TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải đáp: Trồng răng Implant có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 657
Trồng răng Implant được coi là một trong những kỹ thuật trồng răng giả phục hình răng mất tiên tiến nhất hiện nay nhưng vẫn có rất nhiều băn khoăn xoay quanh phương pháp này. Điển hình là thắc mắc trồng răng Implant có tốt không? Hôm nay, hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Trồng răng Implant không chỉ giúp bạn lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ, sự tự tin vốn có mà còn đảm bảo được khả năng ăn nhai, phòng ngừa tình trạng tiêu xương hàm mà không xâm lấn, ảnh hưởng tới các răng bên cạnh.

Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật khó đòi hỏi kỹ thuật cao. Để hoàn thiện phương pháp này bạn cũng cần nhiều thời gian thăm khám, điều trị hơn và phải chi trả mức phí cao hơn so với các biện pháp truyền thống khác.

Trồng răng Implant là gì?

Trước khi giải đáp trồng răng Implant có tốt không, bạn hãy cùng Nhân Tâ tìm hiểu xem phương pháp này là gì nhé.

Trồng răng Implant hay cấy ghép Implant là kỹ thuật phục hình răng tiên tiến, hiện đại sử dụng trụ Implant nhằm thay thế một hoặc nhiều răng đã mất.

Những trụ làm từ titanium này sẽ được cắm trực tiếp lên xương hàm, rồi dùng thêm khớp nối Abutment cùng một thân răng sứ để gắn lên trụ. Chất liệu của răng Implant có tính tương thích sinh học rất cao nên sẽ giúp bạn đảm bảo độ an toàn và hiệu quả cao.

Cấu trúc răng Implant được thiết kế giống như răng tự nhiên, trụ Implant còn có khả năng tích hợp xương nên bạn sẽ không phải lo lắng về độ chắc chắn. Hàm răng nhờ vậy cũng được bảo đảm khả năng ăn nhai và tạo cho bạn cảm giác vô cùng thoải mái.

Trồng răng Implant có tốt không?

Để giải đáp băn khoăn này, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những ích lợi mà răng Implant mang lại nha.

Phục hồi vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng một cách tối ưu nhất

Mất răng sẽ làm bạn không tránh khỏi cảm giác ngại ngùng, ngại cười nói mỗi khi đối diện với người khác. Phương pháp cấy ghép Implant sẽ giúp bạn lấy lại vẻ đẹp cho hàm răng một cách tối ưu nhất, mang đến sự tự tin mà không lo bị rớt răng giả hay người khác phát hiện bạn trồng răng giả.

Trồng răng Implant giúp cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ

Tính cảm biến đồ ăn, chức năng nhai cắn như răng thật

Nhờ cấu tạo với đầy đủ thân răng và chân răng được gắn cố định, răng Implant sẽ giúp quá trình ăn nhai hiệu quả và dễ dàng hơn, đồ ăn sẽ không mắc lại tại khoảng trống răng đã mất nữa.

Ngoài ra, trụ Implant này còn giúp bạn cảm biến mùi vị thức ăn vô cùng chân thực, giống hệt như răng thật vậy.

Không xâm lấn, không làm ảnh hưởng tới răng bên cạnh

Thông thường, cấy ghép Implant sẽ được tiến hành với tiêu chuẩn mỗi răng một trụ Implant nên không làm ảnh hưởng tới răng thật bên cạnh như kỹ thuật làm cầu răng sứ.

Trồng răng Implant không gây xâm lấn đến các răng thật bên cạnh

Phòng tránh hiện tượng tiêu xương

Nếu như hàm tháo lắp và cầu răng sứ không thể ngăn được hiện tượng tiêu xương thì cấy ghép Implant lại hoàn toàn có thể. Nhờ ưu điểm làm chân răng bằng trụ Implant nên sẽ giúp xương hàm có điểm bám vững chắc, trở nên đầy đặn, không bị tiêu biến.

Xem thêm: Trồng răng hàm cần chú ý điều gì?

Trồng răng Implant có nhược điểm gì?

Trồng răng Implant có nhược điểm gì?

Mặc dù là kỹ thuật phục hình răng ưu việt nhất thời điểm hiện tại nhưng răng Implant sẽ có một vài nhược điểm như sau:

  • Yêu cầu kỹ thuật cao: Để thực hiện phương pháp này, nha sỹ cần có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao và tỉ mỉ trong từng bước cấy ghép. Nếu có sự sai lệch thì sẽ rất khó tích hợp xương, giảm độ bền chắc, có thể xảy ra biến chứng sau thời gian dài sử dụng.
  • Chi phí cấy ghép khá cao: Xét về giá thành thì chi phí để trồng răng Implant lớn hơn so với những biện pháp trồng răng khác khá nhiều. Đây cũng là một yếu tố khiến nhiều người đắn đo không chọn kỹ thuật này.
  • Thời gian thăm khám, trị liệu lâu hơn: Để có thể cấy ghép Implant, người bệnh cần tới gặp nha sỹ nhiều lần hơn so với phương pháp khác từ 3 đến 4 lần. Bên cạnh đó, khách hàng cũng phải chờ đợi khoảng 3 - 6 tháng để trụ implant tích hợp với xương hàm, sau đó mới gắn mão răng sứ lên trên và hoàn tất quá trình trồng răng.

Với các chia sẻ phía trên, mong rằng bạn đã hiểu được trồng răng Implant có tốt không. Nếu bạn cũng đang muốn phục hình răng bằng kỹ thuật này hay cần tư vấn thêm thì đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé.