TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nguyên nhân và cách khắc phục bọc răng sứ bị hôi miệng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,464
Nhiều người sau khi bọc răng sứ thường bị hôi miệng, thiếu tự tin trong giao tiếp. Vấn đề này xuất phát từ một số nguyên nhân như răng sứ bị hở, vệ sinh răng miệng không thường xuyên, quy trình bọc răng sứ không đúng kỹ thuật,…

Bọc răng sứ khôi phục nụ cười tự tin

Bọc răng sứ bị hôi miệng là một trong những vấn đề gây nhiều bức xúc cho bệnh nhân sau khi làm răng. Tình trạng hôi miệng không chỉ gây ra sự thiếu tự tin trong giao tiếp, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của chính bệnh nhân. Hiện nay, theo nghiên cứu của Bác sĩ nha khoa cho biết có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng như: Không vệ sinh răng miệng đúng cách thường xuyên sau mỗi bữa ăn hay quá trình bọc răng sứ có vấn đề dẫn đến tình trạng hôi miệng thường xuyên diễn ra. Khi miệng bị hôi, bệnh nhân không nên lo lắng hãy tìm cách điều trị và chăm sóc răng miệng để cải thiện tình hình.

Những nguyên nhân gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Một số nguyên nhân gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ được các nhà nghiên cứu nha khoa tìm hiểu và công bố là:

Răng bị hở tại chân răng sau khi bọc răng sứ

  • Quy trình bọc răng sứ không đúng kỹ thuật, không đúng trình tự các bước gây ra tình trạng răng sứ không đạt độ khít sát với chân răng.
  • Bác sĩ tiến hành bọc răng sứ tay nghề còn yếu, chưa có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn còn thấp, dẫn đến thao tác mài răng sứ thiếu độ chuẩn xác, khi bọc răng sứ không đủ độ chính xác hoàn hảo làm cho răng sứ bị hở chân răng.
  • Răng sứ bị hở gây ra tình trạng khi ăn uống các mảng thức ăn có thể bám vào kẽ hở của chân răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nhiều gây ra tình trạng hôi miệng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.
  • Răng sứ kim loại sau một thời gian sử dụng bị oxy hóa gây ra tình trạng thâm đen và hôi miệng đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng.
  • Bệnh nhân vệ sinh răng miệng không thường xuyên đều đặn, không sử dụng bàn chải nha khoa hay chỉ nha khoa thường xuyên dẫn đến các mảng bám thức ăn vẫn còn nằm ở trên răng gây ra tình trạng hôi miệng.
  • Răng sứ có thể bị nứt gãy khi nhai thức ăn quá cứng, tạo ra các rãnh hở làm cho các mảng thức ăn có thể chui vào và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây ra hôi miệng.

Cách khắc phục bọc răng sứ bị hôi miệng

Vệ sinh răng miệng đúng cách để tránh hôi miệng

Có nhiều cách khắc phục bọc răng sứ bị hôi miệng giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị bệnh lý hôi miệng phổ biến hiện nay. Khi biết được những nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng mà những bệnh nhân mắc phải thì việc điều trị là vô cùng dễ dàng. Nếu nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng là do răng sứ kim loại bị thâm đen, bị oxi hóa sau một thời gian dài sử dụng thì bệnh nhân sẽ được các Bác sĩ thực hiện bọc răng sứ khác để cải thiện tình trạng này. Trường hợp răng sứ bị hở chân răng, Bác sĩ có thể bọc lại răng sứ khác sao cho răng sứ đó có thể ôm sát với cùi răng và không còn hở nữa. Ngoài ra, bệnh nhân nên thường xuyên vệ sinh răng miệng đúng cách bằng bàn chải nha khoa lông mềm, chỉ nha khoa, thường xuyên súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng nha khoa để đảm bảo tình trạng sức khỏe răng miệng được tốt nhất.

Địa chỉ uy tín bọc răng sứ tại Việt Nam

Bọc răng sứ bị hôi miệng gây ra rất nhiều khó chịu cho bệnh nhân. Trước khi bọc răng sứ việc chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện quy trình bọc răng sứ, đúng kỹ thuật được thực hiện bởi các Bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn sâu tay nghề vững vàng là một điều rất quan trọng, tránh trường hợp sau khi bọc răng sứ bị hôi miệng do tình trạng hở chân răng hay lỗi kỹ thuật. Nha khoa Nhân Tâm là một trong những đơn vị hàng đầu, cung cấp các dịch vụ bọc răng sứ uy tín chất lượng với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này. Đội ngũ các bác sĩ giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp các trường đại học hàng đầu trong cả nước, có kiến thức chuyên môn sâu, tay nghề vững vàng đảm bảo thực hiện quy trình bọc răng sứ đúng kỹ thuật và thành công. Ngoài ra, trang thiết bị máy móc dụng cụ nha khoa tân tiến được nhập khẩu từ nước ngoài sẽ hỗ trợ các bác sĩ thực hiện quy trình bọc răng sứ cho bệnh nhân được thành công tốt đẹp. Nếu bệnh nhân có nhu cầu làm răng xin đến phòng khám nha khoa Nhân Tâm để được các Bác sĩ tư vấn trực tiếp và lựa chọn cho mình một loại răng sứ phù hợp để khắc phục vấn đề răng miệng.