TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Góc giải đáp: bọc răng sứ có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 919
Vì muốn sở hữu hàm răng trắng, đều, đẹp mà rất nhiều người có ý định bọc răng sứ. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định họ thường băn khoăn bọc răng sứ có tốt không. Để được giải đáp tường tận thắc mắc này, quý bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình và thẩm mỹ răng miệng hiệu quả dành cho những trường hợp răng mọc khấp khểnh, lộn xộn, răng hô, móm, vẩu ở mức độ nhẹ hay các trường hợp răng sứt mẻ… Ở một vài trường hợp khác, nếu răng bị nhiễm màu tetracycline quá nặng mà thực hiện tẩy trắng không hiệu quả thì cũng có thể tiến hành làm răng sứ.

Không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn đảm bảo khả năng ăn nhai cho bạn. Bởi theo nhiều nghiên cứu, răng sứ có độ bền chắc như răng thật, độ chịu lực cao gấp 4 lần răng thật. Do vậy, nếu đang gặp các trường hợp trên, bạn hoàn toàn có thể đến các nha khoa uy tín để làm răng sứ.

Việc bọc răng sứ có tốt không sẽ phụ thuộc chủ yếu vào nha khoa bạn lựa chọn. Vì nếu là nha khoa uy tín tín thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn, khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu là những nha khoa không chất lượng thì việc xảy ra các biến chứng là điều có thể.

Tại TP. HCM, nha khoa Nhân Tâm là đơn vị dẫn đầu trong các dịch vụ thẩm mỹ và phục hình răng miệng với đa dạng các loại dịch vụ như implant, trồng răng sứ, niềng răng, tẩy trắng răng…

Các trường hợp nên bọc răng sứ

Răng bị sứt, mẻ, vỡ:

Những thói quen xấu như dùng răng khui nắp bia, nhai cắn đồ cứng bằng lực không cân bằng ở răng cửa, hay các trường hợp bị té ngã, thiếu chất có thể làm răng bị sứt mẻ. Tình trạng này vừa làm mất thẩm mỹ nếu xảy ra ở răng cửa, lại vừa khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình ăn nhai. Để khắc phục những điều này, tốt nhất là nên tiến hành bọc răng sứ.

Răng nhiễm màu nặng:

Những trường hợp sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh sẽ gây ảnh hưởng tới men răng. Đặc biệt, nếu trong quá trình mang thai, người mẹ uống quá nhiều thuốc kháng sinh thì khi trẻ sinh ra có thể răng sẽ bị nhiễm tetracycline nặng, màu răng bị chuyển sang vàng đậm hoặc nâu.

Bên cạnh đó, những người hút thuốc lá thường xuyên và lâu năm cũng có thể gặp phải tình trạng tương tự. Lúc này việc tẩy trắng răng sẽ không mang lại hiệu quả, do đó giải pháp thiết thực nhất chính là làm răng sứ thẩm mỹ.

Những trường hợp nên bọc răng sứ

Răng bị hư, chết tủy:

Những chiếc răng bị chết tủy thường yếu hơn răng thường. Không những vậy, nó còn bị tối màu do phần tủy đã chết đọng lại trên thân răng. Thông thường, người có răng bị hư, răng chết tủy sẽ được các bác sĩ chỉ định trồng răng sứ để vừa đảm bảo khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ, lại vừa bảo vệ được răng thật.

Răng mọc lộn xộn, lệch lạc:

Răng mọc lộn xộn hay lệch lạc vừa không đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa là nguy cơ để các bệnh răng miệng dễ dàng phát triển. Nếu thực hiện niềng răng thì thời gian sẽ kéo dài từ 18 – 30 tháng, do vậy bọc răng sứ sẽ là giải pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian mà lại không gây nên các hiện tượng đau nhức.

Bị mất răng:

Phục hồi lại một chiếc răng đã mất trên cung hàm bằng phương pháp làm cầu răng sứ cũng được xem là giải pháp phục hình và thẩm mỹ răng hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một giải pháp khác, đó chính là trồng răng implant để thay thế vĩnh viễn cho răng thật đã mất.

Bọc răng sứ có tốt không?

Như vậy, bọc răng sứ có tốt không sẽ không còn là băn khoăn nếu bạn là một trong các trường hợp chúng tôi vừa nêu trên. Bởi về cả tính thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai thì răng sứ đều mang lại hiệu quả tốt hơn răng thật. Tuy nhiên, để có được hiệu quả đó thì trước tiên bạn cần lựa chọn được địa chỉ nha khoa TP.HCM uy tín.

Bởi chỉ có những nha khoa uy tín mới giúp bạn có hàm răng đều đẹp, không lo nguy cơ biến chứng. Nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới cũng từng khẳng định rằng phục hình răng sứ đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao, trang thiết bị công nghệ hiện đại. Có như thế thì các mão hay cầu sứ làm ra mới chất lượng, khít sát với răng thật và có độ bền, tính thẩm mỹ lâu dài.

Trang thiết bị, phòng ốc hiện đại, sang trọng của nha khoa Nhân Tâm

Tại TP. HCM, dù có rất nhiều nha khoa hoạt động, song để tìm được một địa chỉ thực sự chất lượng thì không hề đơn giản. Chính vì thế, trước khi đưa ra quyết định, bạn cần tham khảo thật kĩ trên các nguồn internet, các trang mạng xã hội…

Tọa lạc tại số 807 đường 3/2, phương 7, Quận 10, TP.HCM, Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ uy tín hàng đầu mà bạn có thể yên tâm trao gửi niềm tin. Bởi đến hiện tại, nha khoa đã hoạt động được 25 năm, quy tụ đội ngũ y, bác sĩ giỏi hàng đầu trong nước.

Đứng đầu nha khoa là Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân, người được mệnh danh là “Bàn tay vàng trong làng Implant Việt Nam”. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị, máy móc vô cùng hiện đại.

Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm của nha khoa Nhân Tâm

Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm đang sở hữu rất nhiều loại răng sứ, phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu thẩm mỹ của từng người. Trong đó phải kể đến răng sứ hợp kim titan, răng sứ quý kim, răng toàn sứ Cercon Zirconia, răng toàn sứ không CAD/CAM, răng toàn sứ IPS E.MAX…

Xem thêm: Có nên làm cầu răng sứ hay không?

Hơn nữa, chúng tôi cũng đang áp dụng công nghệ CAD/ CAM hiện đại, giúp tạo ra những chiếc răng sứ có độ bền tối đa cũng như sát khít chặt chẽ. Với công nghệ này, thời gian để hoàn thành những chiếc răng sứ vô cùng nhanh chóng, chỉ gói gọn từ 1 – 3 ngày, tùy vào số lượng răng khách hàng cần phục hình.

Trồng răng sứ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Do vậy, nếu đang có nhu cầu thực hiện hay vẫn băn khoăn bọc răng sứ có tốt không thì quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm theo số điện thoại 1900 56 5678 để được tư vấn cụ thể.