TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giới thiệu các loại hàm khung tháo lắp - Giá bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 4,071
Hàm khung tháo lắp sẽ gồm 3 loại chính là hàm tháo lắp trên Implant, hàm tháo lắp toàn phần và hàm tháo lắp bán phần. Giá của các phương pháp này cũng chênh lệch khá nhiều. Vậy hàm khung tháo lắp là gì, giá cả cụ thể như thế nào sẽ được nói rõ trong bài viết sau.

Những người bị mất một hoặc nhiều răng vĩnh viễn có thể làm ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và chức năng ăn nhai. Hiện nay, phương pháp làm hàm khung tháo lắp đang rất phổ biến trong lĩnh vực nha khoa.

Hàm khung tháo lắp là gì?

Hàm giả tháo lắp là một phương pháp phục hình răng, khắc phục tình trạng bị mất răng vĩnh viễn. Ngoài ra hàm khung tháo lắp còn cải thiện tính thẩm mỹ bằng việc sử dụng răng giả thay thế khoảng trống răng bị mất. Phương pháp này có thể tùy ý tháo lắp, không cố định nên được gọi là hàm khung tháo lắp.

Hàm khung tháo lắp

Ở các nha khoa hiện nay, đang có rất nhiều loại hàm khung tháo lắp với nhiều cách gọi khác nhau khiến nhiều khách hàng rất băn khoăn, không biết phải lựa chọn loại nào. Hàm tháo lắp có nướu giả được làm bằng nhựa dẻo hoặc nhựa cứng (nhựa Acrylic hoặc Biosoft). Còn răng giả sẽ được làm bằng sứ hoặc nhựa, ép chặt lại với nhau, tạo thành một khối thống nhất. Thông thường chúng sẽ được chia thành hai loại chính cụ thể như:

  • Hàm khung tháo lắp toàn phần
  • Hàm khung tháo lắp bán phần

Hàm khung tháo lắp có mấy loại?

Hàm khung tháo lắp toàn phần

Hàm khung tháo lắp toàn phần có cấu trúc giống hệt như một hàm răng thật, gồm có nền hàm nhựa bao trùm toàn bộ phần nướu. Bên trên sẽ có khoảng 12 – 14 chiếc răng, loại này sẽ thích hợp với những người bị mất toàn bộ răng trên hàm hoặc chỉ còn sót lại 1 đến 2 chiếc răng.

Hàm khung tháo lắp bán phần

Hàm giả tháo lắp bán phần là loại hàm được thiết kế dành cho những người chỉ mất một vài chiếc răng chứ chưa tới nỗi mất toàn bộ hàm. Hiện nay trên thị trường nha khoa đang có 3 loại hàm khung tháo lắp chính, dựa vào chất liệu và cách mà nó được thiết kế như là:

Hàm khung tháo lắp bán phần

Hàm khung tháo lắp linh hoạt

Giống như tên gọi, đây chính là loại hàm khung tháo lắp bán phần linh hoạt và dễ dàng nhất. Loại hàm này được thiết kế vô cùng đơn giản với cấu trúc nền nhựa dẻo được gắn răng sứ hoặc nhựa ở bên trên.

Ưu điểm của hàm tháo lắp linh hoạt là tính thẩm mỹ và độ tự nhiên cao. Bởi vì phần nướu được thiết kế có màu hồng tươi, ôm sát vào viền nướu nên người ngoài nhìn vào sẽ rất khó để nhận ra.

Nhược điểm của loại này là sự ổn định và độ bền không cao. Không những thế, loại hàm có thể phản ứng với nhiệt độ cao nên có rất ít nha khoa dùng loại này.

Hàm khung làm bằng kim loại Titan, Inox

Hàm khung làm bằng kim loại là dạng hàm khung tháo lắp có thiết kế móc lên trên mặt nhai của răng thật. Sẽ có một vòng cung bằng kim loại (Titan hoặc Inox) tựa sát vào vòm răng để tạo độ vững vàng hơn so với loại hàm nhựa linh hoạt.

Ưu điểm
  • Có độ chắc chắn hơn hàm khung linh hoạt
  • Độ bền cũng cao hơn so với nền nhựa cứng hoặc nhựa dẻo
  • Giúp chức năng ăn nhai được linh hoạt hơn

Nhược điểm
  • Loại hàm này chỉ được ứng dụng vào một số trường hợp mất răng cố định
  • Đặc điểm của hàm khung tháo lắp kim loại là phải bắt móc vào răng thật nên không được an toàn – có thể làm răng thật bị co kéo và yếu dần.

