TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhận biết triệu chứng viêm nướu qua hình ảnh viêm nướu răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 157
Nếu bạn đang gặp một số triệu chứng như đau nướu, đỏ nướu thì bạn có thể so sánh nướu của mình với hình ảnh viêm nướu răng dưới đây để xem mình có bị viêm nướu hay không nhé!

Viêm nướu răng là bệnh lý răng miệng thường gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Các chuyên gia cho biết, nướu răng khỏe mạnh sẽ trông săn chắc, hồng hào và không bị đau hay chảy máu.

Hình ảnh viêm nướu răng cho thấy nướu răng bị sưng, đỏ, có thể chảy máu hoặc làm mủ trong nướu. Nếu gặp những triệu chứng này, bạn cần thăm khám và điều trị ngay lập tức.

Hình ảnh viêm nướu răng

Có một số yếu tố có thể làm suy yếu nướu khỏe mạnh, bao gồm sử dụng thuốc lá, thiếu hụt dinh dưỡng, vệ sinh răng miệng kém và khả năng miễn dịch kém.

Ngoài ra, một số loại thuốc, bao gồm một số loại thuốc kháng histamin, thuốc thông mũi và thuốc giảm đau, có thể gây khô miệng, thúc đẩy bệnh nướu răng.

Nếu bạn gặp những tình trạng như đỏ và sưng nướu, chảy máu nướu khi đánh răng, dùng chỉ nha khoa và ăn nhai, nướu bị tụt thì khả năng bạn đã bị viêm nướu. Bạn có thể tham khảo hình ảnh viêm nướu răng dưới đây để so sánh với tình trạng nướu của mình nhé.

Viêm nướu răng: sưng, đỏ nướu, chảy máu nướu, xuất hiện cục u có mủ ở nướu

Viêm nướu răng nếu không được điều trị thì sẽ tiến triển thành viêm nha chu. Viêm nha chu gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng, làm giảm khả năng ăn nhai và tăng nguy cơ mất răng.

Vì vậy viêm nướu răng cần được thăm khám và điều trị sớm, ngay khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Cách điều trị viêm nướu răng

Những hình ảnh viêm nướu răng giúp bạn nhận biết dấu hiệu để thăm khám và điều trị. Vậy viêm nướu răng điều trị như thế nào?

Khi thăm khám, bác sĩ răng hàm mặt giỏi TPHCM sẽ chẩn đoán tình trạng viêm nướu, đưa ra mức độ viêm nướu để lên phác đồ điều trị phù hợp.

Ở mức độ nhẹ, bạn chỉ cần loại bỏ sạch vi khuẩn gây viêm bằng cách cạo vôi răng và thực hành vệ sinh răng miệng đúng cách, như vậy nướu sẽ nhanh chóng khỏe mạnh trở lại.

Trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn, có thể bác sĩ sẽ cần cắt nướu để loại bỏ mô nướu bị bệnh và loại bỏ túi nha chu nơi vi khuẩn trú ngụ.

Điều trị viêm nướu tại Nha khoa Nhân Tâm

Khi viêm nướu đã chuyển sang viêm nha chu, răng đã bị lung lay và tổn thương nghiêm trọng thì sẽ cần nhổ răng và phục hình bằng phương pháp như cầu răng sứ, cấy ghép răng Implant.

Nếu xương hàm bị tổn thương thì cần phẫu thuật vạt để làm sạch chân răng và khắc phục những tổn thương về xương.

Phòng ngừa viêm nướu răng

Để giúp phòng ngừa viêm nướu răng, bạn cần thực hiện chế độ chăm sóc răng hằng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ:

  • Đánh răng đúng cách 2-3 lần mỗi ngày. Chọn bàn chải lông mềm chải mọi ngóc ngách trên răng. Nên sử dụng kem đánh răng có Fluoride và có chức năng bảo vệ nướu.
  • Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa sau mỗi bữa ăn là một trong những điều quan trọng để giúp ngăn ngừa các vấn đề về nướu và duy trì nướu khỏe mạnh
  • Sử dụng nước súc miệng chống viêm nướu như một phần của thói quen chăm sóc răng miệng có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mảng bám, để duy trì nướu và răng khỏe mạnh.
  • Thăm khám nha khoa và cạo vôi răng định kỳ không chỉ giúp khoang miệng sạch sẽ, thơm mát mà còn giúp bác sĩ có thể xác định sớm các vấn đề răng miệng trước khi chúng trở nên nghiêm trọng.
  • Tránh hút thuốc lá và sử dụng nhiều thức uống chứa cồn, nước ngọt có ga… Không nên dùng nhiều thực phẩm nhiều đường, nhiều axit, quá cay, quá chua…
  • Uống đủ nước và cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, tránh mất nước…

Cạo vôi răng định kỳ giúp phòng ngừa viêm nướu

Với những hình ảnh viêm nướu răng mà nha khoa Nhân Tâm cung cấp, hy vọng bạn sẽ hiểu thêm và nắm được dấu hiệu để nhận biết bệnh lý này. Khi bị viêm nướu, bạn cần tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, đồng thời duy trì thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách để nướu nhanh khỏe mạnh nhé!