TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Khi nào cần sử dụng chất trám răng tạm thời

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,545
Chất trám răng tạm thời là một khái niệm khá mới lạ đối với những người ngoài ngành nha khoa. Vậy chất trám răng tạm thời là gì và được sử dụng khi nào? Nha khoa Nhân Tâm sẽ giới thiệu cho Khách hàng hiểu rõ hơn về vật liệu trám răng này.

Chất trám răng tạm thời là một loại vật liệu trám răng nhưng khác với các loại vật liệu trám vĩnh viễn.

Trong khi vật liệu trám vĩnh viễn dùng để trám kết thúc nhằm phục hồi thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho răng bị sâu, răng bị viêm tủy… thì chất trám tạm thời có tác dụng trong thời gian ngắn nhằm trám tạm để theo dõi giữa các lần điều trị.

Khi nào cần sử dụng chất trám răng tạm thời?

Chất trám răng tạm thời là thuật ngữ dùng để chỉ những vật liệu trám răng được sử dụng để trám tạm thời trong thời gian điều trị nha khoa.

Thông thường, vật liệu trám răng tạm thời được sử dụng trong các trường hợp trám tạm xoang răng sâu hoặc trám tạm ống tủy để theo dõi trong quá trình điều trị.

Chất trám răng tạm thời được sử dụng trong trường hợp theo dõi chữa tủy

Ưu điểm của chất trám tạm thời là dễ dàng xử lý, không cần trộn và có khả năng tự đông cứng, không gây kích ứng và an toàn đối với nướu và tủy răng.

Chất trám răng tạm thời có thể nhanh chóng đông cứng, giúp tiết kiệm thời gian điều trị, đồng thời có thể dễ dàng tháo ra khi không cần sử dụng và trám lại bằng vật liệu trám vĩnh viễn. Một số chất trám răng tạm phổ biến như Eugenate, Ceivitron…

Xem thêm: Ưu và nhược điểm của các loại trám răng

Trám răng thẩm mỹ Composite

Sau khi sử dụng các chất trám răng tạm thời để trám tạm trong thời gian điều trị sâu răng hay chữa tủy, thì bước cuối cùng, Bác sĩ sẽ cần dùng chất trám vĩnh viễn để trám bít ống tủy, trám răng sâu… nhằm phục hình lại hình dáng và khôi phục chức năng ăn nhai cho hàm răng.

Trám răng thẩm mỹ

Trong số các vật liệu hàn trám răng, thì trám răng Composite hay còn gọi là trám răng thẩm mỹ là phương pháp được nhiều Khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Vật liệu Composite không chỉ có màu gần với màu răng thật của bạn, mà còn đáp ứng được các tiêu chí về độ bền chắc, khả năng chịu lực và tuổi thọ của miếng trám. Bên cạnh đó, trám răng Composite còn an toàn với cơ thể, hiệu quả cao với chi phí phải chăng.

Những lưu ý sau khi trám răng

Để quá trình trám răng đạt hiệu quả như mong muốn bạn cần tránh răng uống trong 2 giờ đầu sau khi trám răng nhằm giúp cho miếng trám có đủ thời gian để đông đặc lại, tránh nguy cơ bong miếng trám sau khi trám.

Khách hàng trám răng nên ăn thực phẩm mềm, tránh thực phẩm quá dai cứng trong vòng 1-2 ngày đầu sau trám răng để miếng trám có thể thích ứng với cơ thể, đồng thời giúp giảm áp lực nhai nhằm tránh nguy cơ vỡ, sút miếng trám. Tránh thức ăn có nhiệt độ quá nóng/ quá lạnh vì chúng sẽ làm tăng độ nhạy cảm cho răng và miếng trám.

Cần tuân thủ hướng dẫn của Bác sĩ sau khi trám răng

Không ăn thức ăn, đồ uống giàu đường hay giàu axit vì chúng sẽ làm tăng vi khuẩn trong khoang miệng, dễ gây ra các bệnh lý về răng miệng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế các chất kích thích như thuốc lá, rượu vì chúng phá hủy cấu trúc men răng và dễ khiến miếng trám bị xuống màu.

Lưu ý vệ sinh răng miệng bằng bàn chải lông mềm 2 ngày/ lần theo hướng dẫn của Bác sĩ. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa và dung dịch súc miệng để diệt khuẩn.

Đánh răng đúng cách để bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng

Tái khám răng miệng định kỳ để lấy vôi răng, đồng thời Bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe răng miệng và kiểm tra miếng trám, nếu miếng trám có vấn đề bất thường thì cần thay miếng trám mới để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và tấn công gây tái phát bệnh răng miệng.

Trên đây là những thông tin về chất trám răng tạm thời cũng như lưu ý sau khi trám răng mà bạn cần thực hiện. Nha khoa Nhân Tâm là một trong số ít trung tâm nha khoa tốt ở Sài Gòn nhận được sự tín nhiệm của Khách hàng trong nước và Khách hàng quốc tế. Chúng tôi cung cấp dịch vụ trám răng thẩm mỹ uy tín, đảm bảo giúp bạn nhanh chóng khôi phục chức năng răng, cho hàm răng chắc khỏe và nụ cười thẩm mỹ.