TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Lưu ý gì khi nhổ răng khôn hàm trên

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,418
Răng khôn là răng mọc cuối cùng trên cung hàm, đa phần khi mọc lên đều gây ra hiện tượng đau nhức, sưng tấy. Chính vì thế, răng khôn thường được bác sĩ chỉ định nhổ. Tuy nhiên, một số người đặt ra câu hỏi nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không? Bài viết sau sẽ chia sẻ thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này.

Răng khôn khi mọc lệch, mọc ngầm sẽ gây ra nhiều phiền toái, khó chịu và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Giải pháp hoàn hảo trong trường hợp này đó chính là nhổ răng khôn. Tuy nhiên vì răng khôn nằm sát các dây thần kinh vùng hàm mặt nên nhiều người lo lắng không biết nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không.

Quá trình nhổ răng khôn hàm trên hoàn toàn không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như: bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm; máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến; quy trình nhổ răng khôn đạt chuẩn, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng; và khách hàng có cách chăm sóc đúng đắn tại nhà.

Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ nhổ răng khôn được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại Nhân Tâm, việc nhổ răng khôn sẽ được thực hiện an toàn, hiệu quả bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, công nghệ nhổ răng khôn siêu âm Piezotome theo quy trình chuẩn Y khoa quốc tế.

Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không?

Theo thống kê cho thấy, có đến 85% người phải nhổ răng khôn. Nguyên nhân là răng khôn mọc lệch, mọc ngầm và gây nên những biến chứng nguy hiểm như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm lợi trùm, đâm sang răng bên cạnh khiến răng này bị tổn thương, thậm chí răng khôn có thể thoái hóa thành u, nang bệnh lý trong xương,… Tuy nhiên, vì răng khôn hàm trên nằm sát các dây thần kinh hàm mặt nên nhiều người lo lắng không biết nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không?

Trả lời các câu hỏi này, các chuyên gia cho biết: Nhổ răng khôn hàm trên là một ca tiểu phẫu, hoàn toàn không gây nguy hiểm nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Bác sĩ là yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả của một ca nhổ răng khôn có thành công hay không. Bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ phán đoán được tình trạng răng khôn, thực hiện thao tác một cách chính xác, chỉ tác động đến mô cứng, không xâm lấn đến các mô mềm hay động chạm đến dây thần kinh, vì thế không hề gây nguy hiểm như bạn vẫn nghĩ.

Nhổ răng khôn phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm

Ứng dụng trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến

Với sự phát triển của nha khoa hiện đại, ngày nay, nhổ răng khôn đã không còn là nỗi ám ảnh khi có sự hỗ trợ của công nghệ siêu âm Piezotome. Công nghệ này giúp khắc phục tất cả nhược điểm của phương pháp nhổ răng truyền thống, giúp quá trình nhổ răng khôn diễn ra nhẹ nhàng, không đau, đồng thời đẩy nhanh quá trình lành thương. Các bước sóng siêu âm sẽ chuyển động linh hoạt với tần số từ 28 – 36 Khz, bác sĩ sẽ đưa đầu máy đi vòng quanh chân răng, từ đó bóc tách các dây chằng xung quanh răng và chiếc răng sẽ được lấy ra khỏi cung hàm nhanh chóng.

Công nghệ Piezotome giúp nhổ răng khôn nhanh chóng, an toàn, không đau

Quy trình nhổ răng khôn đạt chuẩn

Mặc dù nhổ răng khôn chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nhưng vẫn cần được thực hiện theo một quy trình chuẩn. Điều này sẽ giúp bác sĩ kiểm soát được quá trình, đảm bảo ca nhổ răng khôn hàm trên được diễn ra an toàn. Bên cạnh đó, quá trình nhổ răng phải tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng thì mới ngăn ngừa được tình trạng nhiễm trùng, loại bỏ nguy cơ lây nhiễm chéo.

Những lưu ý khi nhổ răng khôn hàm trên

Để không phải băn khoăn nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không và ngăn ngừa những biến chứng khi nhổ răng khôn, bạn cần lưu ý đến những điều sau:

Kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe để xem có đáp ứng đủ điều kiện cần thiết khi nhổ răng khôn hay không. Nếu bạn đang mắc phải các bệnh lý toàn thân như tiểu đường, tim mạch, huyết áp, chứng đông máu hay đang trong thời kỳ kinh nguyệt,… thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi nhổ răng khôn.

Nên kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi nhổ răng khôn

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín bởi việc nhổ răng khôn không giống như những chiếc răng thông thường, chiếc răng này liên quan trực tiếp đến các dây thần kinh cũng như xoang hàm. Một nha khoa uy tín phải là nha khoa có bác sĩ giỏi, ứng dụng trang thiết bị hiện đại, quy trình nhổ răng khôn theo tiêu chuẩn y khoa, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng và nhận được nhiều đánh giá tốt từ phía khách hàng.

Xem thêm: Cách giảm đau răng khôn bị sâu bạn cần biết

Hãy chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thoải mái. Không nên quá hồi hộp và lo lắng, cần ăn thật no trước khi tiến hành nhổ răng, nhằm đảm bảo bạn không bị tụt huyết áp một cách đột ngột và các biến chứng không thể xuất hiện khi nhổ răng.

Hãy chuẩn bị tinh thần thoải mái trước khi nhổ răng khôn

Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn đúng cách, theo đúng hướng dẫn của bác sĩ:

  • Cắn chặt gạc để cầm máu, lúc này không nên nói chuyện để không ảnh hưởng đến quá trình đông máu.
  • Uống thuốc giảm đau, chống viêm theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tránh súc miệng bằng nước muối, thay vào đó hãy súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, chải răng thật nhẹ nhàng, không động chạm vào vị trí nhổ răng để tránh ảnh hưởng đến vết thương.
  • Ăn những thức ăn mềm, lỏng để hàm không phải hoạt động nhiều và giúp vết thương mau lành. Không nên ăn những thức ăn quá cứng, quá dai, quá nóng, giòn, nhiều mảnh vụn,… để tránh ảnh hưởng đến quá trình lành thương.

Súc miệng nhẹ nhàng bằng nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch khoang miệng sau khi nhổ răng khôn

Hy vọng với những giải đáp trên đây, nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không sẽ không còn là băn khoăn của nhiều người. Nếu bạn chưa biết nên nhổ răng khôn ở địa chỉ nào thì có thể tham khảo Nha khoa Nhân Tâm - nha khoa quận 10 Hồ Chí Minh. Đây là trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu hiện nay, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn trong hơn 23 năm qua.