TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Máy tẩy trắng răng tại nhà có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,837
Trào lưu làm trắng răng với máy tẩy trắng răng tại nhà đang được giới trẻ yêu thích. Cách làm trắng răng này được thực hiện như thế nào và có thực sự mang lại hiệu quả trắng răng như mong muốn hay không? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây.

Máy tẩy trắng răng là một công cụ tẩy trắng giúp làm mờ các vết ố vàng trên răng. Chiếc máy này đang được bán trên thị trường với giá rất rẻ. Bên cạnh đó thiết kế nhỏ gọn, có thể sử dụng ngay tại nhà nên được nhiều người ưa chuộng.

Máy tẩy trắng răng có thể mang lại hiệu quả trong một số trường hợp. Tuy nhiên, khi sử dụng máy làm trắng răng tại nhà, cần đặc biệt cẩn thận để tránh những rủi ro có thể xảy ra như bỏng miệng, hỏng men răng…

Máy tẩy trắng răng hoạt động như thế nào?

Mục đích của máy tẩy trắng răng là loại bỏ các phân tử màu bám trên răng bằng cơ chế sử dụng ánh sáng để hoạt hóa gel tẩy trắng. Cách sử dụng máy tẩy trắng răng như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh răng miệng
  • Bước 2: Thoa gel tẩy trắng lên khay (hoặc miếng dán tẩy trắng) với liều lượng theo hướng dẫn.
  • Bước 3: Đặt khay chứa gel tẩy trắng vào hàm, đưa máy vào miệng, kích hoạt máy và giữ trong khoảng 10 - 15 phút.

Bộ dụng cụ máy tẩy trắng răng

Về hiệu quả sử dụng, nếu thực hiện đúng cách thì máy tẩy trắng răng có thể giúp răng trắng lên 1-2 tông đối với răng nhiễm màu nhẹ do các nguyên nhân bên ngoài như sử dụng đồ ăn thức uống nhiều màu hoặc do vệ sinh răng miệng không đúng cách.

Tuy nhiên thời gian thực hiện cũng sẽ lâu hơn so với các phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa và răng sẽ dễ nhiễm màu trở lại.

Ưu điểm của máy làm trắng răng tại nhà chính là thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, chi phí thấp (từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn tùy theo loại máy).

Sử dụng máy tẩy trắng răng tại nhà có tốt không?

Máy tẩy trắng răng có thể có hiệu quả trong một số trường hợp nhất định. Tuy nhiên, bất cứ phương pháp nào chúng ta thực hiện tại nhà cũng sẽ tiềm ẩn một số rủi ro nếu không sử dụng đúng cách, đối với máy tẩy trắng răng cũng vậy.

Nên tư vấn ý kiến Bác sĩ hoặc thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn

Răng xỉn màu, ố vàng xuất phát từ 2 nguyên nhân chính là nguyên nhân nội sinh và nguyên nhân ngoại lai. Nguyên nhân nội sinh được hiểu đơn giản là do cấu trúc răng, có thể răng bị nhiễm kháng sinh từ trong bụng mẹ hoặc do lúc nhỏ sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, răng nhiễm màu do di truyền.

Nguyên nhân ngoại lai do cách vệ sinh răng, do vôi răng, do sử dụng thực phẩm có màu như trà, cà phê, rượu vang, thuốc lá… Mỗi người có tình trạng răng miệng, cơ địa và cấu trúc men răng khác nhau.

Có người nhiễm màu nội sinh, có người nhiễm màu ngoại sinh, có người dị ứng thuốc tẩy trắng, có người men răng yếu dễ bị kích ứng răng… Do đó, không phải ai cũng phù hợp với các cách tẩy trắng răng tại nhà.

Khi sử dụng máy tẩy trắng răng tại nhà, bạn có thể gặp một số rủi ro như bị bỏng nướu, môi, lưỡi, má do bôi gel tẩy trắng sai cách, tốn nhiều thời gian mà không hiệu quả, dễ bị ố vàng trở lại, lạm dụng dẫn đến hỏng men răng…

Xem thêm: Top 5 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

Do đó, các Bác sĩ khuyến cáo bạn không nên tự thực hiện tẩy trắng răng tại nhà, nếu muốn thực hiện tại nhà bạn có thể xin tư vấn từ Bác sĩ để xem tình trạng răng của bạn có phù hợp hay không.

Các phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa vẫn là lựa chọn tối ưu nhất nếu bạn muốn tẩy trắng răng hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn và kết quả dài lâu.

Nếu bạn không may sở hữu hàm răng ố vàng trông kém duyên thì có thể cân nhắc phương pháp tẩy trắng răng Laser Whitening tại Nha khoa Nhân Tâm.

Đây là công nghệ làm trắng răng hiện đại số 1 Hoa Kỳ, sử dụng năng lượng ánh sáng xanh kết hợp với các loại thuốc tẩy trắng răng cao cấp với nồng độ và liều lượng phù hợp, đảm bảo răng trắng lên 3-4 lần, không hại men răng, không làm bỏng các mô mềm, không gây ê buốt hay kích ứng răng.

Răng sẽ trắng sáng với nụ cười rạng rỡ chỉ sau 45-60 phút. Liên hệ Hotline 1900 56 5678 để tìm hiểu phương pháp tẩy trắng răng hiện đại này bạn nhé.