TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nguyên nhân và cách khắc phục bọc răng sứ bị viêm lợi

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,258
Viêm lợi sau khi bọc răng sứ là một trong những biến chứng tương đối phổ biến. Tuy nhiên không quá nguy hiểm. Bọc răng sứ bị viêm lợi hoàn toàn có thể khắc phục được hiệu quả nếu bạn tuân theo những chỉ dẫn dưới đây.

Viêm lợi sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ bị viêm lợi có nguy hiểm không? Viêm lợi sau khi bọc răng sứ là một biến chứng của bọc răng sứ tương đối phổ biến. Tuy nhiên biến chứng này không quá nguy hiểm như nhiều người nghĩ.

Chỉ cần tuân theo những nguyên tắc khắc phục dưới đây là lợi của bạn lại khỏe mạnh bình thường. Cùng tìm hiểu nhiều hơn về nguyên nhân và cách khắc phục viêm lợi bọc răng sứ bây giờ nhé!

Bọc răng sứ có bị viêm lợi không?

Ngày càng nhiều người có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ. Có rất nhiều người bọc răng sứ thẩm mỹ xong không có biến chứng nào, nhưng cũng có người gặp 1 đến 2 biến chứng sau một thời gian bọc răng sứ.

Do vậy, nếu bạn hỏi, bọc răng sứ có bị viêm lợi không thì câu trả lời là tùy vào từng tình trạng cơ địa của mỗi người, có người bị nhưng cũng có người thì không.

Nếu bạn bọc răng sứ một thời gian mà lợi của bạn bị sưng đỏ, thường xuyên có cảm giác đau nhức, vô cùng khó chịu thì bị viêm lợi. Viêm lợi không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động sinh hoạt hàng ngày mà còn là nguyên nhân chính khiến hơi thở của bạn có mùi khó chịu.

Trong nhiều trường hợp sức khỏe răng miệng kém, viêm lợi còn có thể dẫn đến viêm nha chu, gây tiêu xương lâu ngày dẫn đến mất răng.

Nguyên nhân bị viêm lợi sau khi bọc răng sứ

Tìm hiểu nguyên nhân bị viêm lợi sau khi bọc răng sứ trước khi khắc phục là điều kiện cần thiết. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị viêm lợi sau khi bọc răng sứ.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu đó là quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ của đơn vị nha khoa mà bạn thực hiện có nhiều sai sót.

Và cũng không thể bỏ qua nguyên nhân đó là bạn không biết vệ sinh răng miệng sau khi bọc sứ hoặc không thường xuyên vệ sinh răng miệng.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục bọc răng sứ bị hôi miệng

Viêm lợi sau khi bọc sứ do quy trình bọc sứ nhiều sai sót

Cách khắc phục bọc răng sứ bị viêm lợi

Tùy từng nguyên nhân khác nhau mà cách khắc phục bọc răng sứ bị viêm lợi cũng khác nhau. Dưới đây là nguyên nhân bị viêm lợi sau khi bọc răng sứ và cách khắc phục tương ứng:

Viêm lợi do vệ sinh răng miệng kém

Sự thật rằng phần lớn chúng ta không biết cách vệ sinh răng miệng đúng cách. Bọc răng sứ là cách thẩm mỹ răng nhưng cũng là cách để bảo vệ răng của bạn khỏi những tác động xấu như vi khuẩn xâm nhập.

Tuy nhiên, đừng vì thế mà chủ quan dẫn đến viêm lợi không mong muốn. Giải pháp cho nguyên nhân viêm lợi này như sau:

  • Tuân thủ nguyên tắc đánh răng 2 lần/ngày sáng và tối. Thời gian đánh răng tốt nhất là từ 3 đến 5 phút.
  • Nên lựa chọn các loại bàn chải đánh răng có lông mềm, không gây xước lợi mà vẫn đảm bảo đánh bật được các loại vi khuẩn.
  • Nếu trước đây bạn quen với việc dùng tăm để xỉa răng thì sau khi bọc răng sứ bạn nên từ bỏ thói quen này. Thay vào đó bạn nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch hết những thức ăn thừa còn sót lại trong kẽ răng.
  • Kết hợp với việc súc miệng bằng dung dịch nước muối/nước súc miệng thì răng sứ của bạn sẽ được sạch, đẹp, khỏe lên rất nhiều.
  • Nếu được, bạn có thể rèn luyện việc massage cho lợi bằng ngón tay để giúp máu lưu thông. Đây là cách để khiến răng của bạn khỏe hơn đó.

Dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng bọc sứ

Dị ứng với chất liệu răng sứ

Viêm lợi bọc răng sứ này xảy ra ở một số ít khách hàng khi dùng loại răng sứ kém chất lượng hoặc có cơ địa bị dị ứng với kim loại.

Với nguyên nhân viêm lợi này thì chỉ có cách tìm đơn vị nha khoa uy tín để tháo bỏ răng sứ kim loại đã bọc.

Do sót xi măng gắn răng sứ

bác sĩ nha khoa không lấy sạch xi măng gắn răng sứ sau khi bọc gây hình thành mảng bám dẫn đến lợi bị dị ứng. Với nguyên nhân viêm lợi này thì bạn cần đến đơn vị nha khoa bọc răng sứ cho mình để dùng dụng siêu ấm lấy sạch toàn bộ các chất gắn dư thừa và mảng bám.

Hy vọng những thông tin chia sẻ viêm lợi bọc răng sứ trên đây đã hữu ích cho các bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ hiệu quả và an toàn thì Nha khoa Nhân Tâm là một địa chỉ tin cậy dành cho bạn!