Hàm khung tháo lắp liên kết Attachment

Hàm khung liên kết Attachment có cấu trúc là một số răng giả nằm bên trên nướu giả bằng nhựa dẻo có kết cấu bằng kim loại ở phía trong. Kết cấu này sẽ được ghép chung với hệ thống các chốt attachment được thiết kế bám vào toàn bộ răng còn lại.

Loại hàm này có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ cao vì đã được giảm thiểu tối đa độ dày của phần nướu giả. Nhưng vẫn đảm bảo độ bền chắc nhờ kết nối attachment. Thêm vào đó, răng thật của bạn sẽ không bị ảnh hưởng do sự phân bổ lực đã được kiểm soát và chia đều lên từng chiếc răng.

Ưu điểm
  • Phù hợp với nhiều tình trạng bị mất răng
  • Không cần phải mài răng hoặc xâm lấn mô răng thật
  • Việc ăn nhai dễ dàng, nhẹ hơn hàm nhựa
  • Chi phí rất rẻ
Nhược điểm
  • Do làm bằng khung kim loại nên sử dụng một thời gian sẽ bị oxi hóa trong môi trường miệng
  • Không thể khắc phục các vấn đề về tiêu xương khi mất răng

Các loại hàm khung tháo lắp

Hàm khung tháo lắp trên Implant

Đây cũng là một loại hàm giả tháo lắp bằng kỹ thuật cấy ghép răng Implant để phục hồi răng mất. Bằng cách cấy trụ implant vào xương hàm, sau một khoảng thời gian (trụ Implant đã tích hợp với xương hàm) thì hàm giả sẽ được gắn hẳn lên trên. Răng giả sẽ được neo giữ vô cùng bền chắc và tránh được các hiện tượng tiêu xương hàm

Ưu điểm

  • Ngăn ngừa tình trạng bị tiêu xương răng
  • Răng có độ vững chắc khá tốt, không xê dịch trong quá trình bạn ăn nhai
  • Có thẩm mỹ cao hơn hẳn các loại hàm tháo lắp bên trên
  • Có tuổi thọ lên đến hơn vài chục năm

Nhược điểm

  • Chi phí mắc nhất vì cần phải dùng đến trụ Implant

Làm hàm khung tháo lắp tốn bao nhiêu tiền?

Hàm khung giả tháo lắp có giá bao nhiêu thì rất khó để xác định vì mỗi loại sẽ có một giá khác nhau. Giá thành của từng loại còn dựa vào đặc tính của từng sản phẩm. Bên dưới là bảng chi phí làm hàm tháo lắp tại Nhân Tâm mà bạn có thể tham khảo:

Quy trình làm hàm khung tháo lắp tại Nha khoa Nhân Tâm

Bước 1: Khám tổng quát và tư vấn

Bác sĩ sẽ khám tổng quát khoang miệng, tình trạng răng – lợi của khách hàng. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ra một vài lưu ý, ưu – nhược điểm của cách làm hàm giả tháo lắp để bệnh nhân dễ nắm bắt thông tin.

Bước 2: Lấy dấu hàm – chế tạo răng giả

Sau khi khám tổng quát xong, bác sĩ sẽ bắt đầu lấy dấu hàm, đo đạc khung hàm, kích cỡ răng bị mất. Sau đó truyền dữ liệu về phòng Labo để tạo nên hàm giả.

Bước 3: Bắt đầu vệ sinh răng miệng

Bước tiếp theo bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch khoang miệng, đảm bảo hàm mới phải được lắp trong môi trường vô trùng và tiệt khuẩn.

Bước 4: Lắp hàm và hướng dẫn bệnh nhân cách vệ sinh

Sau khi thiết kế xong răng hàm giả, bác sĩ sẽ lắp răng cho bệnh nhân. Kiểm tra độ kênh và cuối cùng là hoàn tất quá trình. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách tháo – lắp hàm và vệ sinh răng miệng như thế nào để không gây hôi miệng.

Khi nói đến phương pháp hàm khung tháo lắp, nha khoa Nhân Tâm đã làm hài lòng hàng ngàn khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu thì hãy đến với chúng tôi hôm nay để có một nụ cười thật đẹp nhé!