TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng bằng máy Piezotome có tốt cho răng không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 664
Máy siêu âm Piezotome là một sản phẩm y khoa hiện đại và tối ưu, đánh dấu một bước tiến vượt bậc của công nghệ nha khoa hiện nay. Nhổ răng bằng máy Piezotome được bác sĩ tư vấn và chỉ định khách hàng lựa chọn. Từ đó khách hàng có thể hạn chế tối đa tình trạng đau nhức, chảy máu sau khi tiến hành nhổ răng.
Nha khoa hiện đại ngày nay đã có những sự tiến bộ vượt bậc về việc kiểm soát cơn đau, cũng như kiểm soát các biến chứng trong và sau khi tiến hành nhổ răng. Và công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome đang được quảng cáo như là một giải pháp nhổ răng tốt nhất. Không gây đau – không sưng – không chảy máu… Vậy có phải sự thực là như vậy không?

Nhổ răng bằng máy Piezotome có thực sự tốt không?

Phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm được đông đảo khách hàng ưa chuộng hiện nay. Bởi công nghệ hiện đại này sở hữu vô vàng tính năng ưu việt như:

Tránh biến chứng khi nhổ răng

Công nghệ sử dụng sóng siêu âm Piezotome tác động lên phần răng cần bị loại bỏ, không gây ảnh hưởng đến các mô mềm hay xương hàm. Do vậy nhổ răng sử dụng máy siêu âm không gây các biến chứng nguy hiểm nào cho sức khỏe.

Thời gian nhổ nhanh chóng

Nhổ răng sử dụng sóng siêu âm Piezotome giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Toàn bộ các công đoạn nhổ răng chỉ mất khoảng 30 phút tính cả thời gian gây tê. Đây là một ưu điểm nổi bật của phương pháp nhổ răng này, đồng thời giúp cho việc đóng nướu được thực hiện ngay tức thì. Vì thế bạn có thể hoạt động ăn uống hoàn toàn bình thường ngay sau khi nhổ răng công nghệ máy siêu âm Piezotome mới.

Hạn chế tình trạng tê bì môi và má sau khi nhổ răng

Phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm giúp làm giảm tỷ lệ tình trạng tê bì môi, má do bảo vệ các mô mềm khi tiến hành cắt. Tuy nhiên công nghệ này chỉ có tác dụng hạn chế chứ không thể hoàn toàn biến mất. Lý do bởi việc tổn thương dây thần kinh do nhiều yếu tố khác gây nên.

Giảm triệu chứng sưng nề

Giảm hẳn các triệu chứng sưng nề

Sóng siêu âm không gây tổn thương lên mô mềm xung quanh răng nên các vết thương sẽ nhanh chóng lành hơn với phương pháp truyền thống. Ngoài ra nhờ phương pháp mới này mà các vấn đề đau, nhức, sưng vết thương cũng sẽ hạn chế đáng kể. Tuy nhiên không phải là không sưng hoàn toàn nên bạn nên sử dụng các biện pháp hỗ trợ đi kèm như chườm đá, hoặc uống thuốc…

Xem thêm: Nhổ răng nanh nên thực hiện khi nào? Có ảnh hưởng gì không?

Không cần dùng lực quá nhiều

Khi nhổ răng bằng máy siêu âm thì khách hàng không cần đến quá nhiều lực để há miệng. Từ đó làm giảm cảm giác mỏi miệng khi cố gắng sức há miệng trong thời gian dài cho khách hàng.

Quy trình khi nhổ răng không đau bằng máy siêu âm

Với sự hỗ trợ từ công nghệ siêu âm Piezotome, thời gian nhổ răng chỉ từ 20 đến 30 phút. Quá trình nhổ răng sẽ trải qua các bước cơ bản như sau:

  • Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng, tiến hành điều trị nội khoa trước khi nhổ răng (nếu có).
  • Dựa trên kết quả từ chụp X-quang, bác sĩ sẽ phân tích tình trạng và đưa ra mức độ răng cần nhổ. Từ đó có được phương pháp thực hiện chính xác nhất.
  • Vệ sinh khoang miệng và vị trí răng cần nhổ để đảm bảo khử trùng cho khách hàng. Nó giúp loại bỏ những khả năng gây nhiễm trùng, viêm răng sau khi nhổ.

Quy trình nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome

  • Gây tê cục bộ trước khi thực hiện nhổ răng, giúp khách hàng không bị đau trong khi nhổ răng.
  • Nhổ chân răng được thực hiện bằng máy siêu âm Piezotome, rung chân răng với các bước sóng cao tần từ 28 đến 36Khz. Hoạt động trên mô quanh răng mà không phá hủy phần mô mềm. Chỉ vài giây sau khi sóng siêu âm làm đứt sự liên kết giữa dây chằng và chân răng, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng nhổ bỏ răng bằng kìm.
  • Sử dụng màng collagen đặt vào vị trí răng vừa nhổ nhằm rút ngắn quá trình tái tạo mô và làm lành vết thương nhanh hơn.
  • Sau khi nhổ răng, bác sĩ sẽ thực hiện kê đơn thuốc và hẹn lịch tái khám cho khách hàng.

Vì sao máy siêu âm Piezotome được ưa chuộng?

Thời gian: Nhổ răng bằng máy Piezotome, bao gồm cả bước gây tê và nhổ từng phần răng chỉ diễn ra trong vỏn vẹn vài phút. Quy trình thực hiện rất ngắn nên việc đóng nướu có thể được thực hiện ngay lập tức. Khi nhổ răng sử dụng máy Piezotome vẫn có thể ăn uống bình thường, trong thời gian ngắn hơn so với khi nhổ răng thông thường.

Ít gây ra biến chứng: Phương pháp nhổ răng không đau bằng máy piezotome là phương pháp chỉ tác động vào các mô cứng (phần răng được lấy đi). Nó sẽ không gây ảnh hưởng đến các mô mềm hoặc xương hàm. Vì vậy sẽ không gây ra các biến chứng quanh chân răng trong khi nhổ.

Ưu điểm khiến nhổ răng bằng máy siêu âm được ưa chuộng

Sau khi nhổ răng: do sử dụng sóng siêu âm nên giảm tỷ lệ ê buốt. Piezotome sẽ bảo vệ cho phần mô mềm trong quá trình cắt chứ không chỉ dừng lại ở bước cắt. Tuy nhiên, tổn thương dây thần kinh còn có nhiều nguyên nhân khác. Chúng ta chỉ có thể giảm thiểu các rủi ro chứ không thể làm nó biến mất nó hoàn toàn.

Về độ sưng tấy: Đặc điểm Piezotome không gây tổn thương đến các phần mô mềm xung quanh chân răng. Nó sẽ hỗ trợ rất tốt trong những trường hợp nhổ răng có chân răng lớn cần khâu lại sau khi nhổ răng, giúp vết thương mau lành hơn.

Như vậy bạn có thể thấy, nhổ răng bằng máy Piezotome giảm thiểu các vấn đề như đau nhức, sưng tấy, tê buốt khác hẳn với cách nhổ răng thông thường. Tuy nhiên, việc giảm đau, sưng hoặc tê sẽ không hoàn toàn triệt để. Bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để có các biện pháp hỗ trợ thích hợp sau nhổ như chườm đá, ăn nhẹ, uống thuốc đầy đủ.

Nếu còn những thắc mắc gì về phương pháp nhổ răng mới này, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Nha Khoa Nhân tâm để được giải đáp cặn kẽ hơn.