Như vậy, nhổ răng khôn có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc rất lớn vào tình trạng răng khôn của từng khách hàng cũng như độ uy tín của nha khoa mà bạn lựa chọn.

Do đó, để nhổ răng khôn an toàn, giảm thiểu tối đa nguy cơ xuất hiện biến chứng, bạn nên tìm đến những địa chỉ nha khoa uy tín và nghiêm túc thực hiện theo các chỉ định của bác sĩ.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia giải đáp cụ thể và hoàn toàn miễn phí.